สูตรอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยฉบับถ้วยกาแฟกับไมโครเวฟ


ข้าวโอ๊ตอบในถ้วยกาแฟ

จริง ๆ แล้วสูตรนี้ไม่ต้องพึ่งเตาอบเหมือนชื่ออาหารเลยแม้แต่น้อย แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

แค่คุณมี โอ๊ตสำเร็จรูป ½ ถ้วย เมล็ดแฟลกซ์ 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ 1 ฟอง นม ½ ถ้วย กล้วยบด 1/3 ถ้วย ผงอบเชย ¼ ช้อนชา แอปเปิ้ล ½ ลูก น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

ใส่โอ๊ต เมล็ดแฟลกซ์ ไข่ และนมลงในแก้วกาแฟ คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมกล้วยบด อบเชย แอปเปิ้ล น้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 2-3 นาที จากนั้นนำออกออกจากไมโครเวฟแล้วใช้ส้อมเขี่ยเล็กน้อยแล้วค่อยใส่นมลงไปเล็กน้อย หรือคุณจะเปลี่ยนมาใส่โยเกิร์ตแทนก็ได้นะคะ

สูตรอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยฉบับถ้วยกาแฟกับไมโครเวฟ



มักกะโรนีชีส 


อาหารจานโปรดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต้องยกให้มักกะโรนีชีสจานนี้เลยค่ะ ใช้เวลาทำแค่ 5 นาทีเท่านั้นเอง
 
แค่คุณมี มักกะโรนี 1/3 ถ้วย น้ำ ½ ถ้วย นม ¼ ถ้วย และชีส ใส่มักกะโรนีและน้ำถ้วยใบใหญ่ที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 2 นาที
 
จากนั้นนำออกมาแล้วคน ทำแบบนี้อีก 2 ครั้ง ตอนนี้มักกะโรนียังไม่สุกดี แต่ให้เติมนมและชีสลงไป แล้วนำเข้าไมโครเวฟอีก 1 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย

สูตรอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยฉบับถ้วยกาแฟกับไมโครเวฟ


คีช


ยุ่งไม่มีเวลากินอาหารเช้าคงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะคุณสามารถทำคีชได้ง่ายมากภายในไม่กี่นาที

ส่วนผสมก็มีแค่ ไข่ 1 ฟอง น้ำหรือนมก็ได้ 1½ ช้อนโต๊ะ ขนมปัง ¼ แผ่น ครีมชีส 2 ช้อนโต๊ะ แฮมหั่นเต๋า ½ แผ่น เกลือ พริกไทย ตอกไข่ใส่ในถ้วยกาแฟ เติมน้ำหรือนมลงไป ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย ตีให้เข้ากัน

จากนั้นก็ฉีกขนมปังใส่ถ้วย ใส่ครีมชีสแล้วคนให้ทั่ว ฉีกหรือหั่นแฮมก่อนใส่ลงไปในถ้วย ใช้ส้อมกดลงไปเพื่อให้ขนมปังดูดซึมส่วนผสมของไข่ จากนั้นก็เอาเข้าเตาอบ 70-75 วินาที โรยหน้าด้วยออริกาโน่ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

สูตรอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยฉบับถ้วยกาแฟกับไมโครเวฟ


เฟรนช์โทสต์ในถ้วยกาแฟ


หน้าที่ผ่านมา หน้าต่อไป เฟรนช์โทสต์ในถ้วยกาแฟ หน้าที่ผ่านมา หน้าต่อไป เมื่อพูดถึงเฟรนช์โทสต์คงไม่มีใครปฏิเสธ ยิ่งทำง่ายดายขนาดนี้ยิ่งไม่มีทางบอกว่าไม่เอา

แค่คุณมีขนมปัง ไข่ 1 ฟอง เนยละลายนิดหน่อย นม 3 ช้อนโต๊ะ ผงอบเชย เกลือ กลิ่นวนิลา เมเปิ้ลไซรัป ผลไม้ที่คุณชอบเพื่อตกแต่งตามความชอบ ละลายเนยแล้วกรอกไปมาจนทั่วภายในถ้วยกาแฟ ฉีกขนมปังเป็นชิ้นเล็ก ๆ ลงไปในถ้วย ในชามอีกใบหนึ่งให้คุณตอกไข่ใส่ลงไปผสมกับนม
 
จากนั้นใส่ผงอบเชย กลิ่นวนิลา และเกลือ ตีให้เข้ากันแล้วเทลงไปในแก้วกาแฟที่ใส่ขนมปังเอาไว้ก่อนหน้านี้ กดให้ขนมปังดูดซึมส่วนผสมที่เป็นเป็นของเหลว แล้วนำเข้าเตาอบไมโครเวฟ 1 นาที 30 วินาที ตกแต่งด้วยผลไม้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ -

สูตรอาหารง่าย ๆ แต่อร่อยฉบับถ้วยกาแฟกับไมโครเวฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์