ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ !! ป้ายถ่ายรูปนางรำวัดอรุณฯหลอกลวงนักท่องเที่ยว

เรียบเรียงข้อมูลโดย ทีมงานที่นี่ดอทคอม
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด,คุณ Guyverx99  สมาชิกเว็ปไซต์พันทิปดอทคอม

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพนางรำวัดอรุณฯ ติดป้ายค่าถ่ายภาพขนาดเล็ก ส่อเป็นกลลวงนักท่องเที่ยวให้ถ่ายภาพ

เมื่อวันที่ (6 กรกฎาคม 2557) ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บบอร์ดท่านหนึ่งในพันทิปได้ตั้งกระทู้ "เหตุเกิด ณ วัดอรุณฯ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย (คน...ทุเรศหว่ะ) ในกระทู้ประกอบไปด้วยรูปภาพหุ่นนางรำที่มีไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซึ่งหุ่นดังกล่าวก็มีป้ายราคาถ่ายภาพติดอยู่ที่เท้าของหุ่น แต่ป้ายราคาก็แทบมองเห็นเลย

เช่นเดียวกับกรณีตัวอย่างเหตุการณ์ที่ผู้ตั้งกระทู้ได้นำมาเผยแพร่ในเว็บบอร์ดพันทิป เมื่อมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคู่หนึ่งได้เข้าไปถ่ายรูปกับหุ่นนางรำตัวดังกล่าว หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็มีป้าคนหนึ่งคาดว่าเป็นแม่ค้าเดินเข้ามาหานักท่องเที่ยว เพื่อเก็บค่าถ่ายรูป แต่นักเที่ยวไม่ยอมจ่ายเพราะพวกเขาอาจไม่ทันสังเกตว่ามีป้ายค่าถ่ายภาพอยู่ที่เท้าของหุ่น  แต่ป้าท่านนี้ก็พยายามอธิบายเพื่อเรียกเก็บค่าถ่ายภาพจนได้

เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันวิพาษ์วิจารณ์ ว่าการถ่ายรูปกับหุ่นนางรำที่วัดอรุณมีการเรียกเก็บค่าบริการมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ควรหาป้ายราคาใหญ่มาติดไว้ให้สังเกตุได้ง่ายๆ อาจติดไว้ตรงบริเวณเสิ้อหุ่น เมื่อจะถ่ายรูปค่อยเอาออก เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้ว่าจะถ่ายภาพต้องเสียค่าบริการ


ป้ายนางรำ วัดอรุณฯป้ายนางรำ วัดอรุณฯ


ข้อความจากในเว็บบอร์ดพันทิปข้อความจากในเว็บบอร์ดพันทิป


หุ่นนางรำวัดอรุณหุ่นนางรำวัดอรุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์