ความในใจของพนักงานไปรษณีไทย


ความในใจของพนักงานไปรษณีไทย


ความในใจของพนักงานไปรษณีไทย

ช่วงนี้มีกระแสข่าวโจมตีไปรษณีย์ไทยค่อนข้างบ่อย ในเรื่องของการขนส่งพัสดุแล้วพัสดุได้รับความเสียหาย 

ทำให้ล่าสุดชาวสังคมออนไลน์ได้พากันแชร์ข้อความของสมาชิกเฟซบุ๊คท่านหนึ่งซึ่งอ้างว่า เป็นพนักงานของไปรษณีย์ ข้อความดังกล่าวเป็นการพูดระบายความรู้สึก เนื่องจากซึ่งชายที่อ้างว่าเป็นพนักงานของไปรษณีย์ได้โพสต์ข้อความเชิงเหน็บแนมว่า ช่วงนี้รู้สึกภูมิใจมากที่องค์กรโดนด่ายับพนักงานโดนด่าเละเทะ มีผู้นำภาพไปตัดต่อกันสนุกสนาน

 โดยมีข้อความดังนี้

ช่วงนี้รู้สึกภูมิใจมากครับองค์กรโดนด่ายับพนักงานโดนด่าเละเทะ ตัดต่อกันสนุกสนาน ยินดีครับเห็นประชาชนมีความสุขเราก็ดีใจแต่อยากชี้แจงดังนี้ครับ

1.ไปรษณีย์ไทยไม่ได้กินเงินภาษีประชาชนครับ เป็นรัฐวิสาหกิจที่ทำกำไรเลี้ยงตนเองส่งเงินเข้ารัฐปีละหลายร้อยล้านบางทีเป็นพันล้าน

2. การเขียนคำหยาบคายสาปแช่งที่เขาห้ามส่งไม่ใช่อะไร มันผิดกฎหมายตาม พรบ. ไปรษณีย์ 2477

3.การเขียนคำว่าห้ามโยนห้ามพับส่วนใหญ่ไมได้ผลเพราะเราใช้เครื่องคัดแยกครับ ยังไม่มีเทคโนโลยีใดในตอนนี้ของไปรษณีย์ครับที่อ่านตัวหนังสือออก(การคัดแยกจะเกิดแรงกระแทกพอสมควรเนื่องจากจะมีน้ำหนักกล่องกระแทกกัน)

4.การเสียหายส่วนใหญ่เกิดจากการหุ้มห่อไม่เหมาะสม พูดไปจะหาว่าแก้ตัว แต่ลูกค้าผมส่ง แก้วส่งชาม เบญจรงค์ มือถือ ไม่เคยมีแตกหักเสียหายครับ

5.ไม่ปฏิเสธความเสียหายที่เกิดจากพนักงานมันมีอยู่จริง แต่สามารถร้องเรียนได้ตามระบบไม่ใช่การโพสผ่านเน็ต หรือเพียงแค่โทร 1545 ต้องไปติดต่อที่ปณ.ปลายทางหรือต้นทางครับ

6.ไปรษณีย์ไทยไม่ได้มีกฎหมายผูกขาดการส่งสิ่งของพัสดุต่างๆครับมีเอกชนให้บริการเยอะแยะ ราคาถูกกว่าบ้างแพงกว่าบ้างมีให้เลือกใช้ตามสบาย ยกเว้นการผูกขาดการส่งจดหมายตาม พรบ. 2477

7.พวกผมไม่ได้เงินเดือนเยอะครับเงินเดือนน้อยกว่าระบบราชการด้วยซ้ำ ไม่ได้ทำงานสบายครับ ทำงานหาเงินส่งเข้าประเทศครับไม่ได้นั่งว่างแบบที่ชอบพูดกัน

8.ส่วนตัวไม่ค่อยเจอกรณีแตกหักเสียหายเพราะ ผู้ส่งที่ ปณ.ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้ามืออาชีพเขารับผิดชอบของ ทำการหุ้มห่อมาอย่างดีไม่ใช้ผลักภาระให้คนอื่นแต่ฝ่ายเดียว

9. หลายคนอยากให้ยุบไปรษณีย์ทิ้งคุณเคยรู้บ้างไหมธุรกิจขายของ ทางอินเตอร์เน็ตภายในประเทศเติบโตได้ด้วยไปรษณีย์เพราะค่าส่งที่ถูกแทบไม่มีกำไรด้วยซ้ำ เฉลี่ยแล้วกำไรอยู่แค่ 9-10 % บริการพวกนี้จึงกึ่งบริการประชาชน

10.สุดท้ายหากตำหนิติชมอย่างมีหลักฐานยินดีน้อมรับ แต่รับไม่ได้กับการตัดต่อภาพแบบเลอะเทอะล้อเลียนโดยไร้สาระเกินความจริง มันเหมือนทำกันเอาสนุกมากกว่า



ความในใจของพนักงานไปรษณีไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์