12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต 

1. เรื่องของเส้นผมของราชินีหิมะ "Elsa"

ความจริงแล้ว ผมของ Elsa นั้น สั้นกว่า เจ้าหญิง Rapunzel แต่กว่าจะเป็นเส้นผมที่คุณเห็น ผ่านการออกแบบมาแล้วว่า 15 ครั้ง นั้นเท่ากับว่า จำนวนเส้นผมของเธอ มีจำนวนทั้งสิ้น 420,000 เส้น ทั้งที่ Rapunzel มีเพียง 27,000 เท่านั้น

2.ความวุ่นวายของกวางเรนเดียร์ที่ชื่อ "Sven"

เพื่อเป็นการสร้างวางเรนเดียร์ให้มีชีวิตชีวา และมีความเป็นกวางมากที่สุด ทำให้ สตูดิโอ ได้นำกวางเรนเดียร์ เข้ามาในสตุดิโอ เพื่อศึกษาพฤติกรรมต่าง ๆ ของกวาง รวมถึงบาดแผลที่จมูกของเจ้า Sven ด้วย ก็เกิดจาก ขาของกวางเอง และนั่นเป็นที่มาของรอยขีดบนจมูกของเจ้า Sven นั่นเอง



3.แขกรับเชิญ ผู้มีเกียรติในงาน ฉลองครองราชย์ของเจ้าหญิง Elsaในงานดังกล่าว 

แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ซึ่งมีหลายพวก หลายคนมากมาย แต่ทว่า ที่พิเศษสุด ๆ ก็คือ มี เจ้าหญิงผมยาว (ปัจจุบันผมสั้นแล้ว) Rapunzel กับ แฟนของเธอ Flynn Rider จากหนังเรื่อง 'Tangled' มาร่วมงานในครั้งนีด้วย

4.ปัญหาของการสร้างราชินีหิมะ

Disney นั้นได้จับเรื่องราวของ 'The Snow Queen' ซึ่งพวกเขาเคยคิดจะทำมาตั้งแต่ปี 1940 แต่ที่่ผ่านมาสร้างแต่ราชินีหิมะผู้ชั่วร้าย กระทั่งมาปี 2010 ในที่สุดก็คิดออกว่า จะสร้างราชินีหิมะอย่างไรดี ให้ดูไม่น่ากลัว และต้องประสบความสำเร็จด้วย จึงเป็นที่มาของ Frozen นั่นเอง

12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


5.ความอินโนเซ้นต์ของ Elsa เกิดจากเพลงประกอบ

เพราะปัญหาของเรื่องราวใน 'The Snow Queen' ที่ราชินีเป็นผู้ชั่วร้าย ในเรื่องราวต้นฉบับของ Hans Christian Andersen นั้นโหดร้ายและน่ากลัว ซึ่งไม่ใช่แนวทางของดีสนีย์เท่าไหร่นัก แต่พอโปรดิวเซอร์ของหนังได้ยินเพลง 'Let It Go' พวกเขาเราตัดสินใจว่า Elsa ต้องเป็นราชินีที่บริสุทธิ์ ที่ต้องต่อสู้ กับอำนาจของเธอที่มีอยู่มาตั้งแต่เกิด และก็ต้องแฝงไปด้วยอันตราย และนั่นเป็นที่มาของการออกแบบ Elsa จนประสบความสำเร็จเท่าที่เห็น

6.Idina Menzel ราชินีดับเบิ็ลคู่

Idina Menzel นักแสดงจากละครบรอดเวย์ และซีรีย์ดัง มากมาย ผู้ที่ให้เสียงพากย์ ต่อตัวละครเจ้าหญิง 2 เรื่อง ก็คือ Elsa ในหนังเรื่องนี้ และเธอก็ยังรับบทเป็น Nancy ในหนังเรื่อง 'Enchanted" ที่ตอนท้าย เธอก็ได้เป็นเจ้าหญิงที่ได้แต่งงานนกับเจ้าชาย Edward ในโลกของการ์ตูน ตอนท้ายนั่นเอง

12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


7.หิมะที่รูปร่างไม่ซ้ำกัน

ในโลกปัจจุบัน หิมะที่โปรยปรายลงมาบนพื้นโลก ก็เป็นลักษณะเดียวกันทั้งหมด แต่ทว่า หนังเรื่องนี้ กลับออกแบบหิมะ ไม่ซ้ำกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีคิดของคนสร้างสรรค์งาน และ Frozen นี่แหล่ะที่ได้ออกแบบหิมะให้มีความหลากลาย มากกว่า 2000 แบบ โดยพวกเขาสร้างเครื่องกำเนิดหิมะไฟฟ้า ออกมาเพื่อช่วยให้ทำงานในการออกแบบให้ง่ายขึ้น

8.Hans Christian Andersen ยังมีตัวตน

การใช้ชื่อตัวละคจาก 'The Snow Queen' ซึ่งแต่งโดย Hans Christian Andersen ซึ่งมาปรับและสร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้ ทำให้ดีสนีย์ ก็ยังจ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้กับ Hans Christian Andersen ซึ่งได้เสียชีวิต ไปตั้งแต่ปี 1875 และนั่นทำให้ ตัวละครในหนังเรื่องนี้ ก็ได้จากผู้ล่วงลับผู้นี้

แต่มีเรื่องที่แปลกใจใช่น้อย ทีมงานของหนังเรื่องนี้ ครึ่งหนึ่งของทีมที่รับผิดชอบเรื่องของเพลง มีชื่อคล้าย ๆ กับผู้ล่วงลับ Andersen อยู่มากมายเลยทีเดียว

12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


9.การกลับมาของยุค เพลงประกอบหนัง แบบดีสนีย์

'Frozen' ทำได้ดีเลยทีเดียว สำหรับ ฉากต่าง ๆ ที่การร้องเพลง และดนตรีประกอบ ซึ่งรวมทั้งหมดในหนัง มีความยาวมากกว่า 24 นาที และนั่นทำให้ เพลงประกอบของหนังเรื่องนี้ ประสบความสำเร็จมากมาย

10."รออะไร" วลีเด็ด

วลีนี้ เกิดจากคำพูดของ Anna ซึ่งเป็นวลีที่พูดบ่อยมากในชีวิตประจำวันของนักแสดง Kristen Bell ซึ่งพากย์เสียงของ Anna อยู่แล้วด้วย

12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต


11.ความจริงเจ้ากวางน้อย นั้นชื่อ Thor หล่ะ

ความจริงแล้ว เจ้ากวางเรนเดียร์ ที่เป็นเพื่อนพระเอกตั้งแต่เด็ก แต่เดิมมีชื่อว่า ธอร์ (Thor) แต่ด้วยความฮิตระเบิดของหนังเรื่อง The Avenger และ Thor และนั่นแหล่ะที่ทำให้ ต้องมีการเปลี่ยนชื่อเป็นการด่วน

12.ทีมงานต้องใส่เสื้อผ้า ขาดสีสรร

การสร้างสรรค์หนังเรื่องนี้ เพื่อสร้างหนังให้มีความเป็นจริงมากที่สุด เหล่าบรรดา นักวาด นักออกแบบ หรือทีมงานสร้าง จำเป็นต้องใส่กระโปรง หรือเสื้อผ้า ทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เพื่อให้พวกเขาเห็นถึงการเคลื่อนไหว ให้เห็นถึงสิ่งแวดล้อม ทิวทัศน์ ต่าง ๆ ในฤดูหนาวนั่นเอง

12 ความลับ ที่ถูกเปิดเผยออกมาจาก Frozen หนังการ์ตูนยอดฮิต

ขอบคุณ :: kornang.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์