ขอบตาดำคล้ำม๊าก…มาก มาดูสาเหตุกัน!

มีใครกันบ้างเอ่ยที่กำลังประสบปัญหากับขอบตาดำคล้ำกันถึงขั้นสุดขีดกันแล้วบ้างเอ่ย วันนี้เราจะพามารู้จักกับสาเหตุและวิธีป้องกันรวมถึงวิธีการรักษาให้ขอบตาดำคล้ำนั้นให้กลับมาสดใสดั่งเดิมค่ะ ฉะนั้นแล้วสาวๆ ห้ามพลาดกันเลยนะจ๊ะ

ปัญหาขอบตาดำคล้ำนั้นมักจะสามารถเกิดได้กับหลากหลายสาเหตุค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ที่มักจะประสบกับปัญหานี้คงไม่วายที่จะต้องกลุ้มอกกลุ้มใจมากกว่าคุณหนุ่มๆ อย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้ายิ่งเป็นสาวๆ วัยทำงานด้วยแล้วส่วนใหญ่จะประสบกับปัญหานี้นั้งคงจะหนีไม่พ้นจากการทำงานหนัก นอนดึก หรือก็อดนอนนั่นเองค่ะ นอกจากสาเหตุแบบนี้แล้วก็ยังคงมีสาเหตุหลักแบบอื่นๆ กันอีก อาทิเช่น กรรมพันธุ์ของเรานั้นเองค่ะถ้าคุณพ่อคุณแม่ของเรานั้นเคยเป็นโรคของตาดำคล้ำแล้วล่ะก็คงไม่ต้องสงสัยกันเลยว่าทำไมเราถึงมีขอบตาดำคล้ำเพราะพันธุ์กรรมทำให้เราเป็นอย่างนั้นแน่นอนค่ะแต่ก็ใช่ว่าจะหลีกเลี่ยงกันไม่ได้นะค่ะ และการไหลเวียนโลหิตใต้ตาที่ผิดปกติซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการทำให้ใต้ตาคล้ำแถมในบางรายนั้นยังเห็นเป็นเส้นเลือดฝอยๆ ที่ชัดเจนอีกด้วยค่ะ

การขยี้ตาบ่อยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลังที่ทำให้เกิดการกระตุ้นให้โลหิตให้ไหลเวียนผิดปกติและเป็นเหตุให้ใต้ตาคล้ำได้นั่นเองค่ะ หรือแม้กระทั้งการแพ้สารเคมีหรือครีมบำรุงหน้าที่เราได้ใช้กันอยู่ทุกวันก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุให้ใต้ตาคล้ำได้เช่นเดียวกันค่ะ แน่นอนว่าในส่วนของผิวใต้ตานั้นเป็นผิวช่วงที่บอบบางมากสุด ฉะนั้นแล้วผิวตรงส่วนนี้จึงต้องการการดูแลที่เป็นพิเศษกว่าส่วนอื่นนะค่ะ ฉะนั้นแล้วอย่าลืมมองหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เฉพาะกับผิวใต้ดวงตาเท่านั้นนะค่ะ ถึงจะเป็นได้รับการดูแลที่ถูกจุดและเจาะจงเป็นอย่างดี เพราะว่าผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงเค้ามักจะใส่ใจและพิถีพิถันมีการรักษาที่ตรงจุดนั้นๆ เป็นพิเศษอยู่แล้วค่ะ และเพื่อให้ดวงตาของคุณสาวๆ กลับมาสดใสฟรุ้งฟริ้งกันอีกครั้งก็อย่าลืมที่จะทำตามคำแนะนำกันด้วยนะค่ะ

ขอบตาดำคล้ำม๊าก…มาก มาดูสาเหตุกัน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์