5 ฟีเจอร์ใหม่แนะนำใน Android L




จากในคลิปวีดีโอสรุปเป็น 5 ฟีเจอร์ได้ดังนี้

1. ในหน้าล็อคสกรีนจะแสดงแท็บแจ้งเตือน เมื่อมีข้อความ, อีเมล์, เฟซบุ๊ค, ไลน์ หรือรายการอื่นๆ เข้ามา ซึ่งผู้ใช้สามารถจัดลำดับความสำคัญของแต่ละรายการได้ และเข้าไปตอบกลับหรือจัดการรายการลบแท็บแจ้งเตือนเหล่านั้นได้ นอกจากนี้หน้าล็อคสกรีนเมื่อปัดหน้าจอไปทางซ้ายมือก็จะเข้าใช้งานโหมดกล้องถ่ายภาพ และการปัดหน้าจอไปทางขวามือก็จะเป็นการเข้าถึงรายชื่อเพื่อโทรออกได้อีกด้วย

2. ในหน้าโฮมสกรีน ผู้ใช้ Android รู้ดีว่าเมื่อปัดหน้าจอลงมาจะเป็นการเข้าถึงทางลัดสำหรับการเปิด-ปิดการเชื่อมต่อต่างๆ แต่ใน Android L การปัดหน้าจอลงมาสามารถทำได้แบบ 2 จังหวะ โดยจังหวะแรกเป็นการดูแท็บรายการแจ้งเตือนต่างๆ ส่วนในจังหวะที่สองจะเป็นทางลัดในการเข้าถึงการเปิด-ปิดการเชื่อมต่อต่างๆ แต่เมนูเหล่านั้นจะถูกจัดสรรให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

3. การใช้งานสำคัญๆ อาทิ เครื่องคิดเลข มีการพัฒนาให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เมื่อเปิดแอพขึ้นมาผู้ใช้สามารถปัดหน้าจอมาทางซ้ายมือจะปรากฎเป็นตัวเลือกในทางคณิตศาสตร์ หรือในแอพ Phone สามารถปัดหน้าจอไปด้านซ้ายเพื่อเข้าถึงรายชื่อสำหรับการโทรออกหรือส่งข้อความได้ เป็นต้น

4. ในเมนูตั้งค่ามีการเพิ่มโหมด Cast screen สำหรับการให้หน้าจอสมาร์ตโฟนไปปรากฎในอุปกรณ์อย่าง แท็บเล็ต หรือ TV ได้ ขณะเดียวในโหมด Battery จะคอยบอกได้ว่าเปอร์เซนต์ของแบตเตอรี่ที่มีอยู่สามารถใช้ได้ถึงเวลาเท่าใด นอกจากนี้ในเมนูการตั้งค่ายังสามารถค้นหาโหมดต่างๆได้เหมือนการเสิร์ชหาข้อมูลทั่วไปได้อีกเช่นกัน

5. Recent Apps หรือการปิดแอพที่เปิดค้างไว้แบบใหม่

จากที่กล่าวไปทั้ง 5 ข้อ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ใหม่ใน Android L โดยในภาพรวมจะเห็นได้ว่าอินเตอร์เฟซหรือส่วนติดต่อกับผู้ใช้มีความเรียบ แบน อย่างชัดเจน ซึ่งทาง Google ได้พัฒนาและจัดสรรส่วนต่างๆ ให้เข้าถึงง่ายมากกว่าที่ผ่านๆมา

arip.co.th





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์