7 ทริคสุดเด็ดในการบำรุงผิว สำหรับสาววัยเลข 3

สาว ๆ คนไหนที่ก้าวเข้าสู่วัยเลข 3 แน่นอนว่าการใส่ใจในการบำรุงผิวก็ต้องมีมากขึ้น เพราะเมื่ออายุเพิ่ม ผิวพรรณและความชุ่มชื้นของผิวก็จะเริ่มไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ไม่ต้องตกใจเพราะกลัวว่าตัวเองจะดูแก่ตามวัยหรอกนะคะ เพราะหากดูแลผิวพรรณอย่างดี รับรองว่าไม่มีใครรู้หรอก ว่าคุณน่ะเป็นสาววัยเลข 3 แล้ว (^_^) วันนี้จึงขอนำ 7 ทริคสุดเด็ดในการบำรุงผิวสำหรับสาววัยเลข 3 มาฝากกันค่ะ เชื่อสิว่าทำตามนี้แล้ว ใคร ๆ ก็ต้องแอบคิดว่า คุณยังเป็นสาววัยแรกรุ่นอยู่เลย

1. ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ช่วยให้ผิวสมดุล

สาววัยเลข 3 ควรใส่ใจในการเลือกสกินแคร์ตั้งแต่เริ่มล้างหน้า ซึ่งควรเลือกคลีนเซอร์ที่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปหลังล้างหน้า โดยอยู่ที่ pH 5.5 เพื่อล็อกความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นตัวสำคัญที่ทำให้ใบหน้ายังคงความอ่อนเยาว์ไม่ให้สูญเสียไป เพราะการล้างหน้าแต่ละครั้ง เท่ากับใบหน้าจะสูญเสียความชุ่มชื้นไป แต่หากเลือกคลีนเซอร์ที่มีค่าพีเอชบาลานซ์ ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าความชุ่มชื้นจะหายไปจากผิวหน้า เอาเป็นว่า ควรหันมาเลือกคลีนเซอร์ที่มีคุณสมบัตินี้ แล้วก็ไม่ต้องคิดว่าคลีนเซอร์ราคาแพงจะดีเสมอไปนะคะ

2. ลองใช้เรตินอยด์

เรตินอยด์ ถือเป็นหนึ่งส่วนผสมในสกินแคร์ที่มหัศจรรย์มาก เพราะมันทั้งช่วยต่อต้านริ้วรอย ช่วยปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอ และช่วยดูแลรักษาให้ผิวยังมีความยืดหยุ่น โดยผู้เชี่ยวชาญแนะว่า คุณจะเจอเจ้าเรตินอยด์นี้ได้ในไนท์ครีมและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยามค่ำคืนอื่น ๆ อาจจะลองใช้ดูสัก 4-5 วันต่อสัปดาห์จะช่วยให้ได้ผลเร็ว ทางที่ดี เวลาจะเลือกสกินแคร์ดูแลผิวก่อนนอนครั้งต่อไป ลองอ่านฉลากข้างกระปุกดูนะคะว่ามีเรตินอยด์ผสมอยู่หรือเปล่า หากต้องการให้ผิวสวยแจ่มเสมอ ก็เลือกซื้อมาเลยอย่ารีรอจ้า

3. ขัดผิวสม่ำเสมอ

หากช่วงวัยเลข 2 ที่ผ่านมาคุณไม่ค่อยขัดผิวบ่อยมากนัก แต่เมื่อก้าวเข้าสู่วัยเลข 3 ควรพยายามขัดผิวให้บ่อยขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งอาจจะใช้วิธีขัดผิวจากธรรมชาติ โดยการนำน้ำตาลทรายขาวผสมกับน้ำมันแล้วขัดถูให้ทั่วผิว เพื่อขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป จากนั้นล้างออก แล้วอย่าลืมตบท้ายด้วยการบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้น เพราะผิวที่เพิ่งขัดใหม่ ๆ นี่แหละรับสารอาหารจากครีมบำรุงผิวได้ดีสุด ๆ เลยล่ะ

4. เติมวิตามินซีสู่ร่างกาย

วิตามินซี เป็นส่วนสำคัญในการต้านอนุมูลอิสระในผิว อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและช่วยชะลอความแก่ หากคุณสามารถหาผักและผลไม้สด ๆ อย่างพวกสตรอว์เบอร์รี กีวี หรือส้มมาเสริมในแต่ละมื้ออาหารได้จะดีสุด ๆ เลย แต่ถ้าหากไม่มีเวลาหามากินได้ทุกวันจริง ๆ ก็ลองซื้อวิตามินซีแบบเป็นเม็ดมากินทุกวันดูนะคะ

5. เสริมด้วยอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

รู้หรือไม่ว่า ไม่เพียงเฉพาะแต่วิตามินซีเท่านั้น ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แต่เครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง ชาเขียว ก็เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีไม่แพ้กัน แต่ควรเป็นชาเขียวชงร้อน ๆ จะดีที่สุดนะคะ นอกจากนี้อาหารจำพวกถั่วและเมล็ดพืชอื่น ๆ ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะเช่นเดียวกัน รู้แบบนี้แล้ว ลองหาอาหารมีประโยชน์เรานี้มาบำรุงร่างกายและผิวพรรณกันเถอะจ้า

6. ครีมกันแดดสุดสำคัญ

ไม่ว่าสาววัยเลข 3 จะเลือกครีมบำรุงผิวหน้าหรือผิวกาย ก็ควรเลือกที่มีผสมสารกันแดดด้วย เพราะเดี๋ยวนี้พวกเซรั่มหรือโลชั่นบำรุงผิว ต่างก็ผสมกันแดดมาให้พร้อมทั้งนั้น แต่อย่าคิดว่าเพียงเท่านั้นก็จะพอ เพราะคุณต้องลงกันแดดซ้ำทับอีกครั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันรังสียูสีเอและยูวีบีมากขึ้น รวมทั้งป้องกันการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำที่แสนจะกวนใจต่าง ๆ ด้วย

7. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

เรียกได้ว่า วิธีบำรุงผิวด้วยการดื่มน้ำเยอะ ๆ เหมาะกับทุกช่วงวัยเลยจริง ๆ ยิ่งสาววัยเลข 3 ก็ควรจะรักษาความชุ่มชื้นในผิวให้มาก เพื่อให้ผิวดูสดใสอ่อนวัยอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวให้ยังคงอยู่เหมือนเดิม ทำให้ผิวดูสุขภาพดีและร่างกายก็ยังแข็งแรงด้วย เอาเป็นว่า พกขวดน้ำหรือกระติกน้ำติดตัวไปด้วยทุกที่ แล้วจิบบ่อย ๆ นะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ แต่ละทริคในการบำรุงผิวนั้นไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะ ก็อย่างที่เขาว่ากันละนะ ว่า 30 ยังแจ๋ว หากทำตามนี้รับรองว่าคุณแจ๋วตามที่เขาว่ากันชัวร์ ๆ แม้วัยจะ 30 อัพแล้วก็ตาม :)


7 ทริคสุดเด็ดในการบำรุงผิว สำหรับสาววัยเลข 3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์