แนะวีธีปิดข้อความชวนเล่นเกมเศรษฐีของแอพไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แอพพลิเคชั่นไลน์ได้เปิดตัวเกมใหม่ คือ เกมเศรษฐี (Let’sGet Rich) ปรากฎว่า ได้รับความนิยมจากผู้เล่นชาวไทยอย่างมากจนสามารถขึ้นอันดับ1 ทอปชาร์ต ประเภทแอพดาวน์โหลดฟรีในแอพสโตร์ ไปแล้วนั้น ส่งผลให้เกิดการส่งต่อข้อความชวนเล่นเกมนี้และแจ้งเตือนจากเพื่อนๆในไลน์จนทำให้ผู้ใช้ไลน์บางคนเกิดความรำคาญ เหมือนเช่นที่เกิดขึ้นกับเกมคุกกี้รัน ในก่อนหน้านี้

ทั้งนี้หากผู้งานไลน์เกิดความรำราญก็สามารถจะบล็อกข้อความเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง เพื่อตัดปัญหาการแจ้งเตือนและข้อความเชิญชวนของเกมเศรษฐี 

โดยมีวิธี คือ ดาวน์โหลดเกมเศรษฐี จาก แอพ สโตร์ หรือกูเกิลเพลย์สโตร์ ลงเครื่องก่อนสำหรับคนที่ยังไม่มีเกมนี้ในเครื่อง 

จากนั้นให้เปิดแอพพลิเคชั่นไลน์ขึ้นมาเข้าไปที่ setting sแล้วเลือก Notifications จากนั้นให้คลิกที่ AdditonalServices ซึ่งใน AuthorizedApps จะมีเกมของไลน์ที่ดาวน์โหลดไว้ในเครื่องให้เลือกที่เกมเศรษฐี จากนั้นให้ปิดการแจ้งเตือนที่ ReceiveMessages และ Receive Notifications ทั้งสองอันแค่นี้ก็จะไม่มีข้อความจากเกมเศรษฐีมาให้รำคาญใจอีก ส่วนเกมอื่นๆของไลน์ เช่น เกมคุกกี้ รัน ก็สามารถใช้วิธีแบบเดียวกันนี้เช่นกันเพียงแต่เลือกเกมที่ต้องการปิดการแจ้งเตือนเท่านั้น

สำหรับการที่ต้องดาวน์โหลดเกมลงเครื่องก่อน เพราะแอพพลิเคชั่นไลน์จะไม่รู้ว่าข้อความที่ส่งมาจากเพื่อนๆเป็นการแจ้งเตือนหรือเชิญชวนของเกมเศรษฐีจึงไม่สามารถปิดการแจ้งเตือนหรือบล็อกได้ ทำให้คนที่ไม่ได้ลงเกมเหล่านี้ไว้ในเครื่องเวลาเข้าไปเพื่อปิดการแจ้งเตือนจะไม่เห็นเมนูดังกล่าว จนกว่าจะมีการลงเกมในเครื่องจึงจะสามารถเข้าไปตั้งค่าปิดข้อความจากเกมในแอพพลิเคชั่นไลน์ได้

อย่างไก็ตามนอกจากเกมของไลน์แล้วสำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กอยู่เป็นประจำก็คงเคยเจอปัญหาโปแกรมแชทที่ชื่อว่า Meow Chat มีคำเชิญชวนหรือการแจ้งเตือน (Notification) เด้งขึ้นมาให้เกิดความรำคาญเช่นเดียวกันกับกรณีเกมเศรษฐีและคุกกี้รัน ก็สามารถทำการบล็อกได้เช่นกัน โดยมีวิธี คือ เข้าไปที่หน้าโฮม (home) ในเฟซบุ๊กของเราจากนั้นให้ดูที่แท็บด้านซ้ายมือให้คลิกเข้าไปที่ “Games” จากนั้นหน้าเฟจก็จะปรับเปลี่ยนไปเข้าที่หน้ารวมเกมก็ให้คลิกที่ “Activity” ที่อยู่แท็บด้านบนสุด 

ต่อจากนั้นก็คลิกที่ “Invites” ซึ่งจะเห็นคำเชิญชวนให้เล่นโปแกรม Meow Chat ก็ให้คลิกกากบาทที่หลังคำชวน MeowChat จากนั้นจะมีหน้าต่างสีเหลืองขึ้นมาก็ให้เราคลิกเลือกที่ “BlockMeow Chat? ” ก็เป็นอันเสร็จสิ้นวิธีการ จะไม่มีคำเชิญชวนหรือการแจ้งเตือนขึ้นมาอีกต่อไป

แนะวีธีปิดข้อความชวนเล่นเกมเศรษฐีของแอพไลน์


แนะวีธีปิดข้อความชวนเล่นเกมเศรษฐีของแอพไลน์


แนะวีธีปิดข้อความชวนเล่นเกมเศรษฐีของแอพไลน์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์