แก้ผมดัดไม่เป็นลอน ให้สวยเด้งดังใจ

ผมที่ดัดไม่ได้ดั่งใจของสาว ๆ แต่ละคนนั้นมีสาเหตุที่แตกต่างกันไป บางคนเกิดจากสภาพผมไม่แข็งแรง บางคนเกิดจากการใช้น้ำยาสูตรที่ทำลายผมมากเกินไป หรือกระทั่งฝีมือของช่างดัดผมก็มีส่วนทำให้เส้นผมของสาว ๆ ถูกทำลายจนสูญเสียความมั่นใจ ลองดูวิธีป้องกันและแก้ปัญหาเหล่านี้ดูค่ะ

ใส่น้ำยาโกรกผมแล้วสางให้ผมคลายตัว

ในกรณีที่ผมใครหยิกมากจนเกินไป สามารถใช้น้ำยาโกรกผมชโลมเส้นผมแล้วใช้หวีซี่ห่างสางผมให้ลอนผมที่หยิกมากคลายตัวลง แล้วล้างออกให้สะอาด จะเป็นการปรับสภาพเส้นผมให้เป็นกลาง และมีการจัดเรียงโครงสร้างของโปรตีนในเส้นผมใหม่ ผมก็จะไม่หยิกฝอยชี้ฟูมากเกินไป วิธีนี้แนะนำว่าควรให้ช่างมืออาชีพทำให้ จะได้ไม่เสี่ยงกับการที่่เส้นผมถูกทำลายอีกรอบค่ะ

ไม่สระผมภายใน 2 วันหลังการดัด

หลังจากดัดผมทุกคนจะไม่ได้ลอนผมที่สวยในแบบที่ต้องการ ควรทิ้งไว้ 2 วัน เพื่อให้น้ำยาดัดผม เซ็ตตัวก่อนแล้วจึงสระ จากนั้นต้องบำรุงเส้นผมด้วยทรีทเม้นสูตรสำหรับผมดัดเพื่อช่วยให้ผมได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

ต้องเซ็ตผมเป็นประจำ

หากสาว ๆ คนไหนเคยคิดว่าหลังจากดัดผมแล้ว จะไม่ต้องเสียเวลาจัดทรงผม ทุกวัน ขอให้สาว ๆ เปลี่ยนความคิดใหม่ได้เลยนะคะ การที่ผมดัดของคุณจะสวยเป๊ะได้นั้นจำเป็นต้องเซตเป็นประจำ แค่เสียเวลาวันละ 15-20 นาที เพื่อให้ผมออกมาเป็นลอนสวยเด้งดึ๋งได้ตลอดเวลา โดยการใช้นิ้วมือขดลอนผมไว้บนฝ่ามือจากนั้นใช้ไดร์เป่าผม แล้วปล่อยลงให้ลอนคลาย จากนั้นก็จัดทรงตามต้องการ ที่สำคัญอย่าเป่าผมแบบไม่จับช่อและอย่าสะบัดไดร์ไปมาในแนวซ้าย-ขวา เพราะจะทำให้ผมปลิวสยายพันกันยุ่งเหยิงแล้วจะแก้ไขยากนะจ๊ะ

ผมดัดต้องใช้หวีซี่ห่าง

แน่นอนว่าผมที่ผ่านการดัดแล้วจะมีการม้วนพันกันอยู่ ดังนั้นในการหวีผมจึงต้องใช้หวีซี่ห่าง เพื่อให้หวีผมได้ง่าย หากใช้หวีซี่ถี่ผมจะแตกลอน ทำให้จัดทรงได้ยากขึ้น


แก้ผมดัดไม่เป็นลอน ให้สวยเด้งดังใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์