สวนลุมฯคว้าอันดับ4สวนสาธารณะยอดนิยมเอเชีย-′วัดโพธิ์′ที่8สุดยอดที่ท่องเที่ยว


สวนลุมฯคว้าอันดับ4สวนสาธารณะยอดนิยมเอเชีย-′วัดโพธิ์′ที่8สุดยอดที่ท่องเที่ยว


สวนลุมฯคว้าอันดับ4สวนสาธารณะยอดนิยมเอเชีย-′วัดโพธิ์′ที่8สุดยอดที่ท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยว ได้ประกาศรางวัลสุดยอดที่ท่องเที่ยว โดยเน้นสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะยอดนิยมทั่วโลก การประกาศรางวัลสุดยอดที่ท่องเที่ยวนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่สองแล้ว และมีสถานที่ท่องเที่ยวกับสวนสาธารณะสุดฮิตจากทั่วโลกที่ได้รับรางวัล 929 ราย

 ทั้งจากแอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลีย แคนาดา แคริบเบียน อเมริกากลาง จีน ยุโรป อินเดีย เม็กซิโก ตะวันออกกลาง นิวซีแลนด์ อเมริกาใต้ แปซิฟิคใต้ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

บาร์บารา เมสซิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด ทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า นักเดินทางของทริปแอดไวเซอร์ได้ช่วยระบุจุดท่องเที่ยวดีๆ หลายแห่งทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะต่างๆ ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการวางแผนท่องเที่ยวเพื่อชมสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก

รางวัลสุดยอดที่เที่ยวนี้มอบให้แก่จุดท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก โดยอิงจากบทวิจารณ์และความเห็นของนักเดินทางของทริปแอดไวเซอร์นับล้านคน และได้มีการใช้กระบวนการอัลกอริธึมมาคำนวณประกอบกับปริมาณและคุณภาพของบทวิจารณ์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะทั่วโลกในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนำมาพิจารณามอบรางวัล โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก อันดับหนึ่งคือ มาชูปิกชู มาชูปิกชู ประเทศเปรู ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเอเชีย ทัชมาฮาล อักกรา ประเทศอินเดีย นำหน้าที่อื่นๆ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะของไทยติดอันดับยอดนิยมในเอเชีย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ของไทยติดอันดับที่ 8 ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเอเชียและเป็นอันดับ 1 ในไทย 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ของไทยที่ติด 25 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเอเชีย ได้แก่ วัดอรุณราชวราราม ติดอันดับที่ 12 และพระบรมมหาราชวัง ติดอันดับที่ 20 สำหรับหมวดหมู่ สวนสาธารณะยอดนิยมในเอเชีย 

สวนลุมพินีเป็นสวนสาธารณะเพียงแห่งเดียวของไทยที่ติดอันดับ โดยอยู่อันดับที่ 4 จาก 25 อันดับแรกในเอเชีย


ขอบคุณ :: prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์