กรุงเทพฯ เสียแชมป์ เมืองท่องเที่ยวดีที่สุด ลอนดอนขึ้นที่หนึ่ง


ภาพสวยๆของ กรุงเทพมหานครฯภาพสวยๆของ กรุงเทพมหานครฯ


ผลสำรวจ “สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2557” (MasterCard Global Destination Cities Index 2014) 

ซึ่งจัดทำขึ้นโดยมาสเตอร์การ์ด ระบุ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงความเป็นผู้นำด้านความเป็นสุดยอดเมืองท่องเที่ยวโลก มีเมืองใหญ่ที่ติดอันดับท็อป 10 อยู่ถึง 5 เมือง

สำหรับในปีนี้ กรุงเทพมหานครแชมป์เก่าได้อันดับที่สอง โดยเสียแชมป์เมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดแห่งปีให้แก่กรุงลอนดอน จากอังกฤษ แต่อย่างไรก็ตาม กรุงเทพฯก็ยังคงเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับต้นๆของโลก และเอเชียแปซิฟิกอยู่ เพียงแต่ว่าผลสำรวจระบุว่า กรุงเทพฯมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่น้อยกว่าคาดการณ์อยู่ 300,000 คน และจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงราว 11% 
            
ขณะที่เมืองเศรษฐกิจอย่างสิงค์โปร์ คว้าตำแหน่งที่หนึ่งของภูมิภาค ด้านเมืองที่มีการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวสูงที่สุด แทนที่แชมป์เก่าอย่างกรุงเทพฯ ด้วยเม็ดเงินราวกว่า 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 7.6%

นอกจากนี้นิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel & Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา เผยผลการจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย จากการให้นักอ่านเข้ามาตอบแบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ โดยพบว่า ในการจัดอันดับประจำปี 2557 นี้ กรุงเทพฯ ซึ่งเคยครองแชมป์ อันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชียมาต่อเนื่องหลายปี กลับถูกลดอันดับลงมาอยู่อันดับที่ 3 ในปีนี้ โดยมี เกียวโต เมืองเก่าของญี่ปุ่นขึ้นมานั่งแท่นอันดับ 1 แทน รวมทั้งยังถูก เสียมเรียบ เมืองท่องเที่ยวของกัมพูชาซึ่งเป็นที่ตั้งของ นครวัด นครธม แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 จากอันดับ 4 ในปีก่อนด้วย

สำหรับ 5 อันดับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย ปี 2557 อันดับ 1 เป็นของเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นได้ไป 90.21 คะแนน อันดับที่ 2 เป็นของเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชาได้ไป 89.82 คะแนน ส่วนกรุงเทพฯ ประเทศไทยปีนี้อยู่ในอันดับที่ 3 ได้ไป 88.32 คะแนน อันดับที่ 4 ยังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเมืองโตเกียว ได้ไป 85.35 คะแนน ส่วนอันดับที่ 5 เป็นของฮ่องกง ได้ไป 84.89 คะแนน

ทั้งนี้ สำหรับการสำรวจเพื่อจัดอันดับของ นิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ ใช้เกณฑ์ในการพิจารณา 6 ประการคือ

 1.สถานที่ท่องเที่ยว ทัศนียภาพ ความสวยงาม และความร่มรื่น 2.ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี 3.อาหารการกิน 4.แหล่งจับจ่ายใช้สอย, 5.ความเป็นมิตรของผู้คน และสุดท้ายคือ ความคุ้มค่าของเงิน หรือความพึงพอใจที่ได้รับจากการจับจ่ายนักท่องเที่ยว 



ภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯ


ภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯ


ภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯ


ภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯ


ภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯภาพมุมสวยๆของกรุงเทพมหานครฯ

ขอบคุณบทความจากประชาชาติธุรกิจ ,prachachat.net
ภาพประกอบจาก google search


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์