ลดน้ำหนักให้ง่ายกว่าเดิม

ปัญหาหนักอกของผู้หญิงในการลดน้ำหนัก คือจะลดอย่างไรให้ได้ผลเร็วที่สุด ทั้งเรื่องอาหาร ออกกำลังกาย ทำอย่างไรก็ไม่ลงซะที มาดูวิธีลดน้ำหนัก ของสาวๆ ง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันนิดๆ หน่อยๆ

ออกกำลังยามเช้า

ช่วงเวลาหลังตื่นนอนในตอนเช้าคือ ช่วงที่ร่างกายขาดแคลนสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต จึงเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากที่สุด เพราะร่างกายจะเอาไขมันสะสมมาใช้เป็นพลังงานแทนที่คาร์โบไฮเดรต และจะเผาผลาญได้มากถึง 300 แคลอรี่เลยทีเดียว

ลองเปลี่ยนวิธีออกกำลังดูบ้าง

เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่และน่าสนใจให้กับการลดน้ำหนัก ลองหันมาออกกำลังด้วยกีฬาชนิดใหม่ ๆ ดูบ้าง เช่น ต่อยมวยให้ได้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญพลังงานออกไปประมาณ 431 แคลอรี่ หรือหากมีโอกาสได้ไปทะเล เซิร์ฟบอร์ดก็เป็นกีฬาอีกชนิดที่ช่วยเผาผลาญได้ดี เพราะสามารถเบิร์นได้ราว ๆ 635 แคลอรี่

ฝึกปั่นให้ถี่

จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโคโลราโดพบว่า การปั่นจักรยานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเริ่มจากครั้งละ 20, 30, 40, 50 และ 60 วินาทีแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 200 แคลอรี่ต่อครั้ง และถ้าจะให้ได้ผลดีที่สุด ควรปั่นซ้ำอีกสักครั้ง โดยใช้เวลาย้อนกลับจาก 60 วินาทีลดลงมา

ลองเล่นไตรกีฬา

รู้หรือไม่ว่าการออกกำลังแบบไตรกีฬาสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 440 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังทำให้ประสิทธิภาพในการเผาผลาญของร่างกายดีขึ้นด้วย หากยังไม่รู้จะทำอย่างไร ลองเริ่มด้วยการปั่นจักรยาน 15 นาที แล้ววิ่งต่ออีก 15 นาที จากนั้นกลับไปปั่นจักรยานอีกครั้งโดยใช้เวลา 10 นาที ปิดท้ายด้วยการวิ่งอีก 10 นาที

ว่ายน้ำท่าผีเสื้อ

สำหรับใครที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ ลองหันมาว่ายน้ำด้วยท่าผีเสื้อดูสิ เพราะทุก ๆ 10 นาที ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานได้ 150 แคลอรี่ ถ้าอยากลดน้ำหนักได้มาก ก็ว่ายได้บ่อยตามที่ต้องการเลย หากร่างกายยังไหว

หันมาเล่นกีฬาที่ใช้แรงปะทะ

การออกกำลังที่ต้องใช้แรงปะทะ เช่น รักบี้หรือการตีสควอช จะช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนเซลล์ให้กลายเป็นกล้ามเนื้อแทนที่จะเป็นไขมัน โดยมีผลการวิจัยที่ระบุว่า กีฬาประเภทนี้จะส่งสัญญาณให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อขึ้นเพื่อป้องกันตัวเอง ไม่ใช่การสร้างไขมันแต่อย่างใด ดังนั้น ใครที่อยากเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อล่ะก็ ลองเล่นกีฬาเหล่านี้ดูก็ไม่เสียหาย

กระโดดเชือก

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยวาเซดะแห่งประเทศญี่ปุ่นพบว่า ผู้ชายที่กระโดดเชือก 10 นาทีติดต่อกัน 3 เซต สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 200 แคลอรี่ แถมช่วยให้ความอยากอาหารลดลงอีกต่างหาก ซึ่งถือว่าให้ผลดีกว่าการออกกำลังหลาย ๆ วิธีเสียอีก

ใช้แผ่นน้ำหนักเพิ่มความเข้มข้นในการซิทอัพ

ด้วยการบริหารวิธีนี้ ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานได้เพิ่มขึ้น 40 แคลอรี่ในการซิทอัพทุก ๆ 30 ครั้ง ส่วนวิธีการก็ไม่มีอะไรมาก แค่บริหารด้วยท่าซิทอัพแบบธรรมดา เพียงแต่กอดแผ่นน้ำหนักเอาไว้ที่หน้าอกไปพร้อม ๆ กันด้วย และเก็บคางลงมาไวที่ช่วงอกในช่วงจังหวะขึ้นและลงทุกครั้ง ซึ่งการบริหารท่านี้จะช่วยให้คุณมีหน้าท้องที่สวยงามปราศจากไขมัน

จัดท่าทางการวิ่งให้ถูกต้อง

เป็นเรื่องปกติที่คนส่วนใหญ่จะลืมนึกถึงท่าทางของตัวเองขณะอยู่บนลู่วิ่ง แต่ทราบหรือไม่ว่าการจัดระเบียบร่างกายระหว่างการวิ่ง มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานได้เช่นกัน โดยให้คุณพยายามวิ่งโดยให้ลำตัวตั้งตรงเข้าไว้เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในทุก ๆ นาที นอกจากนี้ควรวิ่งให้เร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ว่ายน้ำและปั่นจักรยานตอนกลางคืน

มีผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Journal of Applied Physiology ที่ระบุว่าการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำและปั่นจักรยานในตอนกลางคืน จะช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานในเช้าวันถัดไปทำงานได้ดีขึ้น แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจจนลืมควบคุมอาหารด้วยล่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นการสร้างภาระในการลดน้ำหนักโดยไม่รู้ตัว


ลดน้ำหนักให้ง่ายกว่าเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์