ริมฝีปากแห้ง “แก้ได้”

หากว่าคุณผู้หญิงคนไหนที่ต้องประสบหรือเจอกับปัญหา ริมฝีปากแห้ง หรือแห้งมาก ๆ หรืออลอกเป็นแผ่น ๆ หรือว่าริมฝีปากเป็นขุย สาเหตุเหล่านี้มักเกิดจากริมฝีปากของคุณนั้นขาดความชุ่มชื่นและหากว่าคุณนั้นไม่ดูแลรักษาริมฝีปากของคุณดี ๆ ล่ะก็ จะทำให้ริมฝีปากของคุณนั้นดูไม่อวบอิ่มแถมยังดูสาวแก่ได้อีกด้วยค่ะ ฉะนั้นวันนี้เราพาคุณมาแก้ไขความบกพร่องของริมฝีปากแห้งเพื่อให้คุณนั้นดูสวยอยู่ตลอดเวลาค่ะ

ตามปกติผิวทุกส่วนของร่างกายคนเราสามารถเก็บความชุ่มชื่นได้ แต่เนื่องจากริมฝีปากเป็นส่วนที่ไม่มีต่อมไขมันและส่วนที่จะเก็บน้ำหล่อเลี้ยงนั้นบางมากพอความชุ่มชื้นถูกระเหยไปริมฝีปากก็จะแห้งและเป็นขุย โดยเฉพาะหน้าหนาวจะแห้งมากแห้งกว่าส่วนอื่น ๆ ประมาณ 6 เท่าตามที่เขาวิเคราะห์มา แต่ไม่ต้องกังวลนักเพราะสามารถป้องกันได้ด้วยการทาลิปมันให้เป็นประจำ ต้องเลือกชนิดที่มีไขมันผสมอยู่ไม่ใช่แค่ขี้ผึ้งอย่างเดียวจึงจะช่วยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังอาบน้ำทุกครั้งต้องทาทุกครั้งจะช่วยป้องกันได้มากทีเดียว

วิธีช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื่นอยู่เสมอ
1.ห้ามใช้ลิ้นเลียริมฝีปากบ่อย ๆ บางคนชอบเลียริมฝีปากเสมอจนเป็นนิสัยก็จะทำให้ริมฝีปากยิ่งแห้ง เพราะเวลาที่เราเลียก็ชุ่มชื่นดีหรอก แต่ความชุ่มชื่นเมื่อถูกระเหยไปจะยิ่งทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้น
2.ไม่ควรทาลิปมันมากไป การทาลิปมันบ่อยไปวันละหลาย ๆ รอบจะทำให้ริมฝีปากแห้งได้ เพราะเวลาทาต้องถูกไปถูมาวันละหลาย ๆ ครั้ง ไม่ควรเกินวันละ 3 ครั้ง และมากสุดให้ถึง 5 ครั้งก็พอ
3.ไม่ควรกัดริมฝีปากบ่อย ๆ การกัดริมฝีปากบ่อย ๆ จนเป็นนิสัยจะทำให้ริมฝีปากแห้งได้ เพราะริมฝีปากเป็นส่วนที่บอบบางมาก อาจทำให้เป็นแผลและติดเชื้อได้
4.ก่อนทาปากควรรองพื้นด้วยลิปมันหรือลิปครีมก่อนทาปาก การรองพื้นด้วยลิปครีมหรือลิปมันก่อนทาปากจะช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นเป็นเงางามได้และปากไม่ดำคล้ำด้วย

หมายเหตุ : ควรเลือกซื้อลิปมันที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งซึ่งให้ความชุ่มชื่นและน้ำมันจากผลไม้หรือพืชและมี SPF ป้องกันแดดด้วย
 
วิธีการดูแลริมฝีปากที่แห้ง
1.เอาผ้าขนหนูแช่ในน้ำร้อนประมาณ 40 องศา เอาขึ้นมาบีบให้แห้ง
2.ประคบตรงริมฝีปากที่แห้งสัก 2-3 นาที จนรู้สึกว่าผ้าขนหนูหายร้อนแล้ว
3.ค่อย ๆ ถูริมฝีปากหนังที่ติดอยู่จะออกมาหมด หลังจากนั้นให้ทาลิปครีมหรือลิปมันทันที จะทำให้ริมฝีปากไม่แห้งและแลดูอิ่มเอิบ เวลาทาลิปสติกจะดูอิ่มเป็นเงางาม
4.คนที่มีริมฝีปากซีดดูแล้วส่วนมากจะเป็นคนไข้ที่มีโรคประจำตัวหรือคนที่มีเลือดน้อย ในกรณีเช่นนี้ต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ประเภทธาตุเหล็กจะช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดีไปหล่อเลี้ยงริมฝีปากทำให้ปากแดงขึ้น
5.คนที่มีริมฝีปากดำคล้ำ ถ้าเป็นคนผิวคล้ำก็ไม่มีปัญหาเพราะเป็นธรรมชาติของมัน แต่ถ้าคนขาวมีริมฝีปากดำคล้ำก็เกี่ยวกับการไหลเวียนของโลหิตไม่ดีพอหรือคนสูบบุหรี่เป็นประจำริมฝีปากจะดำคล้ำได้ จึงควรทาครีมบำรุงเป็นประจำและนวดด้วยจะทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีริมฝีปากจะอิ่มเอิบอยู่เสมอและไม่แห้งด้วย


ริมฝีปากแห้ง “แก้ได้”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์