10 ศัพท์อิงค์ใหม่ๆ ไม่รู้ไม่ได้แล้ว!


10 ศัพท์อิงค์ใหม่ๆ ไม่รู้ไม่ได้แล้ว!


วันนี้ขอแนะนำ 10 คำศัพท์เก๋ๆ ที่ไม่รู้ไม่ได้แล้วมาฝากทุกคนค่ะ ลองมาดูกันว่ามีคำไหนที่คุณรู้แล้วบ้าง 

ถ้ายัง. . . ลองเอาไปใช้ดู อิๆ เราจะได้ไม่เอ้าท์

คำแรก Selfie: [เซลฟี่]ารถ่ายรูปตัวเองค่ะ คำนี้ฮิตมากๆค่ะ แต่มาฮิตแบบระเบิดเถิดเทิงก็ตอนงานออสก้าปีที่แล้ว ที่ ellen degeneres ใช้มือถือของตัวเองถ่าย เซลฟี่ กับดารานักแสดงนำกลางงานออสก้า

Staycation: [สเตเคชั่น] คล้ายคำว่า vacation เป็นการพักร้อนแต่แทนที่จะไปเที่ยวที่อื่น แต่ติสแตกอยู่ที่บ้านจ้า 

Amazeballs: [อเมซบอลซ์] คล้ายๆคำว่า Amazing แต่มันมากกว่าอเมซิ่งอีกค่ะ ใช้ในเวลาที่รู้สึกว่า สิ่งๆนี้เป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ แบบมันโดนมากๆ เราก็จะพูดว่า Amazeballs!!!!

Photobomb: [โฟโต้บอม] คำนี้ใช้กับพวกที่เห็นชาวบ้านกำลังจะถ่ายรูป แล้วรีบโดดเข้าด้านหลังก่อนที่เค้าจะกดถ่ายรูป สรุปคือ ไปยื่นข้างหลังเป็นแบล็คกราวน์ทำให้รูปเค้าเสีย ฮ่าๆๆๆ

Chillaxing: [ชิลแลกซ์ซิ่ง] การผสมคำ Chilling กับ Relaxing ร่วมกันแปลว่า ผักผ่อนแบบชิวๆ คือรีแลกซ์อย่างเดียวมันไม่ใจค่ะ เราต้องรีแลกซ์แบบชิวๆ เลยกลายเป็น ชิลแลกซ์ซิ่งงงงงง

Flash mob: [แฟลชม็อบ] กิจกรรมนี้สนุกมากค่ะ หลิงๆกับเพื่อนๆเคยทำกันที่งานเต้นรำ แฟลชม็อบคือการที่อยู่ดีๆมีกลุ่มคนวิ่งมารวมตัวกันและแสดงอะไรซักอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นการเต็น พอแสดงเสร็จก็สลายตัวอย่างรวดเร็ว คนแถวนั้นก็จะยื่นดูแบบ งงๆ ว่าเมื่อกี้อะไรยังไง

Frenemy: [แฟรนามี่] คำนี้เด็กไฮสคูลชอบใช้ ไม่รู้เพราะอะไรเด็กๆชอบคิดว่า เพื่อนๆบางคนแกล้งเป็นเพื่อนตัวเองแต่จริงๆคิดร้าย คำนี้เลยหมายถึง ศัตรูที่แกล้งเป็นเพื่อนเรา ค่ะ

Legsie: [เลคซี่] คำนี้จะพบบ่อยบนอินสตาเกรมค่ะ เป็นการถ่ายภาพขาของตัวเองตอนอาบแดดอยู่ สาวๆหลายๆคนชอบถ่ายรูปแบบนี้ ลองเซิร์ช แฮชแท็กคำนี้ดูจ๊ะ (#Legsie) ได้เห็นขาเรียว(และไม่เรียว....) แน่นอนค่ะ

Nano break: [นาโน เบรค] หมายถึง เป็นการหยุดลาพักร้อนแต่แค่ 1 คืนเท่านั้น (เพื่อ....)

Trashion: [แทรชชั่น] คำนี้เอา คำว่า 'trash' ที่แปลว่า ขยะ กับคำว่า 'fashion' ที่แปลว่า แฟชั่น เมื่อเอาสองคำพอรวมกันเลยหมายถึงแฟชั่นที่เอาของเก่าหรือใช้แล้วมาแต่งใหม่ 


ขอบคุณบทความดีดีจาก :: facebook.com/talkamerican





10 ศัพท์อิงค์ใหม่ๆ ไม่รู้ไม่ได้แล้ว!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์