สาวจีนขาพิการ ไม่ย่อท้อชีวิตชาวเนตยก นางฟ้าขาเดียว



รู้จักหญิงสาวชาวจีนวัย 26 ปี ที่แม้จะพิการเสียขาขวาไปตั้งแต่ยังเด็ก แต่เธอไม่เคยดูถูกรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเอง และพิสูจน์ความสามารถหลายด้านจนได้รับการยอมรับจากสังคม จนชาวเน็ตพากันมอบฉายาให้เธอว่า "นางฟ้าขาเดียว"






สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนนำเสนอรายงานพิเศษเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ภาพหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งเดินไปตามท้องถนนโดยมีขาเพียงข้างเดียว ส่วนอีกข้างใช้ไม้ค้ำพยุงร่างกายแทน กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งตั้งฉายาให้เธอว่า "นางฟ้าขาเดียว" และ "วีนัส" สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีจึงติดตามหาหญิงสาวคนดังกล่าวและติดต่อขอสัมภาษณ์ เธอเผยข้อมูลเบื้องต้นกับสื่อว่า ชื่อ เอ้อ หม่า อา อี้ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ในมณฑลเสฉวน ทางตอนใต้ของประเทศ

เอ้อยอมรับว่า รู้สึกตกใจและไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะกลายเป็นคนดังในอินเตอร์เน็ต และได้รับความสนใจถึงขั้นมีนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ หลังมีผู้แอบถ่ายภาพของเธอขณะกำลังเดินอยู่ตามสถานที่หลายแห่งในเมืองไปเผย แพร่ เอ้อกล่าวว่าชื่นชอบการร้องเพลงเป็นอย่างมาก เมื่อจบการศึกษาจึงสมัครเป็นครูในโรงเรียนอนุบาล เพื่อจะได้สอนลูกศิษย์ตัวน้อยร้องเพลง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุ ที่ไม่ใส่ขาเทียมในตำแหน่งขาขวาที่เสียไป เธอกล่าวว่าเป็นผลมาจากความผิดพลาดในการตัดขาของแพทย์ เมื่อครั้งประสบอุบัติเหตุขณะมีอายุเพียง 3 ขวบ ทำให้เธอไม่สามารถสวมขาเทียมได้ อย่างไรก็ตาม เอ้อยืนยันว่าเธอคือผู้หญิงปกติที่สามารถใช้ชีวิตได้เองตามลำพัง เธอเล่นกีฬาได้หลายชนิด ทั้งว่ายน้ำ และแบดมินตัน พร้อมกับฝากไปถึงทุกคนไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงว่า อย่าให้รูปลักษณ์ภายนอกมามีผลกับสภาพจิตใจมากเกินไป ตราบใดที่หัวใจยังไม่หยุดเต้น ชีวิตของทุกคนมีคุณค่าเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างหน้าตาแบบไหนก็ตาม.


สาวจีนขาพิการ ไม่ย่อท้อชีวิตชาวเนตยก นางฟ้าขาเดียว


สาวจีนขาพิการ ไม่ย่อท้อชีวิตชาวเนตยก นางฟ้าขาเดียว


สาวจีนขาพิการ ไม่ย่อท้อชีวิตชาวเนตยก นางฟ้าขาเดียว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์