ความเชื่ออาถรรพ์หมายเลข 7


ถ้าพูดถึงอาถรรพ์ตัวเลขมีหลายคนที่มีความเชื่อเรื่องอาถรรพ์นี้อยู่ไม่น้อย ซึ่งจริงๆแล้ว ตัวเลขแต่ละตัวก็มีความหมายที่ต่างกัน....แต่ถ้าจะพูดถึงตัวเลขที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้คงหนีไม่พ้น อาถรรพ์เลข 7

คนยุโรป เชื่อว่า เลข 7 เป็นเลขที่ดีและให้โชคลาภ เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์และมีอำนาจพิเศษ ยิ่งถ้ามีหลายๆ ตัวจะยิ่งทำให้เกิดโชคดีมากขึ้นไปอีก

สำหรับคนญี่ปุ่น ถือว่าเลข 7 เป็นเลขมงคล เพราะเลข 7 คนญี่ปุ่นอ่านว่า ชิจิ ประเทศญี่ปุ่นมีประเพณีกินสมุนไพร 7 ชนิด เชื่อกันว่าทำให้สุขภาพดี

ส่วนคนไทยอย่างเรา มีคำกล่าวโบราณเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่ว่า โทษทุกข์ทายเสาร์ เลข 7 เป็นเลขแห่งความทุกข์ ความอมทุกข์ จึงมักถือว่าเป็นเลขไม่เป็นมงคลนักสำหรับคนไทย



ความเชื่ออาถรรพ์หมายเลข 7


ความรักกับเลข 7

เชื่อว่า คู่รักหลายคู่และคนโสดทั้งหลายที่สนใจเรื่องความรัก ย่อมเคยได้ยินเรื่องราวอาถรรพ์เลข 7 กับทฤษฎี "เซเว่น เยียร์ อิทส์" นี้อย่างแน่นอนว่า หากใครที่เป็นแฟนกันแล้ว 7 ปี หากไม่ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ก็ต้องมีเหตุให้เลิกรากันไป

หากลองสำรวจจากคนรอบข้างแล้วก็พบว่ามีทั้งฝ่ายที่เชื่อและไม่เชื่อ ซึ่งฝ่ายที่เชื่อสนิทใจให้เหตุผลว่า เพราะระยะเวลา 7 ปี เป็นเวลานานทำให้แต่ละฝ่ายไปพบกับคนใหม่ๆ และเริ่มเบื่อกับคนเก่าแล้ว ในขณะที่ฟากของคนไม่เชื่อก็ตอบโต้ว่า คนเราถ้าคิดจะมีคนใหม่ไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปี ก็เลิกกันแล้ว ส่วนถ้าเป็นคู่รักคู่ตุนาหงันจริงๆ เลข 7 ก็จะไม่มีอิทธิพลต่อความรักใดๆ ทั้งสิ้น

ทว่า เรื่องราวเรื่องเล่าของความรัก 7 ปี นั้นไม่ใช่เป็นเพียงแค่เรื่องความเชื่อที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ แต่มีการศึกษาออกมารองรับแล้วว่า เลข 7 นี้เป็นค่าเฉลี่ยของความสั่นคลอนในความรักจริงๆ

นพ.พันธุ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์สูตินรีเวช บอกว่า มีงานวิจัยศึกษาด้านความสัมพันธ์ของหญิงชายต่างประเทศ ซึ่งสำรวจคู่รักหลายพันคู่ถึงช่วงระยะเวลาหวานชื่นของคู่รักพบว่า ช่วงเวลา 7 ปีนี้ เป็นค่าเฉลี่ยของความรู้สึกหมดความอดทนถึงขนาดให้ต้องเลิกรา เพราะเป็นช่วงเวลาที่คู่รักจะทนไม่ไหวต่อพฤติกรรมที่ไม่ดีของคนทั้งสอง เมื่อคบกันใหม่ๆ ก็จะเก็บนิสัยที่ไม่ดีเอาไว้เก็บตัวตนที่แท้จริงไว้ภายใน เมื่อนานเข้าก็เริ่มแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดี ต่างคนต่างเริ่มเก็บความอดทนเอาไว้ เมื่อเก็บนานเข้าจนไม่ไหวก็เกิดการระเบิด



คุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องรักให้ข้อคิดว่า การใช้ชีวิตคู่ให้ประสบความสำเร็จนั้น เลข 7 ไม่ใช่ตัวกำหนด แต่อยู่ที่คนทั้งสองจะต้องปรับตัวเข้าหากัน ใช้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมรับในตัวตนของแต่ละคน เข้าใจในธรรมชาติของความเป็นผู้ชาย และผู้หญิง เพราะการปรับตัวเข้าหากันไม่ใช่แค่ช่วงคบหาดูใจกัน แต่หลังจากแต่งงานแล้วก็ต้องปรับตัวมากขึ้น



"หากคนจะเลิกกันไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปี ปีเดียวก็เลิกได้ คนที่เข้าใจกันอยู่กันไป 7 ปี 10 ปี ก็ไม่เลิกกันยังรักกันเหมือนเดิม บางคู่รักกันมากกว่าตอนที่เป็นแฟนกันเสียอีก นั่นเพราะเขาใส่ใจซึ่งกันและกัน ยอมรับตัวตนที่แท้จริงได้ เพราะเมื่ออยู่กันไปนานๆ มักจะพูดกันว่าเธอ/เขาเปลี่ยนไป ต่างฝ่ายก็ต้องกลับย้อนไปเมื่อครั้งยังเป็นแฟนว่าเราเปลี่ยนกลับประพฤติตัวแบบเก่าสิ แล้วแฟนก็จะได้ดีกับเราเหมือนเดิม"


สุดท้ายคุณหมอให้คาถาง่ายๆ ในการครองรักให้ผ่านพ้นช่วง 7 ปี อาถรรพ์ว่า อารมณ์แจ่มใสอารมณ์เป็นสุข มองโลกในแง่ดีและหัวเราะเข้าไว้...แค่นี้มนต์ดำแห่งเลข 7 ก็ไม่สามารถทำลายความรักของคุณแล้ว


และนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนของความเชื่ออาถรรพ์หมายเลข 7 ที่นำมาฝากกัน ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคะ ใช้วิจารณญาณในการอ่านและตัดสินใจด้วยตัวคุณเอง


ความเชื่ออาถรรพ์หมายเลข 7

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์