เคล็ดลับการชาร์ตความรักให้ยืนนาน


ความสุขเพียงสิ่งเดียวในชีวิตของเรา
 "ก็คือการได้รักและการได้รับความรัก"

คุณ ๆ ที่กำลังมีความรักกันอยู่ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ต่อไปนี้ที่นำมาฝาก อาจจะช่วยให้ความรักของคุณนั้นยืนยาวขึ้นได้


 
1. ตกหลุมรักบ่อยๆ :

จำช่วงแรกๆ ที่คุณตกหลุมรักเขาได้มั้ย อาการสบตากันแล้วคุณต้องหลบตาเขา หรือดีใจแทบตายตอนได้เจอเขา หาจังหวะปล่อยอารมณ์รักแบบนี้บ่อย ๆ มันจะวาบหวามตื่นเต้นได้ตลอดเลย
 
 
2. จำเวลาดีๆ กับเขา :

ทำลิสท์สิ่งต่าง ๆ ที่คุณชอบทำด้วยกันไว้ เช่น คุณชอบไปขี่จักรยานเล่นตอนเย็นในวันหยุด หรือชอบหาที่ฟังเพลงด้วยกัน แล้วกลับมาทำมันอีกพร้อม ๆ กับหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้คุณจะสนุกด้วยกันเพิ่มไปด้วย
 
 
3. ชม และกอดเขา :

ไม่มีอะไรจะทำให้คนรักกันรู้สึกอบอุ่นได้เท่ากับว่าเขากล้าเปิดเผยความกลัวและความลับส่วนลึกที่ไม่กล้าบอกใครกับคุณ เมื่อเขาเปิดเผยกับคุณแล้ว สิ่งสำคัญคือให้กำลังใจเขา กอดเขา ถ้ามันเป็นสิ่งที่เขาอยากให้คุณภูมิใจไปด้วย ก็ชมเขาๆ จะรู้สึกเหมือนได้ความรักจากคุณตลอดเวลา
 
 
4. ตัดสินใจร่วมกัน :

อย่าพยายามตัดสินใจอะไรคนเดียวนัก ก็คุณเป็นคู่กันไม่ใช่หรือ ช่วยกันคิดจะทำให้คู่คุณแน่นแฟ้นและให้ความรู้สึกว่าเราสองคนเป็นเพื่อนกันไปด้วย และควรเปิดความคิดเขา ถ้าเขาเห็นต่างกับคุณ
 
 
5. อย่าเห็นแก่ตัว :

ความรักสอนให้เรารู้จักแบ่งปันและคิดถึงคนที่เรารักก่อนเสมอ


 
6. พูดว่า "ขอโทษ"

"ขอบคุณ" และ "ฉันลืมมันไปแล้วล่ะ"


 
7. อยู่กับปัจจุบัน :

พยายามฝึกคิดให้อยู่กับช่วงเวลาขณะนี้ ไม่ใช่ว่ากำลังไปเที่ยวทะเลบรรยากาศดีๆ คุณก็บ่นแต่เรื่องงานที่ผ่านมาแล้ว แทนที่จะคุยกันว่าคุณมีความสุขแค่ไหนที่ได้อยู่กับเขาตอนนี้
 
 
8. ขโมยกอด :

อันนี้เป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ ไว้ทำตอนเขาเผลอๆ เช่น เขากำลังนั่งต่อชุดดีวีดีชุดใหม่ คุณก็เข้าไปข้างหลังกอดเขาเหมือนกับว่าคุณเป็นขโมย หัวใจเขาจะเป็นประกายขึ้นมาเลย


 
9. แอบมอง :

จำอาการที่เราเคยถูกแอบมองได้ไหมว่ามันวูบไหวแค่ไหน แอบมองเขาตอนที่เขาไม่มีทางคิดว่าคุณจะมองอยู่ เช่น ตอนเขากำลังอธิบายเรื่องใดเรื่องหนึ่งกับคุณอย่างจริงจัง มองที่ตาเขาอย่างลึกซื้งนี่ล่ะ เขาจะเขินขึ้นมา อย่าลืมว่าแสดงความรักด้วยสายตาน่ะมีค่ากว่าอะไรแล้ว
 
 
10. เล่าเรื่องเพื่อน :

คู่รักที่ดีมันคือการเข้าไปเรียนรู้โลกของคนอื่นด้วย และโลกของเพื่อนเขาและเพื่อนคุณนี่ล่ะคือโลกใบเล็กๆ รอบตัวที่สำคัญ เวลาได้เล่าเรื่องเพื่อนคนโน้นคนนี้ในแง่ดี แง่ที่สร้างสรรค์ มันทำให้คุณสองคนสนิทกันขึ้น เหมือนเป็นทีมเวิร์คเดียวกัน


 
11. แสดงความซาบซึ้ง

ในสิ่งที่เขาทำให้เสมอๆ


 
12. ปลุกเขาอย่างอ่อนโยน :

เปลี่ยนจากนาฬิกาปลุกเสียงดัง เป็นลูบเขาอย่างแผ่วเบา พร้อมกับกระซิบในหูว่า "สวัสดีตอนเช้าค่ะ...ฉันรักคุณนะคะ" แล้ววางน้ำผลไม้สดชื่นไว้ให้ที่ข้างหมอนให้เขาตื่นมาจิบมัน อารมณ์มันหวานต่างจากนาฬิกาปลุกแยะ
 
 
13. ดับแสงไฟ :

หาเวลาอย่างน้อยหนึ่งครั้ง กินดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับเขา จะเป็นร้านอาหารหรือสั่งพิซซ่ามากินเองก็ได้ ความนุ่มของแสงเทียนมันก่อให้เกิดอารมณ์โรแมนติกได้เสมอ และอาจเกิดอาการไฟรักของคุณและเขาลุกโชนขึ้นมาได้ล่ะ
 
 
14. หาเรื่องขำมาใส่กันให้ได้มากที่สุด :

พยายามมองโลกรอบตัวด้วยสายตาของเด็ก เวลาคุณปล่อยมุขใส่กัน มันหมือนคุณสองคนกำลังมองหาอะไรขำที่สุดมายั่วอารมณ์อีกฝ่ายว่า เขาจะขำมั้ยนะและมันคือการท้าทายเล็กๆ ที่มีแต่เสียงหัวเราะและความสุขได้เสมอ
 
 
15. ร้องเพลงในห้องน้ำ :

เชื่อมั้ยว่าแค่คุณร้องเพลงอะไรก็ได้ จะผิดคีย์แค่ไหน แต่มันกลับสร้างความอารมณ์ดีให้อีกฝ่ายได้เดี๋ยวนั้น เขาจะรู้สึกว่าคุณเป็นผู้หญิงร่าเริง และมันชวนให้เขาร้องตามไปด้วย แค่นี้ก็ยิ้มให้กันได้แล้ว เพราะฉะนั้น! ไม่ต้องฟอร์ม!
 
 
16. ค้นหาอดีต :

ผู้ชายมักมีความผูกพันกับบ้านเก่า เพื่อนเก่า โรงเรียนเก่า วันว่างลองชวนเขาไปทัวร์สถานที่เหล่านี้ดู ไปโรงเรียนที่เขาเคยเรียน ให้เขาพาไปดูที่ต่างๆ ที่เคยเป็นความทรงจำเขา อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวสุดโปรดหลังเลิกเรียน รั้วที่เขาไปสลักชื่อไว้หรือไปสวัสดีคุณครูที่เคยสอนเขาด้วยกัน มันทำให้เขาต้องย้อนเวลากลับไปช่วงเวลาแห่งความสุขเก่าๆ กับคุณ
 
 
แหล่งที่มา: บอร์ดรวมเรื่องน่าอ่าน
 
 


เคล็ดลับการชาร์ตความรักให้ยืนนาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์