มาดูแล..รักษา รัก ให้ยืดดดดยาวนาน

มาดูแล..รักษา รัก ให้ยืดดดดยาวนาน


 

มาดูแล..รักษา "รัก" ให้ยืดดดดดดดดยาวนาน


          บรรยากาศอบอวลด้วยความรักอย่างนี้ ก็ต้องชวนคุยเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เป็นดีที่สุด ถึงแม้อากาศจะเริ่มร้อนและไม่ค่อยเป็นใจแล้วก็ตามที


    "ความรักทำให้เกิดทุกข์"
    "ความรักทำให้ตาบอด"
    "หากจะรักต้องลืมคำว่าเสียใจ"


          และฯลฯ มีการบัญญัติศัพท์คำว่า   "รัก" มากมาย  ทั้งในด้านบวกและลบ แต่ต่อให้เป็นแง่ลบ หรือเป็นแง่ร้ายยังไงๆ คนเราก็ดิ้นรนอยากจะรู้จัก "รัก" สักครั้งทั้งน้านนน


          แล้วทำไมเราจะรักแล้วไม่ต้องทุกข์ รักแล้วไม่ต้องเสียใจไม่ได้เชียวหรือ ต้องมีสักทางสิ...จริงไหม อย่างน้อยก็สูตรที่กำลังจะแนะนำต่อไปนี้ หากคุณทำได้เขาว่าจะดูแลรักษาความรักให้ยาวนานตลอดไปนะคะ ลองดูสิ...



 ดูแลความรักให้สุขสันต์


          หมั่นเติมความรักอยู่เสมอ อย่าลืมเลือกเวลาเหมาะๆ เพื่อใช้ในการพูดคุยกัน หมั่นแลกเปลี่ยนความคิดกันบ่อยๆ เอาแต่ที่สร้างสรรค์และจรรโลงโลก เพราะเวลาคุยกันนี่ไม่เหมาะกับการโต้เถียงใดๆ



 กล้าหาญกับความรู้สึก
 


          ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหน สนุกสนานร่าเริง เจ็บช้ำน้ำใจ เพ้อฝัน ไม่ต้องคำนึงถึงเหตุผลความถูกผิดใดๆ ทั้งสิ้น คุณควรจะเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของคุณกับคนที่อยู่ข้างตัวบ้าง



 คิดจะพูดอะไรก็พูด


          เป็นการพูดเพื่อสร้างสรรค์ตัวเราเอง เช่น ฉันคิดจะทำ..ฉันรู้สึกว่า..พยายามหลีกเลี่ยงคำถามที่ทำให้ตัวเองไร้สมอง  หรือดูไม่มีความมั่นใจในตัวเอง อย่าลืมค่อยพูดค่อยจาภาษาดอกไม้ พูดกันดีๆ ใครก็ชอบคนพูดดีกันทั้งนั้น อย่าพูดจุดชนวนสงครามกลางเมืองเป็นอันขาด


 มีการให้เวลานอก


          เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มอึดอัด เบื่อหน่ายหรือเกิดการขัดแย้งที่ชักจะบานปลายเป็นเรื่อง หรือเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่พร้อมที่จะตอบคำถาม ไม่มีการกดดันกันให้เวลาเพื่อพัก โดยไม่ถามเหตุผล ให้โอกาสในการพูดเล่าเรื่องราวต่างๆ ของแต่ละคนตามความพร้อม


 ฟังกันบ้าง


          เรื่องของความรักมักต่างคนต่างพูด ต่างไม่ฟังกัน ทำให้ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างพูด ถ้ารู้จักฟังจะทำให้ความเข้าใจตรงกัน เมื่อไม่เข้าใจกันก็จะได้ถาม ได้อธิบาย ทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น




 เพิ่มรักให้เหนียวแน่น


          มีความรักเป็นทุนไว้แล้ว แต่ไม่มีการเติมลงไป ก็ทำให้ทุนหายกำไรหดได้ ต้องมีการเติมความรักอยู่เรื่อยๆ สม่ำเสมอ ให้ความรักเพิ่มพูนด้วยวิธีการต่อไปนี้



 เอ่ยชมกันและกันบ่อยๆ


          การเอ่ยชมคนรักบ่อยๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้เขารู้สึกดีเท่านั้น แต่จะมีผลในแง่ความรู้สึกของคนที่ชมด้วย เพราะก่อนจะชมเราจะต้องคิดว่าเขามีอะรไดีที่จะให้ชมได้บ้าง ถ้ายิ่งชมเขาบ่อย จะทำให้เราคิดถึงข้อดีของเขาได้บ่อยๆ เช่นกัน แล้วจะทำให้รักกันมากขึ้น แต่นึกๆ แล้วไม่มีข้อดีให้ชมเลย แสดงว่าอาการนี้น่าเป็นห่วงแล้ว



 หัดใจเย็นมากขึ้น


          เมื่ออารมณ์ขุ่นมัว ต้องตั้งสติไว้เสมอ ถ้าเราทำอะไรลงไปตอนที่อารมณ์ขุ่นมัว จะทำให้ผลีผลามและตัดสินใจอะไรผิดๆ ได้ง่าย การทำตัวเย็นจะทำให้ฝ่ายเกรงใจ



 คอยตักเตือนในสิ่งที่เขาทำผิดพลาด


          เมื่อเห็นว่าเขาทำอะไรไม่ค่อยเข้าท่า ก็อย่าลืมคอยเตือนเขาไว้บ้าง เตือนด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ไปตำหนิเขา เดี๋ยวจะระเบิดเอาง่ายๆ



 เมื่อทะเลาะกันไม่มีคำว่าฉันหรือเธอ


          แต่ความเป็นคำว่าเราทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่าทั้งสองคนยังมีค่าพอสำหรับกันและกัน อย่างน้อยก็ยังไม่แบ่งแยกแบบตัวใครตัวมัน จะทำให้ดีกรีความรุนแรงเมื่อทะเลาะกันน้อยลง



 ขอร้องเมื่อต้องการ...ไม่ใช่สั่ง


          หลายเรื่องที่บางครั้งเราไม่พอใจและอยากให้เขาเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ถูกใจเรา ให้ขอร้องเราดีๆ ด้วยเหตุผล อย่าสั่งเด็ดขาด


 



ข้อมูลจาก


มาดูแล..รักษา รัก ให้ยืดดดดยาวนาน


มาดูแล..รักษา รัก ให้ยืดดดดยาวนาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์