สัญญานแห่งข้ออ้างในการกิน!! คนลดความอ้วนควรอ่าน



สัญญานแห่งข้ออ้างในการกิน!! You are what you eat!



เค้าว่ากันว่า มีตัวเลขอยู่สองชนิด ที่มีอานุภาพหลอกหลอนจนทำให้สาวๆหลายคนต้องตกเป็นทาส+ยอมแลกทุกอย่างเพื่อยังคงตัวเลขนั้นให้อยู่ในหลักน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ นั่นก็คือ “อายุ” และ “น้ำหนัก” แต่อย่างว่าแต่ละนาง ใจกลัวสุดขั้วแต่ปากนี่กินรัวไม่ยั้ง บ้างว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลด" บ้างว่า"นั่นนิดนี่หน่อยร่างกายไม่รู้สึกหรอก" แต่สุดท้ายเห็นจบลงด้วยการเปิดเว็บดีล หาดีลรีดไขมัน ฉีดเมโส คาร์บอกซี่ กระทั่งถึง ดีลชุดกระชับสัดส่วนอูมามิ(นามสมมติ) กันมานักต่อนักค่ะ

เรามาดูกันเถอะค่ะ ว่าไอ้เจ้าความคิดแบบไหนที่มันกำลังเป็นทรราชย์ต่อน้ำหนักของเรา ที่มันพยายามกล่อมเราว่า "กินได้ไม่ผิด" หรือที่เราเรียกมันว่า “ข้ออ้างในการกิน!!” นั่นเอง

1. บอกตัวเองว่าเมนส์ใกล้มาแล้ว หิวเป็นเรื่องธรรมดา
- มันจะไม่ธรรมดาตรงที่กินยุบกินยิบตลอดเวลา แล้วพบว่าคำเล็กคำน้อยเหล่านั้นมันรวมตัวเป็นไขมันติดตัวไปไหนมาไหนด้วยนั่นแหละ!

2. มีเมนส์อยู่เสียเลือดเยอะ ต้องเพิ่มพลัง
- เข้าใจอะไรผิดเปล่าคะ ประจำเดือนไม่ได้กลั่นออกมาจากกระเพาะนะคะ ถึงได้เติมได้ด้วยอาหาร ขนม ไอศครีม ชอคโกแลต อีกอย่างเลือดที่เสียออกไปปริมาณหน่วยเพียง cc. ค่ะ มิได้เป็นลิตร! คงไม่ต้องทดแทนจนถึงขั้นหนังท้องตึง หนังหย่อนหรอกค่ะ!!

3. ทำงานเครียดมากเลย ต้องกินน้ำตาล! เพิ่มอาหารสมอง!
- เฮลโลววว จริงอยู่ค่ะว่าเวลาเหนื่อยๆ เครียดๆ เนี่ยหาอะไรกินแล้วสดชื่นขึ้นอะไรขึ้น โดยเฉพาะของหวานๆ แต่มันน่าจะเกี่ยวกับการเติมเต็มทางจิตใจมากกว่าสมองนะคะ ได้ยินมาว่า หากสมองล้า ให้ทานโปรตีนจะดีกว่าคาร์โบไฮเดรตค่ะ (ส่วนทานอะไรดี ซุปจริง ซุปหลอก อาหารสมองยี่ห้อใด อันนี้ต้องรบกวนผู้รู้ให้ข้อมูลอย่างละเอียดนะคะ เดี๊ยนขออนุญาตตต)​

​4. เพิ่งออกกำลังกายเสร็จ เหงื่อออกแล้ว ต้องหาอะไร ”เบาๆ” ทดแทนซักหน่อย
- คือ เบิร์นไขมัน เรียกเหงื่อไปได้ซํักร้อยกว่าๆ แคล แต่เติมเข้าไปอีก หนึ่งพันสามร้อยแคลอย่างงี้ กินมันไปตั้งแต่แรกเลยดีกว่าค่ะ รวบรัด ตัดจบ ผลลัพธ์เสมอตัว เพราะจริงๆแล้วถ้าเรายิ่งกินหลังจากออกกำลังกายเนี่ย ร่างกายเซย์เฮลโหล เวลคัมทูไทยแลนด์ให้กับสารอาหารต่างๆที่เข้ามา ดูดซึมดียิ่งกว่าเดิมอีกนะเจ้าคะ

5. หิวมื้อดึก อยากหาอะไรง่ายๆ เบาๆ ไม่แป้ง ไม่มัน กินไม่น่าจะเป็นอะไร
- อยากบอกว่าข้อนี้ใจไม่แข็งพออย่าได้เริ่มเลยค่ะ ลองได้เริ่มจากนม ผัก ผลไม้ นมถั่วเหลือง โลว์แฟต แล้วเป็นอันต้องจบด้วยฟูลคอร์สครบห้าหมู่ตอนตีสามทุกครั้งไป คอนเฟิมว่ามากกว่า 80% ของผู้หญิงเราเคยเจอกับเหตุการณ์นี้ ด้วยผลการวิจัยจากมหาวิทยาคิงคองเหล็ก แถมบางราย ทำโทษตัวเองโดยการไม่กล้านอนทันที ถ่างตารออีกสองชั่วโมงเพื่อรอย่อย นอกจากจะอ้วนแน่ๆแล้วยังทำให้ระบบเผาผลาญงง โลจิกเสียอีกด้วยค้าาาา
 

สุดท้ายนี้ ขอฝากไว้ว่า ร่างกายเรา ปากเรา ตัวเรา
ทุกอย่างเกิดขึ้นจากตัวเราเอง เราเลือกได้

อย่างคำที่ว่า You are what you eat!

จำไว้ง่ายๆว่า "เอาออกยากกว่าเอาเข้าหลายเท่าตัวค่ะ"



ที่มา fiercebook /yenta4


สัญญานแห่งข้ออ้างในการกิน!! คนลดความอ้วนควรอ่าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์