ดูแลผิวพรรณด้วยมะรุมและสมุนไพรหลากชนิด



เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผิวพรรณด้วยมะรุมและสมุนไพรหลากชนิด เพื่อประสิทธิภาพการดูแลผิวที่ตรงจุด



         สมุนไพรไทยมีสรรพคุณมากมายและหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางซึ่งสมุนไพรแต่ละชนิดย่อมมีสรรพคุณที่แตกต่างกันไป สมุนไพรที่เน้นประสิทธิภาพในการดูแลผิวพรรณเองก็มีหลากหลายชนิด ทั้งสมุนไพรที่ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใส สมุนไพรที่ช่วยลดสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สมุนไพรที่ช่วยเรื่องกลิ่นตัว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

          แต่มีสมุนไพรบางชนิดที่มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวได้อย่างครอบคลุม หนึ่งในนั้นคือ “มะรุม” เนื่องจากมะรุมมีสารอะมิโนแอซิดที่ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ สารฟีโนลิคที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย  ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ผดผื่นคัน และกลิ่นตัว มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมีชีวิตชีวา มีวิตามินเอ ซี และอี ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ซ่อมแซมรักษาเนื้อเยื่อผิว  และทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ       

           
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมะรุมในการดูแลผิวให้มากยิ่งขึ้น  ผม (ดร.สุวรรณ) และผู้เชี่ยวชาญของเรา  ได้
ทำการวิจัยศึกษาและค้นคว้าร่วมกับผลิตภัณฑ์แพรอท เฮอร์เบิล จนพบว่า เมื่อนำประสิทธิภาพของมะรุมมาผสานการทำงานกับสมุนไพรชนิดต่างๆ ที่มีคุณสมบัติในการรักษาผิวพรรณอย่าง ขมิ้น ชะเอม มังคุด อโรเวล่า แบมบูชาโคล และกานพลู จะได้สูตรสมุนไพรรักษาผิวที่มีประสิทธิภาพเข้มข้น  จัดการได้ทุกปัญหาผิวอย่างปลอดภัย


       มะรุมผสานการทำงานกับขมิ้นและชะเอม

ขมิ้น อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวลผ่องใส

ชะเอม มีสารประกอบสำคัญคือ กลาบิดินและกลีเซอไรซิน มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยลดความเข้มของเม็ดสี อีกทั้งยังช่วยลดและต้านการอักเสบของผิว

เมื่อมะรุมผสานการทำงานกับขมิ้นและชะเอม จะได้ส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาว นุ่มนวล  เปล่งปลั่ง ผิวพรรณเนียนนุ่ม กระจ่างใสกว่าเดิม

       มะรุมผสานการทำงานกับมังคุดและอโรเวล่า

มังคุด มีสารแทนนินและแซนโทน ที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว และออกฤทธิ์ต้านสิวอักเสบได้ดี ยับยั้งโรคผิวหนังต่างๆได้

อโรเวล่า มีสารโพลีแซคคาไรค์ ช่วยสมานผิว ลดขนาดรูขุมขน ลดการอักเสบของสิว ลดและป้องกันแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยความคุมความมันและให้ความชุ่มชื้นได้

เมื่อมะรุมผสานการทำงานกับมังคุดและอโรเวล่า จะได้ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวและผดผื่นคัน ช่วยควบคุมความมัน ช่วยชะล้างสิ่งสกปรก อุดตัน จึงช่วยลด และปกป้องการเกิดสิวและผดผื่น

       มะรุมผสานการทำงานกับแบมบูชาโคลและกานพลู

แบมบูชาโคล มีคาร์บอนบริสุทธิ์สูง ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ดูดซับสารพิษสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว ช่วยเรื่องกลิ่นกายได้ยาวนาน ดูดซับไขมันส่วนเกินและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยลดอาการแพ้ เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

กานพลู มีสารยูจินอนและฟีโนลิกปริมาณมาก จึงช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และเชื้อรา  อีกทั้งกานพลูยังมีกลิ่นหอม  จึงช่วยเรื่องระงับกลิ่นกายได้ดี

เมื่อมะรุมผสานการทำงานกับแบมบูชาโคลและกานพลู จะได้ส่วนผสมที่ช่วยเรื่องกลิ่นกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ดูดซับสารพิษและไขมันที่ไม่ดีต่อผิว


จากผลการวิจัยและศึกษา ปัจจุบันจึงได้มีการพัฒนาสมุนไพรมาเป็นสบู่อาบน้ำเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น  ซึ่งสบู่สมุนไพรมะรุม ที่มีการพัฒนานั้นมีออกมา 3 สูตรด้วยกัน คือ มะรุมผสมกับขมิ้นและชะเอมที่ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส มะรุมผสมกับมังคุดและอโรเวล่าที่ช่วยเรื่องการรักษาสิวและผดผื่น และมะรุมผสมกับแบมบูชาโคลและกานพลูที่ช่วยลดปัญหากลิ่นกาย

การใช้สบู่สมุนไพรให้ได้ประสิทธิภาพนั้น ควรใช้ให้ตรงกับปัญหาผิวของผู้ใช้ และควรใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 1 เดือนจึงจะสามารถเห็นผลได้


ดร. สุวรรณ ตั้งจิตรเจริญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร


ดูแลผิวพรรณด้วยมะรุมและสมุนไพรหลากชนิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์