2 แอพใหม่สุดแปลก ที่ฉีกแนวการแชตแบบเดิมๆ

วันนี้นำเสนอเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน ที่จะฉีกการแชตที่คุณคุ้นเคยให้แบบงงๆกันไปเลย เพราะสิ่งที่นำเสนอนี้จะเป็นแอพใหม่ที่คาดว่าฮ็อตไม่แพ้แอพแชตทั่วไปที่คุณเคยใช้อย่างพวก Line , Whatsapp , Wechat , skype , chat on และแอพอื่นๆที่คุณเคยรู้จัก

2 แอพใหม่สุดแปลก ที่ฉีกแนวการแชตแบบเดิมๆ

ส่งทักทายเพื่อน Yo!!

เริ่มจากแอพแรก ชื่อว่า Yo แอพบน iOS ,Android และ Windows Phone  ซึ่งคำว่า Yo ( โย่ )เป็นคำพูดที่คุ้นหูมากในการทักทายของชาวต่างประเทศ   วิธีการใช้แอพ Yo ไม่มีอะไรเลย ก่อนอื่นเริ่มสมัครสมาชิก ตั้ง usernameและ password

2 แอพใหม่สุดแปลก ที่ฉีกแนวการแชตแบบเดิมๆ

จากนั้น แอดชื่อ username เพื่อน ลงในแอพ yo บนมือถือของเรา  คราวนี้เราก็แตะชื่อเพื่อนที่เรา invite  มา  เพื่อส่งคำทักพร้อมเสียงว่า  Yo !!! ให้เพื่อน  (แอพนี้มันทำได้แค่นี้จริงๆ ) ตอนนี้มีการใช้ Yo ไปหมื่นกว่าราย แต่จำนวนโย่ นับล้านครั้งแล้ว

2 แอพใหม่สุดแปลก ที่ฉีกแนวการแชตแบบเดิมๆ



ด้วยแนวคิดการสื่อสารพิมพ์ด้วยประโยคข้อความ มี Hashtag และมีความเสี่ยงที่จะถูก คลิก Link เข้าสู่เว็บไซต์ปลอมด้วย ก็มีนักพัฒนาแอพใหม่ ที่ฉีกกฎแอพส่งข้อความอื่นๆ โดยใช้ชื่อว่า Emojli ซึ่งตอนนี้ยังไม่เผยหน้าตาทางการของแอพ แต่ลักษณะการแชตด้วยแอพ Emojli ไม่มีตัวอักษรอังกฤษ ไม่มีตัวอักษรไทย ไม่มีตัวเลขเลย มีแต่ตัวสัญลักษณ์อิโมจิล้วนๆ ใครที่จะอยากลองของแปลก บนแอพ Emojli นั้น สามารถลงทะเบียน username ได้ที่ emoj.li เพื่อจอง username ได้โดยย้ำว่าการตั้ง username นี้ ต้องใช้สัญลักษณ์อิโมจิอย่างเดียว!! (จะจำได้มั้ยเนี่ย ? ) เบื้องต้นผู้ใช้ iOS จะได้ใช้ก่อน นี่คือ 2 แอพใหม่ ที่ฉีกกฎการแชตคุยกับเพื่อนแบบเดิมๆ …. คนทำแอพแนวนี้ คิดได้ไงนี่ ?

ข้อมูลจาก Mashable , The Next Web




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์