หนีบจมูก...ช่วยดั้งโด่งได้จริงหรือ?


“จมูกโด่ง” เป็นค่านิยมที่ได้รับการยอมรับในสังคม ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเพราะแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียก็ยังนิยมชมชอบ เช่นกัน บางรายยอมเจ็บตัวผ่าตัดเสริมดั้งจมูกที่สนนราคาตั้งแต่ 8,000-50,000บาท แต่ยังมีบางรายที่ชื่นชอบดั้งโด่งแต่ไม่ชื่นชอบการเจ็บตัว จึงหันมาพึ่ง “อุปกรณ์ช่วยดึงดั้งจมูก” ที่มีวางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป สนนราคาตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย ไปจนถึงหลักพันบาท

เริ่มตั้งแต่ “เจลเย็นทาจมูกโด่ง นำเข้ามาจากเกาหลี วิธีใช้ง่ายๆ เพียงแค่ทาเจลดังกล่าวที่บริเวณสันจมูกทิ้งไว้า15-30นาที แล้วลอกเจลออก ล้างด้วยน้ำเย็น ราคาอยู่ที่หลอดละ80-120บาท

ต่อด้วย อุปกรณ์หนีบจมูกให้โด่งขึ้นแบบมาตรฐานที่หาได้ตามร้านทั่วไป มีลักษณะเป็นคีมพลาสติก ใช้หนีบที่ปลายจมูกวันละ10-15นาที แบ่งออกเป็นลักษณะของรูปแบบดังนี้

Hana Hana อ้างว่าสามารถช่วยเรื่องรูปร่างของจมูกได้ มีลักษณะเหมือนคีม2ง่ามปลายหุ้มด้วยซิลิโคนนุ่มใช้สอดเข้าไปในโพรงจมูก วิธีใช้ให้สวมวันละ20นาที จะทำให้ดั้งจมูกได้รูปสวย

Nose UP Clip Lifting Shaping Clipper อ้างว่าทำให้ดั้งโด่งขึ้น เพียงแค่สอดคีมเข้าไปในโพรงจมูก ก้านของคีมจะพยุงให้จมูกสมดุล เมื่อกดปุ่มเปิด เครื่องจะสั่นช่วยดันให้ดั้งโด่งขึ้น

และ Nose Secret อุปกรณ์ขั้นเทพที่อ้างว่าสามารถเสริมจมูกโด่งได้ทันใจไม่ต้องพึ่ง ศัลยกรรม ตัววัสดุผลิตจากพลาสติก หรือ ซิลิโคลนนิ่มๆ มีลักษณะเป็นแท่งโค้งๆ มีขนาดเล็ก2ชิ้น มีความยืดหยุ่น วิธีใช้ สอดอุปกรณ์ Nose Secretเข้าไปในบริเวณรูจมูกข้างละ1ชิ้น หลังใส่แล้วทำให้ปีกจมูกของคุณดูเรียวเล็กลงจนเหมือนจมูกโด่งนั่นเองซึ่ง มี 5ไซส์ มีไซส์ XS , S , M , LและXLต้องเลือกซื้อไซส์ที่พอดีกับรูจมูกของคุณเองด้วย ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้หลุดเข้าไปภายในโพรงจมูกได้ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ650 – 1,500บาท

แต่ ...ใช้ได้ผลจริงหรือไม่?

นายแพทย์วรวัฒน์ สุวรรณรักษ์ หัวหน้าแผนกศัลยกรรม รพ.กรุงเทพ ได้ให้คำแนะนำว่า
 
“มีโอกาสน้อยมากที่จมูกจะโด่งขึ้น เพราะโครงสร้างกระดูกอ่อนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ หากต้องการดั้งที่โด่งขึ้นจะต้องใช้วิธีศัลยกรรมเสริมจมูกเท่านั้น การหนีบจมูกในช่วงแรกๆ อาจรู้สึกว่าจมูกโด่งขึ้น แต่พอสักพักจมูกก็จะกลับเป็นเหมือนเดิม ที่สำคัญการหนีบไว้ตลอดเวลาจะทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนไปเลี้ยงจมูกส่วน นั้นได้ อาจส่งผลให้เนื้อตายได้ หากจะใช้ต้องผ่อนบ้างอย่าหนีบนานจนเกินไป และต้องดูความแรงของที่หนีบด้วย หากรู้สึกเจ็บควรเลิกใช้ทันที”


เดลินิวส์ออนไลน์


ขอบคุณข้อมูลจาก

bloggang.com ,janishcream.lnwshop.com, xn--12cn8b0b1eybyi.com ,siamdara.com


หนีบจมูก...ช่วยดั้งโด่งได้จริงหรือ?

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์