10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก






ขอบคุณเนื้อหาดีๆ และภาพประกอบ
 
จาก www.painaidii.com




            ถ้าพูดถึงร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก คงต้องยกให้กับแบรนด์ Starbuck ที่ ณ วันนี้ เปิดสาขามาแล้วประมาณ 20,000 สาขาทั่วโลก นอกจากความหอมกรุ่นของกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว Starbuck ยังได้ชื่อว่ามีการออกแบบร้านที่สวยงาม น่านั่ง ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกผ่อนคลาย และด้วยความสวยงามของสาขาที่มีอยู่ทั่วโลกนี่เอง ทำให้มีการจัดอันดับร้านสวยน่านั่งที่สุดในสังคมออนไลนชื่อดัง "pantip.com" จนได้ 10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุด จากการโหวตของสมาชิกเว็บไซต์ชื่อดังแห่งนี้ 10 ร้านสาขาดังกล่าวที่ว่า มีอะไรกันบ้าง ไปชมกัน


อันดับที่  1 - Fuzhou , Fujian ประเทศจีน


อันดับที่1 ที่เบียดบี้คู่แข่งเข้ามาชนิดที่เรียกได้ว่า มาแรงแซงทางโค้งกันเลย กับสาขานี้  Fuzhou, Fujian ประเทศจีน ความโดดเด่นของที่นี่ทำให้สามารถครองใจสมาชิกพันทิป น่าจะมาจากสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ ที่สะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่น ตัวร้านด้านหน้าให้ความรู้สึกเหมือนโรงเตี้ยมเก่าๆ แต่ดูอบอุ่น แต่ภายในได้รับการออกแบบให้นั่งสบาย ทันสมัย บอกได้เลยว่าสาขานี้ไม่เฉพาะนักท่องเที่ยวเท่านั้นที่นิยมไปสัมผัสความสวย งาม แม้แต่เจ้าถิ่นชาวจีนเอง ก็นิยมเข้าไปใช้บริการมากมาย แม้แต่วันที่ฝนตกก็ยังรอต่อคิวซื้อกันยาวเหยียด



10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  2 - Bosque De Chapultepec (Paseo De la Reforma)


ถ้าความน่านั่ง คือความผ่อนคลาย ก็ไม่แปลกใจเลยที่สาขาเล็กๆ อย่าง Bosque De Chapultepec (Paseo De La Reforma), ประเทศ Mexico จะเบียดคู่แข่งมากมายเข้ามาจนกลายเป็นลำดับที่ 2 ได้ เพราะที่นี่เน้นความสบายแบบชิลล์ๆ ตัวร้าน จะเป็นแบบ  open air โดดเด่นสังเกตุง่าย ด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ปลูกอยู่ภายในร้าน (กลางร้าน) ทำให้ที่นี่ให้ความรู้สึกร่มรื่น สบาย น่านั่ง มีการเอาเก้าอี้ชิงช้ามาจัดแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้บรรยากาศสบายๆเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ หากไม่ชอบบรรยากาสแบบ outdoor ที่นี่ยังมี indoor ให้นั่งสบายๆ ได้อีกด้วย

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  3 - Ibn Battuta Mall (Dubai , United Arab Emirates)


และแล้วก็เดินทางมาสู่ Top Three กับ อันดับที่ 3 ตั้งอยู่ที่ Ibn Battuta Mall (Dubai, United Arab Emirates) เป็นสาขาที่ตั้งอยู่ภายใน Shopping Mall ขนาดใหญ่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลก การออกแบบเน้นวัฒนธรรมของดูไบ ที่หรูหราและคลาสสิค จุดเด่นคือกระเบื้องโมเสกสี ฟ้า-เหลือง บนเพดาน และ โคมไฟ Chandelier ที่สวยงาม ทุกย่างก้าวที่เดินเข้าไปให้ความรู้สึกเหมือนมหาเศรษฐีกำลังดื่มด่ำความสุขในคฤหาสถ์หลังงาม

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  4 - New Orleas French Quarter


ไปต่อกันที่ อันดับที่ 4 Starbucks น่านั่งจากทั่วโลก กันที่ สาขา New Orleans ย่าน French quarter สาขานี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก อารยธรรมการดืมกาแฟ และจิตวิญญาณของศิลปิน ตั้งอยู่ที่มุมถนน Canal ตัดกับถนน St. Charries ใน New Orleans ในย่าน French Quater ที่เป็นแหล่งประวัติศาสตร์แห่งความมั่งคั่งของธุรกิจค้าขายเมล็ดกาแฟในอดีต ภายในร้านจะเต็มไปด้วยงานศิลปะของศิลปินท้องถิ่น  บางส่วนของร้านจำลองห้องทำงานของพ่อค้าผู้ร่ำรวยในอดีต และบางส่วนของร้านจำลองมาจากร้านขายยาในอดีต ให้ความรู้สึกคลาสิคและเท่ส์สุดๆเมื่อได้เข้าไปเยือนค่ะ

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  5 - Porto Chino ประเทศไทย


มาต่อกันที่สาขาที่ได้รับการโหวตมาเป็น อันดับที่ 5 กันบ้าง ดูจากรูปแล้วหลายคนคงกำลังยิ้มแก้มปริ เพราะสาขานี้อยู่ในประเทศไทยของเรานี่เอง ตั้งอยู่ที่ โครงการ Porto Chino พระราม 2 นี่เอง โดยความน่าสนใจที่ทำให้หมู่มวลมหาสมาชิก"พันทิป" เทคะแนนให้ที่นี่มาจากการออกแบบ โดยความสวยของสาขานี้ติดอันดับต้นๆของโลกกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสาขาแรกในไทยที่ให้บริการแบบ drive-thru อีกด้วย และที่น่าภูมิใจสุดๆ กับรางวัล  Gold LEED สาขาแรกในเอเชีย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการประเมินระดับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ของอาคารหรือสิ่งก่อสร้าง อีกด้วย 

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  6 - Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น


มาถึงครึ่งทางกันแล้ว กับ 10 ร้าน Starbucks น่านั่งจากทั่วโลก ที่ได้รับการโหวตจากสมาชิกเว็บ Pantip.com โดยอันดับที่ 6 ยังคงอยุ่ในเอเชียเพื่อนบ้านของเรา แต่ขยับจากอินโดนีเซียมุ่งหน้าไปยังดินแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่นกันบ้าง กับสาขา Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ตรงทางเข้าของวัด Dazaifu Tenmangu ความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมของสาขานี้อยู่ที่การนำเอาไม้สี่เหลี่ยมจำนวนกว่า 2,000 ท่อน

(หากนำไม้ทั้งหมดมาวางต่อกันจะมีความยาวถึง 4.4 กม.) มาวางสลับไปมาภายในร้านที่มีขนาดพื้นที่แค่ 210 ตร.ม. ได้อย่างลงตัว  การออกแบบแบบนี้ก็เพิ่อให้สอดคล้องกับรูปแบบของวัดที่อยู่ในบริเวณนั้น โดยโครงสร้างต่างๆ จะใช้เทคนิคการยึดและเชื่อมต่อแบบเดียวกับที่ใช้ในการทำโครงสร้างวัด ไม่มีการตอกตะปูหรือใช้วัสดุเชื่อมต่อใด ๆ ผนังและเพดานจะช่วยเรื่องลดการสะท้อนก้องของเสียงทำให้แม้จะเป็นเพียงร้านกาแฟเล็กๆ แต่จะสงบ 

ส่วนปลายแท่งไม้ที่อยู่ในระดับความสูงของคน จะมีหุ้มพลาสติกกันกระแทก และด้านหลังจะเปิดไปเป็นพื้นที่ outdoor เล็กๆให้ไว้สำหรับคนสูบบุหรี่ได้ด้วย การออกแบบและไอเดียของเค้า น่าทึ่งใช่มั้ยละ

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  7 - In Ubud Bali


อันดับที่ 7 ที่มาแรงแซงเพื่อนเข้าๆมาได้อย่างงดงามนี้ อยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรา อินโดนีเซีย นั่นคือสาขา  Ubud, Baliซึ่งขึ้นชื่อว่าบาหลีแล้ว เอกลักษณ์ของวิถีชีวิตที่อิงวัฒนธรรมฮินดู เรียกได้ว่าโดดเด่นมาก สาขาแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่รับการการถ่ายทอดทางวัฒนธรรมขึ้นมา เริ่มจากป้ายร้านที่ไม่ได้เป็นป้ายสีเขียวเหมือนสาขาทั่วไป แต่กลับแกะขึ้นมาจากไม้  บริเวณตัวร้านได้รับการออกแบบให้มีสไตล์บาหลีโบราณ ส่วนบริเวณรอบนอกรายล้อมไปด้วยตีกเก่า วัดโบราณ ที่มีอายุร่วมร้อยปี ทีเด็ดที่สุดอยู่บริเวณด้านหลังร้าน ที่มีบ่อบัวขนาดใหญ่ให้ความรู้สึกร่มรื่น สบายตา เรียกได้ว่าจิบกาแฟไปดื่มด่ำธรรมชาติรอบตัวไป สบายใจสุดๆ  

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่  8 - Shipping Container Starbucks (Tukwila , Washinton)


ลำดับถัดไปมาถึง อันดับที่ 8 กันบ้าง โดยสาขาที่ได้รับการโหวตเข้ามาคือสาขา Shipping Container Starbucks (tukwila, washington) สาขานี้จะเป็นสาขาที่เปิดบริการข้นมาเอาใจคนขับรถผู้มีเวลาน้อยโดยเฉพาะ เพราะที่นี่เป็นสาขาที่สามารถ Drive-Thru และเดินเข้าไปสั่งกาแฟได้อย่างสะดวกสบาย 

ตัวร้านถูกออกแบบและสร้างขึ้นจาก shipping containers เก่า โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการที่ Starbucks ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในการส่งเมล็ดกาแฟไปขายยังสาขาต่างๆ ทั่วโลก แต่แม้จะใช้ตู้คอนเทนเนอร์เก่ามาเป็นโครงสร้างแต่ที่นี่ กลับได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย คลาสิคและสวยงาม ที่สำคัญทุกอย่างที่สร้างขึ้นอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (eco-friendly concept) อีกด้วย 

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่ 9 - Starbucks บนรถไฟ ใน Switzerland (เปิดบริการ 21 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา)


เบียดคะแนนคู่แข่งเข้ามาเป็น อันดับ 9 กับสาขาแรกที่เปิดให้บริการบนรถไฟ โดยสาขานี้อยู่ที่ขบวนรถไฟของ ประเทศ Switzerland เปิดบริการไปเมื่อ 21 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา เส้นทางที่เปิดให้บริการ คือ สายที่วิ่งระหว่าง Geneva/Fribourg และ St. Gallen โดยเปิดให้บริการวันละสองรอบเท่านั้น  เสน่ห์ของสาขานี้ อยู่ที่การเนรมิตตู้รถไฟขนาด 2 ชั้นมาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ  บริเวณชั้นล่างจะเป็นจุดให้บริการในการสั่ง และบริเวณชั้นบนคุณสามารถละเลียดความสุขจากกาแฟหอมกรุ่นพร้อมชมทัศนียภาพจากสองข้างทางได้อย่าสบายใจ แค่นี้การเดินทางนานๆก็ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

อันดับที่ 10 - Ketchum เมือง Blaine County Idaho สหรัฐอเมริกา


เริ่มต้นสาขาน่านั่งที่ได้รับการโหวตเข้ามาว่า น่านั่งเป็นอันดับ 10 ที่  Starbucks สาขา Ketchum เมือง Blaine County, Idaho, ประเทศสหรัฐอเมริกา ความโดดเด่นและน่าสนใจที่ทำให้ได้รับคะแหนนโหวตท่วมท้นอยู่ตรงการออกแบบที่เนรมิตไม้ซุงขนาดใหญ่ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของร้านได้อย่างลงตัว 

โดยบริเวณ ด้านหน้าจะมีไม้ซุงพาดบริเวณทางเข้า (ดึงดูสายตาและเรียกร้องความสนใจสุดๆ) ส่วนภายในก็จะนำไม้ซุงมาจัดพาดไปมาคล้ายกระโจมอินเดียแดง ซึ่งแสดงออกถึงเอกลักษณ์ของเมือง Idoha แห่งนี้ และอีกเหตุผลที่ทำให้ที่นี่น่านั่งและมีผู้คนเข้ามาใช้บริการอย่างคับคั่งคือ การเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่มีกาแฟหอมกรุ่น และการบริการที่ได้มาตรฐาน จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำให้ สาขา Ketchum เข้ามานั่งกลางใจ พี่น้องชาวพันทิพย์ได้อย่างไม่ยากเย็น

10 ร้าน Starbuck ที่น่านั่งที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์