จะคบต่อไปดีมั้ย..ถ้าคิดว่าเขาไม่ใช่

จะคบต่อไปดีมั้ย..ถ้าคิดว่าเขาไม่ใช่


ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่า ทำไมผู้หญิงถึงได้ดื้อรั้นที่จะคบกับผู้ชายสักคนที่เขานอกใจเราซ้ำแล้วซ้ำอีก แค่เพียงเพราะความรักเท่านั้นหรือที่เราต้องยอมอดทนให้เขาทำร้ายเรา อ่านบทความนี้จบควรตัดสินใจว่าคนที่คุณคบอยู่น่ะ คุณรับเขาได้มากน้อยแค่ไหน และคุณจะคบเขาต่อไปหรือไม่ หรือคุณจะยอมอดทนต่อไป..เพราะรักเขา

เข้าใจ..ทำไมเขาถึงชอบนอกใจ
นอกใจ ไม่ใช่เรื่องเก่าเล่าใหม่ แต่ถือเป็นเรื่องปกติ มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ถ้ามันมาเกิดกับสาวที่มีดีกรีความหยิ่งสูงจัด มีหวังเกิดเรื่องให้ต้องลุกขึ้นมายื่นคำขาดให้อีกฝ่ายต้องเลือก โดยลืมคำนึงถึงสาเหตุว่า ทำไมเราถึงนอกใจกัน เพราะ......
เซ็กซ์..น่าตื่นเต้น : อย่าบอกว่าคุณสามารถมีชีวิตคู่อยู่ได้โดยปราศจากเซ็กซ์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะผู้ชายคงไม่คิดแบบคุณหรอก และเราจะยิ้มรับกับผู้หญิงที่รู้จักบริหารเสน่ห์บนเตียงเสียด้วย เพราะเมื่อไรที่รู้สึกว่าชีวิตรักบนเตียงจำเจ จากน้ำพริกกลายเป็นแกงจืดละก็ เขาก็จะดิ้นรนหาหม้อแกงส้มทันที บางรายติดใจกู่ไม่กลับก็มี ถึงถือเป็นหน้าที่ฝ่ายหญิงต้องรู้จักดัดแปลงชีวิตรักให้ซาบซ่าตลอดเวลา เพราะเขาจะรู้สึกเหมือนได้แฟนใหม่ทุกครั้งที่ขึ้นเตียง
ขอบริหารเสน่ห์บ้าง : อาการแบบนี้มักเกิดขึ้นกับผู้ชายที่ไม่มั่นใจตัวเอง ผู้ชายประเภทนี้จะมีความสุขที่ได้แอบทำผิดเล็กๆกับคนรัก โดยเฉพาะถ้าทำให้คนอื่นที่ไม่ใช่แฟนตัวเองตกหลุมรักได้ จะเป็นปลื้มสุดๆ
ขยันงัดข้อ : หลังจากทะเลาะแต่ละครั้ง มักนำมาซึ่งการพยายามทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย โดยไม่สนฝ่าจะใช้คำพูดหรือถากถางดุเดือดแค่ไหน การกระทบกระทั่งกับแฟนเป็นประจำเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาคิดนอกใจด้วยการมองหาความสุขและการยอมรับจากคนอื่นแทน

ทำความเข้าใจ...ทฤษฎีไก่ตัวผู้
คุณหมอพันธ์ศักดิ์ ศุกะฤกษ์ ท่านเปรียบพฤติกรรมไก่ตัวผู้ และผู้ชายได้อย่างน่าฟังว่า "ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่หยุดอยู่กับอะไรง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อผิดกลิ่นเป็นได้เรื่อง เมื่อผู้หญิงสามารถยอมรับความจริงของทฤษฎีนี้ได้ เธอจะรู้จักเข้าใจธาตุแท้ของผู้ชายและเลิกโทษตัวเองเสียทีว่าเราไม่ดีหรือเปล่า ความรักจึงต้องจบลง"

ให้ความหมาย...แต่ไม่ใช่ตั้งความหวัง
คุณเคยรู้สึกไหม เวลาที่สองคนคบกันหวานแหวว ชอบให้ความหมายซึ่งกันและกัน และสิ่งที่ตามมาคือมักตั้งความหวังในกันและกัน เพราะการตั้งความหวังคือสัญญาณของการเรียกร้อง และอยากที่จะเป็นเจ้าของโดยไม่รู้ตัว เรามักจะยกอีกฝ่ายให้เป็นคนพิเศษเสมอ จากนั้นก็เรียกร้องสิทธิความพิเศษตามมา พอเขาทำไม่ได้หรือไม่ดีเท่าที่คาดไว้ จึงกลายเป็นว่าผิดหวัง และโยนความผิดให้กัน ฉะนั้นเวลาเลือกคบใคร อย่าคาดหวังว่าเขาจะต้องทำได้ทุกเรื่อง ยอมรับในความเป็นตัวเขาให้ได้แล้วคุณจะไม่หวังอะไรจากเขา

ขี้หึง...เกินไป (หรือเปล่า)
ขี้หึง อันตรายตัวฉกาจที่มีผลทำลายล้างความสัมพันธ์คู่รักมานักต่อนัก แถมเป็นนิสัยที่เรามองเป็นเรื่องปกติ อารมณ์หึงหวงอาจสะสมความรู้สึกน่าเบื่อ น่ารำคาญจนอีกฝ่ายมองคุณเป็นนางมารน้อยๆ รวมถึงคำพูดหรืออาการที่อาจหลุดออกมาในช่วงเวลาที่กำลังหึงซึ่งอาจทำให้คนที่คุณรักกำลังคบสะเทือนใจ และคุณจะกลายเป็นผู้หญิงไร้เสน่ห์สำหรับเขา ฉะนั้นระงับสติอารมณ์และรู้จักบำบัดอารมณ์หึงซะบ้าง อย่างน้อยก็เพื่ออนาคตความรักครั้งต่อไป และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ เปิดอกคุยกันตั้งแต่แรกที่คบกันว่าคุณขี้หึง ไม่ควรตวาดหรือโดยวายออกมา เพราะมันจะยิ่งทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลง จากนั้นหยุดสร้างความรู้สึกหลอนให้ตัวเองด้วยการหลีกเลี่ยงการไถ่ถามถึงลักษณะผู้หญิงที่คิดว่าเป็นคู่แข่ง หรือแฟนคุณรู้สึกอย่างไรกับเธอ ไม่ควรแม้แต่จะนำมาใส่ใจด้วยซ้ำ และห้ามใช้คำว่าเลิกกันยุติปัญหาเวลาแสดงอาการหึง เพราะผู้ชายห่วงศักดิ์ศรี เขามีสิทธิ์ไปแน่ ขึ้นตอนสุดท้ายสยบพิษรักแรงหึงคือ ทุกครั้งเมื่อรู้สึกตัวว่าอารมณ์นั้นกำลังปะทะเข้าจังๆควรสร้างรอยยิ้มสยบแรงหึง เพราะรอยยิ้มสร้างสถานการณ์ดีๆให้เสมอ รวมถึงเรียกสติกลับมาด้วย

สัญญาณเตือนภัย...เขานอกใจคุณแล้ว
ตั้งด่านวิจารณ์ : ถ้าอะไรๆในตัวคุณหรือสิ่งที่เคยทำแล้วน่ารักสำหรับเขา กลายเป็นทำอะไรก็ดูจะไม่ถูกใจสักอย่างนั่นแหละ เขาตีความหมายเป็นนัยๆว่า "ผมกำลังจะไปแล้วนะ"
เหินห่างไปทุกที : 7 ครั้งต่อหนึ่งวัน กลายเป็น 1 ครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์ จากที่เคยขยันโทรหา กลายเป็นหายตัวหรือผมไม่ค่อยว่าง ถึงวันหยุดมีเวลาให้กันน้อยลงทำอะไรจากเคยมีเหตุผล กลายเป็นมีข้ออ้าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพียงเพราะเขาต้องการมีเวลาให้คนใหม่มากที่สุดเท่านั้น
งดกิจกรรมเพื่ออนาคต : ต่อให้คบกันนานแค่ไหนเมื่อไรที่เอ่ยปากถึงกิจกรรมที่จะทำเพื่ออนาคตคุณชายเป็นส่ายหน้าทุกที และไม่มีอาการกระตือรือร้นที่จะเข้าหาญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง หลบหน้า หนีหน้า นั่นเพราะเขาไม่คิดจะจริงจังกับคุณแล้วล่ะ
เขาเปลี่ยนไป๋ : เมื่อเขาลุกขึ้นมาหวีผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้ดูเนี้ยบ ประณีตขึ้น หรือลงทุนควักกระเป๋าซื้ออะไรใหม่ๆให้ตัวเอง โดยที่สถานที่แห่งนั้นไม่ได้มีคุณไปด้วย น่าคิดอยู่นะว่าแต่งหล่อไปให้ใครดู
แบ่งแยกความดีและเลว : คบกันมา 7 ปีเสรีภาพเท่ากัน พอถึงวันนี้ คุณเริ่มดีเกินไปสำหรับผม แหม!จะซึ้งดีไหมเนี่ย ฟังดูเหมือนเป็นคนดีเลยนะ แล้วที่ผ่านๆมาตะบี้ตะบันคบกันมาได้อย่างไรล่ะ ก็แค่เขาอยากเลิกกับคุณเท่านั้นเอง...จำไว้เลยนะ

รู้ไว้...ก่อนลงเอย
จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่โชคดีเหมือนนางรจนาคราวที่เสี่ยงพวงมาลัยได้พระสังข์ทองเป็นคู่ เพราะฉะนั้นก่อนใช้ชีวิตคู่กับใคร ควรศึกษาอะไรบ้าง
แน่ใจแค่ไหนว่ายอมรับเขาได้แล้ว : เลิกล้มความฝันลมๆแล้งๆว่าจะเปลี่ยนแปลงคนๆนี้ได้ ถ้าแต่งงานกันไปแล้ว ฉะนั้นเลือกคนที่คุณรับเขาได้จริงๆอย่าหวังเปลี่ยนกันภายหลังจากแต่งงาน เพราะนั่นคือความคิดที่ผิดอย่างมหันต์
ใช้เวลาเต็มที่หรือยัง : การที่อายุย่างใกล้เลข 3 ไม่ได้หมายความว่า ใครก็ได้ช่วยเข้ามาเป็นเจ้าบ่าว ฉะนั้นก่อนจะตกลงใจ แน่ใจแล้วเหรอว่ารู้จักกันดีพอ และยอมรับข้อบกพร่องของกันและกันได้แล้ว อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกอย่างไร ผูกพัน อบอุ่น ปลอดภัย (ตอบแบบไม่โกหกหรือเข้าข้างตัวเอง) ถ้าคิดว่ากำลังสงสัย ระแวงอะไรบางอย่าง หาคำตอบให้ได้ก่อนตัดสินใจ หรือถ้ายังไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ ยังหวาดระแวงในตัวเขา รุ้สึกอึดอัดมากกว่าอบอุ่น อย่าเลือก
ไม่มีใครสมบูรณ์แบบที่สุดในโลก : ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานโลกความจริง ซึ่งต้องมีทั้งสุข ทุกข์ ผิดพลาด รอยยิ้ม น้ำตา เสียงหัวเราะ เวลาทะเลาะคุณช่วยกันแก้ปัญหาหรือเปล่า หรือแค่กล่าวโทษโยนความผิดให้อีกฝ่าย คุณตั้งลิมิตการให้อภัยซึ่งกันและกันไว้มากแค่ไหน
ของตายซะที่ไหนล่ะ : ต่อให้รักและรับกันและกันได้มากแค่ไหน ก็ไม่ควรปล่อยเนื้อตัวให้โทรม อ้วนกลม หรือแบกใบหน้าที่โทรมๆมาหากันทุกวันเพราะคิดเพียงว่า เขาเป็นของตาย ทำชีวิตคู่ให้ดี๊ด๊า เหมือนหนุ่มสาวจีบกันใหม่ๆทุกวัน ชีวิตคู่จะได้ไม่สั้นเกินไป
อย่าปฎิเสธเรื่องเซ็กซ์ : ยอมรับกันเถอะว่าเซ็กซ์ปรุงรส ให้ชีวิตคู่มีสีสัน เราไม่ได้แนะนำให้คุณหมกมุ่น เพียงแค่ให้ยอมรับและมองให้มันเป็นเรื่องสนุก ซึ่งควรปรุงแต่งให้ดูสดใส ตื่นเต้นอยู่เสมอ เพราะเซ็กซ์ที่แย่ๆอาจทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

อ่านแล้วตัดสินใจกันได้บ้างหรือเปล่าคะ

ที่มา ผู้หญิงนะคะดอทคอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์