เหตุผลเน้น ๆ ที่ผู้หญิงต้องนอนให้พอทุกคืน

    หากพรุ่งนี้มีงานสำคัญให้ต้องไปโชว์หน้าสวย ๆ แต่หากเข็มนาฬิกาชี้บอกเวลาตั้งตีหนึ่งกว่า ๆ เข้าไปแล้วก็ยังไม่ได้นอน 

      ฟันธงได้เลยว่าพรุ่งนี้ต่อให้คุณพยายามสวยสักแค่ไหน มันก็สวยได้ไม่สุดทางแน่นอนเลยล่ะ ผิวไม่สวย หน้าก็โทรม ส่วนดวงตาถ้าไม่บวมตุ่ยก็คล้ำเป็นแพนด้า นี่แค่เฉพาะเรื่องรูปร่างหน้าตาภายนอกเท่านั้นนะ ที่จริงแล้วการนอนไม่เพียงพอยังส่งผลกระทบถึงคุณได้อีกหลายทาง แต่ละทางก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ด้วยค่ะ นี่จึงเป็นที่มาของ 7 เหตุผลเน้น ๆ ที่คุณควรนอนให้เต็มอิ่มทุกคืน ที่เรานำมาฝากกัน

        1. ชีวิตเซ็กส์จะได้ไม่ซบเซา  เมื่อนอนไม่อิ่มก็จะรู้สึกอ่อนล้า เหนื่อย ง่วงงุนอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนว่าในอารมณ์แบบนี้คงไม่เกิดความรู้สึกซู่ซ่าขึ้นมาได้ นอกจากไม่รู้สึกอยากแล้ว ก็ยังทำให้การไปถึงจุดพีคเป็นเรื่องที่ยากเย็นกว่าเดิมมากมายเชียว ส่งผลถึงชีวิตรักและเรื่องบนเตียงอย่างใหญ่หลวง 

        2. ป้องกันไม่ให้น้ำหนักขึ้นเอาง่าย ๆ  หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักไม่ให้มากไปกว่าเดิมอยู่ การนอนหลับให้เพียงพอเป็นข้อแนะนำที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างยิ่ง การอดหลับอดนอนส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมการกินของคุณ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่า ร่างกายที่อ่อนเพลียเพราะนอนไม่เพียงพอจะลดการหลั่งฮอร์โมนเดปตินหรือฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกอิ่ม แต่กลับหลั่งฮอร์โมนเกรลินซึ่งกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหารออกมามากขึ้น ทำให้คนที่นอนน้อยรู้สึกอยากอาหารเป็นพิเศษ และกินจุขึ้นกว่าเดิม ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย ๆ

        3. อย่างน้อยก็ได้เข้าใกล้การเป็น "ผู้หญิงสวย" อีกหนึ่งสเต็ป ในคืนหนึ่ง ๆ สาว ๆ ควรจะนอนหลับให้ได้ 7-8 ชั่วโมง หากมากกว่านี้แทนที่จะรู้สึกสดชื่นคุณอาจรู้สึกมึน ๆ แต่ถ้าน้อยกว่านี้ เส้นเลือดฝอยมักขยายตัวผิดปกติ ทำให้ผิวดูคล้ำ ใต้ตาดำ และยังทำให้รู้สึกเครียด หงุดหงิดง่ายได้ด้วย ห่างไกลกับการเป็นผู้หญิงสวยเยอะเลย

เหตุผลเน้น ๆ ที่ผู้หญิงต้องนอนให้พอทุกคืน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์