คู่มือเอาตัวรอดแบบเนียนๆ ในวันแต่งหน้าพลาด

ในเวลาที่เรามีเวลาจำกัดกับการจัดการกับตัวเองในตอนเช้า ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เรื่องความสวยความงามอาจเกิดขึ้นได้โดยคุณที่ไม่ทันตั้งตัว อย่าเครียดไปเพราะเรามี 1 นาทีสำหรับการสำรวจและแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างมีประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง…ตามมาเลยค่ะ

คราบรองพื้นหรือคอนซิลเลอร์
เมคอัพเลอะ วิธีลบรอยเปื้อนบนใบหน้าโดยที่ไม่ต้อง แต่งหน้า ใหม่ทั้งหมดคือ นำคอตต้อนบัดจุ่มมอยส์เจอไรเซอร์และเช็ดที่รอยเปื้อน จากนั้นใช้ปลายคอตต้อนบัดอีกด้านเช็ดหรือเกลี่ยให้เนียน

สีผิวหน้าและลำคอคนละสี
ใช้แป้งพัฟโทนสีใกล้เคียงกับรองพื้นที่หน้าทาที่คอ วิธีนี้เป็นการช่วยชีวิตคุณแบบเร่งด่วนในวันที่ไม่มีเวลา แต่จะดีที่สุดถ้าคุณเลือกซื้อรองพื้นที่มีสีใกล้เคียงกับสีผิวหน้าและคอ คุณจะได้ลงรองพื้นเฉพาะที่หน้าไม่ต้องเสียเวลาลงรองพื้นที่คอด้วยค่ะ

แก้มแดงเป็นตัวตลก
ปัดแก้มมากเกินไปและเป็นปื้นดูไม่สวยเอาซะเลย แต่เวลาที่จะลบออกก็ไม่มี ขอเดาว่าสาวๆ หลายคนเลือกที่จะใช้นิ้วถูให้สีจางลงใช่ไหมคะ หยุดนะคะถ้าคุณไม่อยากหน้าเหี่ยวก่อนวันอันควร ง่ายๆ ถ้าลงบรัชออนชนิดฝุ่นมากเกินไป ใช้แปรงปัดแก้มสะอาดๆ ปัดเพื่อกำจัดแป้งส่วนเกินออก แต่ถ้าเป็นบรัชชนิดเจลหรือครีมสามารถทำให้จางลงได้โดยแต้มมอยส์เจอไรเซอร์หรือทินต์มอยส์เจอไรเซอร์ลงบนแก้ม

คิ้วยุ่งๆ
ใช้แปรงปัดคิ้ว หรือมาสคาร่ปัดคิ้วให้ดูเป็นระเบียบเรียงตัวสวย

รองพื้นหนาเตอะ
หากรองพื้นของคุณดูหนาเตอะเกินไป หยิบสเปรย์น้ำเปล่าฉีดลงบนใบหน้าเล็กน้อยแล้วใช้ฟองน้ำหมาดๆ เกลี่ยให้เนียน

สาวๆอย่าลืมสำรวจตัวเองสักนิดก่อนออกจากบ้าน ถ้าเพื่อความสวยแล้วล่ะก็ 1 นาทีไม่เสียเวลามากจนเกินไปใช่ไหมคะ


คู่มือเอาตัวรอดแบบเนียนๆ ในวันแต่งหน้าพลาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์