9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์ มีอะไรบ้างนะ

9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์ มาดูกันว่ามี 9 สิ่งต้องห้ามอะไรบ้าง หลังมีข่าวคนมักง่ายส่งสิ่งมีชีวิตผ่านไปรษณีย์ EMS จนตายคากล่อง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในขณะนี้ สำหรับกรณีที่มีผู้นำสิ่งมีชีวิตส่งพัสดุไปรษณีย์ ทั้ง ๆ สิ่งมีชีวิตนั้นถูกจัดอยู่ในข่าย 9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์ โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวคนจับเต่ายัดลงกล่องพัสดุส่งทางไปรษณีย์ จนเจ้าหน้าที่จับได้และสามารถช่วยเหลือเต่าได้ทันเวลา ตามมาด้วยข่าวล่าสุดที่มีผู้ค้าสัตว์นำกระเล็นยัดใส่กล่อง ส่ง EMS มาให้ลูกค้า โดยเจาะรูเล็ก ๆ ให้สัตว์หายใจ แต่เจ้ากระเล็นตัวน้อยก็ไม่รอดชีวิต จนนำมาซึ่งกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรงในสังคม ที่มองว่าการกระทำดังกล่าวนอกจากจะเป็นการการทรมานสัตว์แล้วนั้น ยังเป็นการทำผิดข้อห้ามของไปรษณีย์ไทย ทั้ง ๆ ที่ทางไปรษณีย์ไทยก็ได้ออกมาเตือนก่อนหน้านี้แล้ว

ด้วยเหตุดังกล่าว วันนี้จึงขอหยิบยกข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในเรื่อง 9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์ มานำเสนอให้ได้รับทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง ดังนี้

 9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์

1. สัตว์มีชีวิต
 2. สิ่งเสพติด
3. สิ่งลามกอนาจาร หรือสิ่งที่มีถ้อยคำ เครื่องหมาย ลวดลาย หยาบช้า
4. วัตถุระเบิด อุปกรณ์ระเบิดที่มีแรง และไม่มีแรงระเบิด ปลอกกระสุน หรือสิ่งคล้ายคลึง
5. วัตถุไวไฟ
6. วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องหุ้มห่อ ป้องกัน
7. สิ่งโสโครกหรือสิ่งมีพิษ อาจทำให้เกิดอันตรายแก่เจ้าพนักงาน
8. ธนบัตร
9. สิ่งของปลอมแปลงหรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์

โดยสิ่งของที่มีเงื่อนไขในการฝากส่งพิเศษ ต้องฝากส่งเป็นจดหมายรับประกันหรือพัสดุไปรษณีย์รับประกันเท่านั้น อาทิ เหรียญกษาปณ์ พันธบัตร เอกสารสั่งจ่ายเงิน ทองคำ ทองคำขาวหรือเงิน หินอันมีค่า และเครื่องเพชรพลอย เป็นต้น


9 สิ่งของต้องห้ามในการส่งทางไปรษณีย์ มีอะไรบ้างนะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์