7 วิธีบำรุงผิวให้นุ่มน่าสัมผัส ทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน

หากพูดถึงการบำรุงผิว เชื่อว่าสาว ๆ อาจจะนึกถึงสกินแคร์ราคาแพงหรือการทรีทเม้นท์ตามสถานเสริมความงาม แต่รู้ไหมคะว่า ที่บ้านของคุณก็มีสิ่งของที่ช่วยบำรุงผิวอยู่รอบ ๆ ตัวโดยไม่ทันได้สังเกต อาจพูดได้เลยว่า แค่เปิดตู้เย็น ก็หาของมาทำสวยได้ทันใจแล้ว วันนี้จึงนำ 7 วิธีบำรุงผิวให้นุ่มน่าสัมผัสมาฝาก บอกได้เลยว่าทั้งสวยและประหยัดเงิน เพราะทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้านด้วย จะทำได้อย่างไรบ้างมาดูกันเลย

มาส์กด้วยมะละกอบด

ผลไม้สีส้มสวยสดใสรสอร่อยนี่แหละ ที่จะเข้ามาช่วยบำรุงให้ผิวหน้านุ่มน่าสัมผัสได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำมะลอกอไปบด แล้วนำมามาส์กบนใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แต่หากใครที่ต้องการให้หน้านุ่มควบคู่กับขาวกระจ่างใสด้วย ให้บีบน้ำมะนาวลงไปผสมกับมะละกอบดก่อนนำไปมาส์ก จะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาเพอร์เฟคท์สุด ๆ จ้า

เผยผิวใสด้วยน้ำมะนาว

เรียกได้ว่า น้ำมะนาวเป็นตัวช่วยบำรุงผิวทั้งภายในและภายนอกจริง ๆ เพราะในน้ำมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ที่จะช่วยปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและช่วยให้ผิวดูโกลว์ ๆ ด้วย โดยอาจจะดื่มเพื่อให้สวยจากภายในหรือนำน้ำมะนาวมาผสมกับไข่ขาว แล้วนำมามาส์กให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก เพื่อให้ผิวสวยใสจากภายนอก วิธีนี้เหมาะสุด  ๆ สำหรับสาวหน้ามันเลยนะคะ

น้ำสะอาดมากประโยชน์

น้ำเปล่าธรรมดา ๆ นี่แหละ คือสิ่งที่ช่วยบำรุงผิวให้นิ่มและเปล่งปลั่งที่หาง่ายและราคาถูกที่สุดแล้ว โดยในแต่ละวัน คุณควรจะดื่มน้ำราว ๆ 8-10 แก้ว เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นและป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย ส่วนการใช้น้ำสะอาดล้างหน้าเพียงอย่างเดียวโดยไม่ใช้สบู่ล้างหน้าเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง โดยให้ล้างแค่เพียง 2-3 ครั้งต่อวันเท่านั้น เพื่อชะล้างให้รูขุมขนสะอาดและช่วยให้ผิวนุ่ม แค่นี้หน้าก็สะอาดใสเปล่งปลั่งไร้สิวแล้วล่ะ

มาส์กบำรุงด้วยกล้วยบด

กล้วย มีส่วนช่วยต่อต้านปัญหาสิวและยังถือเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ ที่จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นห่างไกลริ้วรอยได้ด้วย เพียงนำกล้วยบดมามาส์กบนใบหน้าและลำคอ จากนั้นทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ผิวของคุณก็จะนุ่มน่าสัมผัสและยังดูเปล่งปลั่งราวกับผิววัยแรกรุ่นอีกด้วย หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของมาส์กกล้วยบด ลองเติมนมหรือน้ำมันวิตามินอีผสมเข้าไป แล้วมาส์กทิ้งไว้ 30 นาที ก็จะช่วยให้ผิวนุ่มยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

เติมความชุ่มชื้นด้วยแตงกวา

แตงกวาที่แช่เย็นจัด สามารถนำมาบำรุงและปลอบประโลมผิวได้ เพียงแค่ฝานแตงกวาให้เป็นแว่นบาง ๆ แล้วนำมาแปะมาส์กให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ผิวของคุณก็จะดูสดใสสดชื่นมากยิ่งกว่าเดิม อีกทั้ง แตงกวายังเป็นผักที่อุดมไปด้วยน้ำ จึงช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว จนทำให้ผิวนุ่มมาก ๆ เลยล่ะ ยิ่งใครที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำเพราะนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการหยิบแตงกวามาบำรุงนะจ้ะ

มาส์กผิวนุ่มด้วยโยเกิร์ต

เรียกได้ว่า โยเกิร์ต เป็นสิ่งที่ผู้หญิงนำมาบำรุงผิวหลายชั่วอายุคนแล้ว เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแล้วยังช่วยบำรุงผิวได้ด้วย เพียงแค่นำโยเกิร์ตที่ไม่มีรสชาติมามาส์กให้ทั่วใบหน้า อาจจะผสมน้ำผึ้งหรือน้ำมะนาวลงไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาส์กด้วยก็ได้ จากทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วลองสัมผัสผิวด้วยมือได้เลย รับรองนุ่มชัวร์

เคลียร์รูขุมขนให้สะอาดด้วยไอน้ำ

ใครที่มีปัญหาสิวหรือสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขนมาก ให้ลองใช้ไอน้ำอังที่ใบหน้า เพื่อให้รูขุมขนเปิดประมาณ 10-15 นาที จากนั้นเช็ดหน้าด้วยทิชชูนุ่ม ๆ แล้วลองสัมผัสดู จะพบว่าผิวของคุณดูสะอาดและดูสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย คราวนี้หน้าสะอาดใสไม่ต้องแต่งหน้าเยอะก็สวยแล้ว

รู้แบบนี้แล้ว ลองไปเดินสำรวจในครัวหรือตู้เย็นดูนะคะว่ามีสิ่งมีประโยชน์เหล่านี้ติดบ้านไว้หรือเปล่า ถ้าเจอแล้วก็หยิบมาบำรุงกันให้ผิวนุ่มและสวยเปล่งปลั่งกันได้เลยจ้า :)


7 วิธีบำรุงผิวให้นุ่มน่าสัมผัส ทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์