9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก







ขอบคุณเนื้อหาดีๆ และภาพประกอบ
 
จาก www.painaidii.com




                   จาก Trend เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอก ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้อ่าน www.PaiNaiDii.com หลายคนถามเข้ามาว่าถ้าเที่ยวแล้วอยากนอนพักต่อล่ะ มีที่พักที่ไหนไม่ต้องไปไกลแต่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เมืองนอกบ้าง PaiNaiDiiเอาใจจัดที่พักแนะนำ 9 แห่งในเมืองไทย ที่ไม่ต้องตีตั๋วเดินทางไกล ไม่ต้องอาศัยวีซ่า ก็เหมือนได้พักไกลถึงเมืองนอกแล้ว มีที่ไหนบ้าง ไปชมกัน

1. ซาน พาเรนีรีสอร์ท เชียงใหม่ (San Pareni Resort)  พักเมืองไทยเหมือนไปยุโรป เริ่มที่แรก เราพาคุณๆไปพักยุโรปแบบไม่ต้องมีวีซ่า กันที่ “ซานพารินี่” เชียงใหม่ โรงแรมน่ารักท่ามกลางบรรยากาศแบบยุโรป โดดเด่นไปด้วยกลิ่นอายของตึกทั้งแบบสีสันสดใสสไตล์ทัสคานี และ แบบขรึมดูเยือกเย็น นิ่งสงบ ในสไตล์อัมเตอร์ดัม 


นอกจากสิ่งปลูกสร้างที่เนรมิตเมืองแบบยุโรปให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจแล้ว บรรยากาศเมืองเหนือของเชียงใหม่ ที่อากาศเย็นสบาย จะทำให้คุณเข้าใกล้ความรู้สึกการได้ไปเยือนยุโรปอีกด้วย แต่ถ้าใครยังไม่ต้องการเข้าพัก หรือที่พักเต็ม แต่อยากเข้ามาชื่นชมความสวยงาม ที่นี่ก็มีร้านอาหารบรรยากาศดีให้คุณได้ลิ้มลอง งานนี้ไม่ต้องนั่งเครื่องไปไกล อยากจะพักหรือจะชิมสไตล์ “ยุโรป” ก็ “ฟิน” ได้สบาย


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


2. เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ (Thames Valley Khaoyai) พักเมืองไทย เหมือนไปอังกฤษ


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวสไตล์อังกฤษในไทย คงต้องยกนิ้วให้ “Pickadaily” ย่านสุขุมวิท ที่ยกเอาเมืองอังกฤษมาทิ้งไว้ใจกลางเมือง แต่ถ้าพูดถึงที่พักในสไตล์อังกฤษกันบ้างล่ะก็ ชื่อ “Thames Valley Khaoyai Hotel” โรงแรมแห่งใหม่ของเขาใหญ่ นครราชสีมา ต้องเป็นสถานที่ที่มาเป็นอันดับแรกในใจคนชอบเที่ยวแน่นอน เพราะที่นี่เค้าจำลองความน่ารักและโรแมนติกของบ้านเมืองแถบชนบทลุ่มแม่น้ำเทมส์ (Thames) ในประเทศอังกฤษ มาไว้ที่นี่ได้อย่างลงตัว  เมื่อได้เข้ามาสัมผัสจะเหมือนเดินเล่นอยู่ในชนบทของอังกฤษ ที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย เงียบสงบ และอบอุ่น ตัวอาคารสีเทาคล้ายปราสาทท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี ทำให้นึกถึงปราสาทในเทพนิยาย ที่รอให้เดินเข้าไปตามหาเจ้าชายและเจ้าหญิงที่หลับไหลและซ่อนตัวอยู่ แค่ได้มาเยือนก็เสมือนว่าไปมาแล้วถึงอังกฤษ ทั้งๆที่เดินทางใกล้ๆแค่เขาใหญ่เท่านั้นเอง!!!

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


3. ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท แม่ฮ่องสอน  พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองจีน


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

ณ วันนี้ เทรนด์เที่ยวไปยังชนบทของจีน บอกได้เลยว่ามาแรงมาก แต่ถ้าคุณมีเวลาไม่มาก งบน้อย แต่อยากสัมผัสความรู้สึกแบบจีนล่ะก็ แวะมาพักที่ “ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท” แม่ฮ่องสอน สิ ที่นี่เค้าจำลองบรรยากาศแบบชนบทของจีนในมณฑลยูนนาน ที่มีบ้านดินตั้งอยู่บนหุบเขา รายล้อมไปด้วยไร่ชา ตัวบ้านออกแบบให้มีกลิ่นอายของจีนผสมผสานกับล้านนาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทุกเช้าเมื่อตื่นลืมตาและออกมาสัมผัสอากาศสดชื่น ณ บริเวณระเบียง จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบ วิวไร่ชาที่เรียงรายพร้อมบรรยากาศการเก็บชาจริงๆ ของชาวไร่ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เดินทางไปพักผ่อน ณ ชนบทของจีนจริงๆ งานนี้ไปพักแค่แม่ฮ่องสอน ก็เหมือนได้ไปเที่ยวประเทศจีนแล้ว

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


4. รสา บูทีค เชียงราย (Rasa Boutique Hotel) พักเมืองไทย  เหมือนไปโมร็อคโค


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

ตึกสีสันสวยงามสะดุดตา พร้อมกับสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์โมร็อคโค ทำให้ Rasa Boutique Hotel  เชียงราย เป็นอีกที่พักที่คุณไม่ต้องไปไกลก็ได้ความรู้สึกเหมือนไปเยือน ประเทศโมร็อคโค มาแล้วจริงๆ ตัวอาคารถูกออกแบบให้มีความสวยงามสไตล์โมร็อกโคผสานกับกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียนนิดๆ บวกกับทำเลใจกลางเมืองเชียงราย ทำให้ที่นี่มาง่าย เดินทางสะดวก ที่สำคัญราคาไม่แพง ถูกและดีแบบนี้ มาเที่ยวโมร็อคโค แบบไม่มีต้องมีวีซ่า ที่ Rasa Boutique Hotel ด้วยกันดีกว่าค่ะ

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


5. บูราโน่ สวนผึ้ง (Burano Suanphung)  พักเมืองไทย เหมือนไปอิตาลี


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

ถ้าพูดถึง “อิตาลี” เชื่อเลยว่าบรรยากาศตึกสีสันสดใสขนาบแม่น้ำที่ผ่ากลางเมือง ของ “เวนิส” จะเป็นภาพจำที่อยู่ในใจหลายต่อหลายคน วันนี้ไม่ต้องไปพักไกลถึง “เวนิส” คุณก็สัมผัสกับบรรยากาศสไตล์ “อิตาลี” ได้ที่ Burano Resort  ที่พักสุดชิค ณ สวนผึ้ง แหล่งพักผ่อนใกล้กรุงของเรานี่เอง โดยเค้าได้จำลองเอาตัวอาคารสีสันสดใสที่โอบล้อมแม่น้ำมาไว้ที่นี่ แค่คุณมาพัก แล้วถ่ายรูปชิลล์ๆ ไปอวดเพื่อน เชื่อเหอะว่าเพื่อนๆต้องเข้าใจว่า คุณไปเที่ยวอิตาลีมาแล้วจริงๆ แน่นอน

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


6. โรงแรมอียิปต์ บูติก กรุงเทพ (Egypt Boutique Hotel) พักเมืองไทย  เหมือนไปอียิปต์


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

พักเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอกส่วนใหญ่ที่แนะนำมา มักจะอยู่ในต่างจังหวัด แต่เชื่อหรือไม่ว่า ที่พักสไตล์เมืองนอกใจกลางเมืองกรุงก็มีกับเค้าเหมือนกัน กับ  Egypt Boutique Hotel  บางกะปิ กรุงเทพฯ ที่นี่เค้ายกเอาบรรยากาศจำลองจากไคโร ดินแดนทะเลทรายแห่งอียิปต์มารอต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเนรมิตพื้นที่ในซอย รามคำแหง 65 หรือ ลาดพร้าว 122 ให้กลายเป็นเมืองแห่งฟาโรต์ ตั้งแต่บริเวณภายนอกที่พัก จนถึงในห้องพัก ทุกก้าวย่างของคุณที่ก้าวเข้ามาจะได้สัมผัสกับเหล่าบรรดาสฟิงซ์ รูปภาพโบราณของอียิปต์ และการตกแต่งที่บางครั้งคุณอาจจะลืมไปเลยว่า คุณเดินอยู่ในโรงแรมของกรุงเทพนี่เอง

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


7. เดอพาสคานีรีสอร์ท หัวหิน (Resort de Paskani) พักเมืองไทย เหมือนไป Santorini  กรีซ


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


ใครที่กำลังไปเที่ยวหัวหิน แล้วติดใจในบรรยากาศแบบ กรีซ ที่ Santorini จนอยากจะพักในบรรยากาศแบบนี้ให้ชื่นใจบ้าง ตามมาที่นี่เลยค่ะ กับ Resort de Paskani  หัวหิน รีสอร์ทเลียบชายหาดเขาตะเกียบ สัมผัสกับบรรยากาศในสไตล์Santorini ของ กรีซ  ได้ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าไปจนถึงภายในห้องพักกันเลยทีเดียว ตัวอาคารและห้องพักเน้นการตกแต่งด้วยโทนฟ้า ขาว สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้รูปทรงอาคารที่โค้งเว้า ยังให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ที่ซานโตรินีจริงๆอีกด้วย บรรยากาศแบบนี้ไม่ต้องไปไกล มีอยู่ที่ หัวหิน ทะเลสวยใกล้กรุงของเรานี่เอง

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


8. อัล เมดินา บีช เฮ้าส์ จันทบุรี (Almedina Beach House) พักเมืองไทย  เหมือนไปอาหรับ


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

ไปพักสไตล์อาหรับ แต่บรรยากาศสบายแบบจันทบุรีกันดีกว่าค่ะ กับที่พักบรรยากาศดี Almedina Beach House  ที่พักปลายหาดคุ้งวิมาน เมืองจันทบุรี ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับการผสมผสานของสถาปัตยกรรมที่นำเอาวัฒนธรรมของอาหรับโบราณมาผสมผสานกับวัฒนธรรมอื่นๆ อาทิ  ธิเบต อินเดีย เมดิเตอร์เรเนียน และ โมร็อคโค เข้าไว้ด้วยกันตัวอาคารสีขาวหลังคาสูงให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย พ่วงกับของประดับตกแต่งในสไตล์อาหรับหน่อยๆ เหมือนคุณได้หลงไปในดินแดน “จินนี่”  แม่มดในตะเกียงแก้วกันเลยทีเดียว

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


9. แพนเทอร์ ครีก (Panther Creek)  อ.ปากช่อง นครราชสีมา  พักเมืองไทย เหมือนไปเท็กซ์ซัส


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

พักเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอกที่สุดท้าย ที่เราจะแนะนำในวันนี้ มาชวนคุณย้อนยุคไปเที่ยวเมืองคาวบอย “เท็กซ์ซัส” กับรีสอร์ทสวย บรรยากาศดี Panther Creek  ปากช่อง นครราชสีมา เวสเทิร์นบูติครีสอร์ทสุดหรูสไตล์หมู่บ้านคาวบอยที่ไม่เหมือนใคร ตัวรีสอร์ทถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติของภูเขาและป่าไม้ บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ การตกแต่งแฝงเสน่ห์และกลิ่นอารยธรรมตะวันตก ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปอยู่ในยุคของ Indian - Cowboy นอกจากนี้การแสดงโชว์ต่างๆยังเน้นบรรยากาศแบบตะวันตกที่ไม่น่าเชื่อเลยว่า คุณจะไปถึงเท็กซ์ซัสได้เพียงแค่ 2 ชม.จากกรุงเทพเท่านั้น

9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก


9 ที่พักเมืองไทย เหมือนไปเมืองนอก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์