9 มิ.ย.เป่าเค้กวันเกิด คุณปู่ โดนัลด์ ดั๊ก


10 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก

วันที่ 9 มิถุนายน เป็นวันเกิดโดนัลด์ ดั๊ก เป็ดที่น่ารักของทุกคน มี 10 เรื่องน่ารักที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก ดังนี้

1.หลายๆ คนไม่เคยรู้จักชื่อเต็มของโดนัลด์มาก่อน โดนัลด์มีชื่อเต็มว่า Donald Fauntelroy Duck

2.โดนัลด์ปรากฏตัวครั้งแรกบนจอเงินเมื่อปีพ.ศ.2477 ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์เรื่อง "The Wise Little Hen"ตั้งแต่ นั้นมาโดนัลด์ก็ได้แสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องอีกเจ็ดเรื่อง มากกว่าตัวละครอื่นๆ ของดิสนีย์ รวมทั้งมิกกี้ เมาส์ และระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดนัลด์ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีพ.ศ.2486 เรื่อง "Der Fuehrer"s Face" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการดิ้นรนต่อสู้ชีวิตในยุคนาซีที่เยอรมนี

3.ทะเบียนรถของโดนัลด์ คือ 313 นั่นหมายความว่าโดนัลด์เป็นเป็ดที่โชคร้ายจริงๆ

4.ถึงแม้เราจะฉลองวันเกิดให้โดนัลด์วันนี้แต่จริงๆแล้วโดนัลด์มีวันคล้ายวันเกิดถึง3วัน คือ 9 มิถุนายน เป็นวันที่โดนัลด์ ดั๊ก แจ้งเกิดบนแผ่นฟิล์ม, ศุกร์ 13 เพราะโดนัลด์นั้นช่างโชคร้ายตลอด และ 13 มิถุนายน วันฉลองครบรอบการเข้าวงการภาพยนตร์การ์ตูนของโดนัลด์

5.วอลต์ ดิสนีย์มีเหตุผลในใจขณะที่สร้างตัวละครที่เป็นเอก ลักษณ์ของดิสนีย์ ยกตัวอย่างเช่น โดนัลด์ ดั๊ก ที่สร้างขึ้นเพื่อแทนในสิ่งที่พวกเราเป็น ส่วนมิกกี้ เมาส์ สร้างขึ้นเพื่อแทนในสิ่งที่พวกเราควรจะเป็น

6.ในปี พ.ศ.2483 โดนัลด์ถูกขนามนามว่าเป็นตัวการ์ตูนที่มีงานชุกมาก

7.โดนัลด์มีอาการโรคตาบอดสี

8.โดนัลด์ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยออริกอนที่ซึ่งโดนัลด์ดั๊กดาราดังแห่งค่ายดิสนีย์ได้เป็นมาสคอตให้แก่มหาวิทยาลัยอยู่หลายสิบปี

9.วอลต์ ดิสนีย์ อนุมัติให้โดนัลด์เป็นมาสคอตประจำฝูงบินรบ 309 สังกัดกองทัพอากาศ

10.โดนัลด์เป็นลูกของเควกมอร์ และฮอร์เทนส์ ดั๊ก

9 มิ.ย.เป่าเค้กวันเกิด คุณปู่ โดนัลด์ ดั๊ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์