ไลน์แนะวิธีป้องกันพาสเวิร์ด กันไว้ก่อน ไลน์ ถูกแฮก


       หลังจากมีความว่า ทางไลน์ (LINE) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นยอดฮิต ออกมาประกาศให้ผู้ใช้ไลน์ทั่วโลกเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีความพยายามในการเข้าถึงบัญชีผู้ใช้งานไลน์ราว 300 รายในญี่ปุ่นนั้น

ทางไลน์ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ไลน์คำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้และความเสถียรของบริการ เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ เรายังคงนำเสนอบริการที่น่าสนใจซึ่งเป็นที่ไว้วางใจของคนทั่วโลก ในบางกรณีที่มีการใช้ user name และพาสเวิร์ด ที่เหมือนกันกับการให้บริการบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต อาจเอาข้อมูลจากที่อื่น และนำมาใช้ log-in ID และพาสเวิร์ด เข้าไลน์ได้

ในฐานะที่ไลน์เป็นแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของคนทั่วโลก ทางเราอยากแนะนำให้ผู้ใช้ป้องกันข้อมูลส่วนตัวของท่านเอง โดยการตั้งพาสเวิร์ดที่ใช้เฉพาะสำหรับไลน์เท่านั้นและมีการเปลี่ยนพาสเวิร์ดเป็นระยะ ที่สำคัญคือไม่ควรแชร์ log-in ID และพาสเวิร์ดให้ผู้อื่น

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่าโดยไปที่ More > Settings > Privacy เปิด Filter Messages เพื่อเป็นการป้องกันผู้ใช้จากการรับข้อความจากคนที่ท่านไม่รู้จักหรือ และแจ้งรายงาน บล็อกผู้ที่ส่งข้อความ spam หรือลิงก์ไม่ปลอดภัยต่อระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ผู้ใช้ควรระวังเป็นพิเศษกับข้อความหรือลิงก์ที่ได้รับจากคนไม่รู้จักŽ

เป็นข้อแนะนำจากทางไลน์ ประเทศไทย เพื่อการใช้งานอย่างปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานไลน์ทุกท่าน

.............

(ที่มา:มติชนรายวัน 23 มิ.ย.57)


ไลน์แนะวิธีป้องกันพาสเวิร์ด กันไว้ก่อน ไลน์ ถูกแฮก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์