10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!







ขอบคุณเนื้อหาดีๆ และภาพประกอบ
 
จาก www.painaidii.com



1. นอนกับพี่หมี ในบรรยากาศสุดอาร์ต ที่ Foto Hotel ภูเก็ต


เริ่มต้นที่แรก ขอพาไปพักกับที่พักเก๋ บนเกาะที่ได้ชื่อว่า “ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย” นั่นคือ เกาะภูเก็ตค่ะ โดยเราไปพักกันที่Foto Hotel ภูเก็ต โรงแรมสุดอาร์ต บนเนินเขาหาดกะตะ  ที่ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ถึง 180 องศา ไฮไลท์ของที่นี่ไม่ได้อยู่ที่ทำเลดีอย่างเดียวเท่านั้น แต่อยู่ที่คอนเซ็ปต์ในการตกแต่ง 

โดยเค้ามีไอเดียในการตกแต่งจากภาพถ่ายฟิล์มขาว - ดำ ในอดีต ที่สามารถจัดเก็บความทรงจำในวันก่อนเก่าได้ การตกแต่งของที่นี่เลยเน้น โทน ขาว ดำ เทา เป็นหลัก บริเวณโดยรอบล็อบบี้ก็จะตกแต่งคล้ายๆ กรอบรูปวางเรียงรายเต็มพื้นที่ แต่ที่ถูกใจคุณๆ ที่สุดต้องยกให้ “พี่หมี”  เจ้าตุ๊กตาหมีตัวโต สี ขาวดำลายตาราง ที่จะวางอยู่แทบทุกบริเวณของโรงแรม เล็กใหญ่แตกต่างกันไป ให้คุณถ่ายรูปได้เต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องนอน งานนี้นอนกอดพี่หมีตัวใหญ่ให้อุ่นใจกันไปเลยค่ะ

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


2.นอนในรถบรรทุกสีสันสดใส ที่ บ้านราชาวดี เกาะล้าน


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ลำดับถัดไปของที่พักเก๋ เราชวนคุณๆไปนอนพักในรถบรรทุกกันค่ะ โดยคราวนี้ไปเที่ยวกันที่ “เกาะล้าน” กับบ้านพักสีสันสดใส “บ้านราชาวดี” ที่นี่เค้ามีห้องพักหลายแบบ แต่ที่เด่นสุดต้องยกให้กับ “บ้านรถบรรทุก” ที่ทำบ้านพักเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ สีสันสดใส ที่ใครเห็นเป็นต้องชอบ ภายในคงกิมมิกเล็กๆน่ารักของรถบรรทุกเช่น พวงมาลัย และ เก้าอี้คนขับเอาไว้พร้อมการตกแต่งที่สดใสสะดุดตา บอกเลยว่า “บ้านรถบรรทุก”นี้ เป็นเสน่ห์ของที่นี่ ชนิดที่เรียกว่า ถ้ามาพักที่ “บ้านราชาวดี” ไม่ว่าจะพักอยุ่ที่บ้านแบบไหน ยังไงก็ต้องมาถ่ายรูปที่บ้าน “รถบรรทุก” นี้ แบบนี้ถ้าไม่เจ๋งจริง จะเรียกว่าอะไร



10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


3. พักคฤหาสน์แบบอังกฤษท่ามกลางป่าเขา ที่ Kensington English Garden Resort เขาใหญ่




10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


“ใครจะเชื่อว่าท่ามกลางป่าเขาใหญ่ จะมีคฤหาสน์สไตล์อังกฤษซ่อนอยู่” ที่พักเก๋ลำดับถัดไป เราไปต่อกันที่Kensington English Garden Resort รีสอร์ทที่ตั้งชื่อตามพระราชวังเคนซิงตัน จุดเด่นอยู่ที่การออกแบบให้เป็นเหมือนรีสอร์ทพักร้อนสบายๆ แบบอังกฤษ มีสวนสวยแบบอังกฤษประดับอยู่ด้านหน้า 

นอกจากนี้ยังมีรูปปั้น และ ตุ๊กตาหมีกระจายอยู่ทั่วไป มุมถ่ายรูปเพียบ แต่ถ้าจะให้แนะนำ ขอบอกว่าไปช่วงหน้าหนาวจะเวิร์คมาก เพราะนอกจากดอกไม้จะเบ่งบานสะพรั่งเต็มพื้นที่แล้ว บรรยากาศที่มีไอหมอกกระจายอยู่ทั่วไป จะทำให้ภาพงามและความรู้สึกที่ได้รับ เหมือนได้ไปเที่ยวเล่นในประเทศอังกฤษกันเลยทีเดียว

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


4. นอนในมิวสิเคิลรีสอร์ทแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย ที่ The Piano Resort เขาใหญ่


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


The Piano Resort Kho-Yai เค้าบอกว่าเค้าเป็น มิวสิเคิลรีสอร์ทแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย จุดเด่นของที่นี่ คือการออกแบบบริเวณพื้นที่ต่างๆให้เกี่ยวข้องกับดนตรี โดยเฉพาะเปียโน ไม่ว่าจะเป็น ตัวบ้านพักที่มีหลังคาเป็นรูปแป้นเปียโน สระว่ายน้ำเป็นรูปเปียโน บริเวณพื้นทางเดิน ประตูห้อง ตลอดจนของตกแต่งต่างๆ เรียกได้ว่า ทุกๆ พื้นที่ของรีสอร์ท เต็มไปด้วยเปียโน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการจัดโปรแกรมบำบัดสุขภาพ ลดความตึงเครียด ผ่านดนตรี อาทิ  คีตโยคะ(Musical yoga) การดูแลสุขภาพด้วยเทคนิควิทยาศาสตร์การกีฬา (Sport Science Rehab) โภชนาการและดนตรี เป็นต้น เรียกได้ว่าพักที่นี่นอกจากจะได้ภาพสวยจากไอเดียสุดเก๋แล้ว ยังผ่อนคลายและบำบัดเครียดได้อีกด้วย

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


5. พักห้องวงกลมสุดเก๋สไตล์วิทยาศาสตร์ ที่ DNA Resort & Spa เขาใหญ่


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ห้องพักดีไซส์เก๋เป็นรูปวงกลมมีทางเดินเชื่อมถึงกันได้ตลอดแนวห้องพัก มีไอเดียมาจากโครงสร้างโคโมโซมทางพันธุกรรมที่เรียกว่า “DNA” คือคอนเซ็ปต์ของ “DNA Resort & Spa” ที่พักเก๋ น่าแชะลำดับถัดไปที่เราจะพาไปชมกันค่ะ โดยเรายังคงอยู่กันที่เขาใหญ่เหมือนเดิม ภายในห้องพักและทางเดินของ “DNA Resort & Spa” เราจะพบกับการดีไซส์ที่แปลกตา โดยจะเป็นลักษณะวงกลมทั้งหมด สีสันการตกแต่งเน้นสีสันสดใส สะดุดตา เรียกได้ว่าหยิบกล้องมาแชะเมื่อไหร่ ภาพที่ได้สดใสแน่นอน

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


6.นอนบ้านแคปซูลดีไซส์เก๋พร้อมมุมถ่ายรูปเพียบ @ บันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


บ้านแคปซูลรูปทรงโค้งมนกั้นด้วยกระจกใสบานใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สามารถมองเห็นวิวลำธารและเนินหญ้าหน้าบ้านได้อย่างชัดเจน คือ ความเก๋ไก๋ของบ้านพักที่นี “บันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง” โดยเจ้าของได้เนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ ปลูกทุ่งหญ้าเขียวขจีสลับด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และแซมด้วย บ้านพักรูปร่างแปลกตา ที่โดดเด่นคงเป็นบ้านพักแคปซูลที่ออกแบบมาเป็นรูปทรงรีคล้ายแคปซูล 

แต่ล่ะหลังมีชื่อเรียกตามสีที่ใช้ในการตกแต่งบ้านหลังนั้นๆ เช่น บ้านชมพู บ้านส้ม บ้านฟ้า บ้านเขียว เป็นต้น  นอกจากบ้านแคปซูลแล้ว ใครที่ชอบการออกแบบที่แปลกตา แนะนำที่บ้านหุ่นยนต์ บ้านพักรูปหุ่นยนต์สีสันสดใส ที่รับรองว่า หากพาคุณหนูๆมาพักผ่อนด้วยต้องชอบบ้านน่ารักหลังนี้แน่นอน


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


7. นอนหรูแบบยูโรเปี้ยนใจกลางกรุง ที่  โอเบอร์รี่ รีสอร์ท  กรุงเทพ


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ณ บัดนาว ที่พักสไตล์ยูโรเปี้ยน ดูจะมีให้เห็นอยู่ทั่วไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็น เขาใหญ่ สวนผึ้ง หัวหิน พัทยา ฯลฯ แต่เชื่อหรือไม่ว่าที่พักเก๋ไก๋ ชวนแชะ ลำดับถัดไป  “โอเบอร์รี่ รีสอร์ท” ที่ PaiNaiDii นำมาแนะนำนี้เค้าอยู่กลางกรุง ตรง เอกมัย ซ.9 นี่เอง โดยรีสอร์ทแห่งนี้ มีความตั้งใจให้ที่นี่เป็นที่พักพิงสำหรับคนที่เข้ามาทำธุระในเมืองกรุง แต่ไม่อยากสัมผัสกับตึกรามสูงๆ และยังอยากใกล้ชิดธรรมชาติ หรือ สำหรับคนเมืองกรุงที่ไม่มีเวลาไปตากอากาศไกลๆ ก็สามารถมาที่นี่แล้วแชะ แชร์ อวดเพื่อนฝูงได้  

ภาพรวมของการตกแต่งจะเน้นบรรยากาศแบบกระท่อมชนบทของประเทศฝั่งยุโรป  ตัวบ้านจะมีลักษณะเป็นไม้ดูสบายตา ใช้สีขาวครีมเป็นตัวหลักแล้วแต้มสีเขียวตัดขอบ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีของประดับตกแต่งที่เรียกว่าเหมาะสำหรับการถ่ายรูปอีกเพียบ หากวันหยุดนี้ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ที่นี่ก็เป็นอีก 1 ไอเดียที่น่าสนใจสำหรับชาวกรุงค่ะ

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


8. พักสบายในโลกวรรณคดี “รามเกียรติ์” ที่  Tenface Bangkok Hotel  กรุงเทพ


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะลำดับถัดไป เราไปกันที่ “ Tenface Bangkok Hotel ”  โรงแรมสุดเก๋ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นBest HIP Boutique Hotel in Bangkok จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ขนาดนักเดินทางในเว็บไซต์ tripadviserยังลงคะแนนให้ท่วมท้น  ไอเดียสุดเก๋ของที่นี่คือ การเอาไอเดียการตกแต่งมาจากวรรณคดีสุดคลาสสิค “รามเกียรติ์” 

โดยมีการต่อสู้ของ 2 ฝั่ง คือกองทัพพระราม และ ทศกัณฑ์ เป็นตีมหลัก มีอักขระและลายเส้นแบบไทยๆ รวมไปถึงการตกแต่งอื่นๆ ที่แค่เมื่อเริ่มเดินเข้าไปในโรงแรมแห่งนี้ ก็เหมือนได้เหยียบเข้าไปใน “กรุงลงกา” ที่สำคัญโรงแรมเก๋ๆ แบบนี้ อยู่ใกล้แค่เอื้อม แค่ ถ.วิทยุ กรุงเทพนี่เองค่ะ

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


9. พักอิงธรรมชาติกลางป่าเขา ที่ เก๊าไม้ล้านนา  เชียงใหม่


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ที่พักเก๋ไก๋ ชวนแชะ ลำดับต่อไป เราไปต่อกันที่เชียงใหม่ กับที่พักเก๋แอบอิงธรรมชาติ “เก๊าไม้ล้านนา” ที่นี่เก๋ตรงที่ เอาโรงบ่มยาสูบในอดีตมาปรับปรุงเป็นที่พัก แล้วปลูกต้นตีนจกขึ้นมาคลุมตัวบ้านพัก ทำให้บ้านพักที่นี่มีสีเขียวๆคลุมอยู่จนทั่ว นอกจากนี้บริเวณโดยรอบก็ปลูกต้นไม้จนรกครึ้ม ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปท่ามกลางป่าที่มีแมกไม้เขียวขจี ให้ความรู้สึกสดใส ที่สำคัญ สีเขียวๆของบ้านพักที่สวยเก๋แปลกตา เมื่อถ่ายรูปออกมาสวยจนแทบไม่น่าเชื่อ คนรักการถ่ายรูปบอกเลยว่าไปแล้ว ไม่มีทางเสียใจแน่นอน!!!

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


10. นอนแบบอาร์ตๆ กับ ห้องพัก 12 นักษัตร ที่ โมส์รูม เชียงใหม่


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะลำดับสุดท้าย ที่ PaiNaiDii นำมาแนะนำในวันนี้ เราไปปิดท้ายกันที่ เชียงใหม่ กับโรงแรมสุดอาร์ต “Mo Room” โรงแรมที่ภายนอกอาจจะดูธรรมดา แต่ภายในเต็มไปด้วยคอนเซ็ปต์เก๋ๆ 

โดยห้องพักของที่นี่ ทั้ง 12 ห้อง ได้รับการออกแบบจากศิลปินเลื่องชื่อ 12 ท่าน ผ่าน คอนเซ็ปต์ 12 นักษัตร แต่ล่ะห้องจะแบ่งออกเป็น นักษัตรต่างๆ ตั้งแต่ ชวด (หนู) , ฉลู (วัว) , ขาล (เสือ) , เถาะ (กระต่าย) … ไปจนถึง กุล (หมู) แต่ล่ะห้องก็จะมีรายละเอียดในการตกแต่งที่ต่างกันตามแต่ศิลปินผู้ออกแบบ นั้นๆ ซึ่งงานนี้บอกเลยว่า ใครที่รักงานศิลปะ ผ่านไปเชียงใหม่ ลองแวะไปพักดู  รับรองว่า ไป 12 ครั้ง พัก 12 ห้อง ก็แทบจะไม่เชื่อว่า เรามาพักที่โรงแรมเดิม

10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!


10 ที่พักเก๋ไก๋ ชวนให้แชะ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์