ภัยร้ายแฟชั่นที่อาจทำให้น้ำหนักขึ้น!

    จะว่าไปก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้น้ำหนักของเราพุ่งพรวดทะลุหน้าปัดตาชั่งได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานโปรดเกินห้ามใจ ความเครียดสะสม และการนอนดึก แต่ก็ยังไม่วายจะมีเหตุเพิ่มเติมที่สามารถทำให้น้ำหนักเราขึ้นได้อีก อย่าง 3 แฟชั่นที่สาว ๆ นิยมกันต่อไปนี้ ซึ่งทางเว็บไซต์ Our Vanity เขาได้กระซิบบอกมาว่า สามารถเพิ่มน้ำหนักให้เราได้อย่างไม่รู้ตัวเลยเชียวล่ะ

    1. สเปรย์ฉีดผิวแทน (Fake Tan)

    การมีผิวสีแทนจะช่วยปรับลุคของเราให้ดูสวยเท่ และดูเพรียวบางลงก็จริง แต่ถ้าเรามีผิวสีแทนด้วยการใช้ตัวช่วยอย่างเจ้าสเปรย์ฉีดผิวแทนเทียม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Fake Tan เป็นข้อยกเว้นค่ะ เนื่องจากในสเปรย์ฉีดผิวแทน จะมีสารตัวหนึ่งที่ชื่อว่า พาทาเลต (phthalates) ประกอบอยู่ ซึ่งสารเคมีตัวนี้เป็นสารเคมีอันตรายที่พบได้ในพลาสติกอ่อนทั่วไป

      ทั้งนี้ การศึกษาวิจัยของนักวิทยาศาสตร์จากประเทศสวีเดนก็ได้ยืนยันว่า สารพาทาเลต (phthalates) มีส่วนทำให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้นได้จริง เพราะสารพาทาเลต (phthalates) จะเข้าไปเสริมชั้นไขมันบริเวณหน้าท้องให้ขยายใหญ่ขึ้น อีกทั้งยังก่อกวนการทำงานของระดับความสมดุลของฮอร์โมน เป็นผลให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ภัยร้ายแฟชั่นที่อาจทำให้น้ำหนักขึ้น!

    2. เลกกิ้ง

    เลกกิ้งดูจะเป็นไอเทมที่สาว ๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ แต่นักวิทยาศาสตร์กลับมาแย้งว่า การสวมใส่เลกกิ้งทุกวันจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะกล้ามเนื้อขี้เกียจ ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อที่ก้น สะโพก และหน้าท้องหย่อนยาน 

      ด้วยคำอธิบายที่ว่า เลกกิ้งถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระต้นขา, สะโพก, ก้น และหน้าท้องของเราให้เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวก และสบายจนเกินไป จนทำให้ร่างกาย โดยเฉพาะสรีระส่วนที่กล่าวมาข้างต้นไม่ต้องออกแรงต้านหรือได้ขยับขยายอะไรมากนักอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้ไม่ฟิตเฟิร์มและเกิดความหย่อนยานก่อนเวลาอันควร

ภัยร้ายแฟชั่นที่อาจทำให้น้ำหนักขึ้น!

    3. รองเท้าส้นสูง

      ถือเป็นไอเทมสุดฮิตที่สาว ๆ พลาดไม่ได้เช่นกัน เพราะใส่ส้นสูงทีไรก็ดูเปรี้ยว เพรียวสูงได้ดั่งใจทุกครั้ง แต่เทรนเนอร์ชั่วโมงบินสูงกลับบอกว่า การใส่ส้นสูงบ่อย ๆ จะทำให้การเดินของเราผิดท่าทางไปจากเดิมค่อนข้างมาก โดยที่เวลาสวมส้นสูงและก้าวเดิน กระดูกเชิงกรานจะยื่นไปข้างหน้า ทำให้หน้าท้องก็บิดไปด้านหน้าและส่งผลให้เนื้อและไขมันบริเวณหน้าท้องไหลรวมไปอยู่ที่เดียวกัน จนเกิดเป็นชั้นหรือห่วงยางที่หน้าท้องในที่สุด

      ไม่ได้กินก็ยังอ้วนได้แบบนี้น่ากลัวจริง ๆ เลยนะเนี่ย แต่ถ้าใครจำเป็นต้องใช้บริการแฟชั่นเหล่านี้ เราก็ไม่ได้ห้ามจ้า ขอแค่อย่าลืมหมั่นออกกำลังกายบ่อย ๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับ ไม่ผิดที่ผิดทางไปตามแฟชั่น คุณก็สวยผอมได้แน่นอน

ภัยร้ายแฟชั่นที่อาจทำให้น้ำหนักขึ้น!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์