กินมะพร้าวอ่อนแบบใหม่ ไร้เปลือก เป็นอย่างไร?


มีการแชร์ภาพ การปอกมะพร้าวแบบใหม่ ทำให้เนื้อหลุดออกมาโดยคงเนื้อ และน้ำมะพร้าวอยู่ในลูกกลมๆ อยู่   แถมถ้านำมาใส่แพจเกจ ก็ดูดี มีมูลค่าอีกด้วย

ปกติแล้ว เวลาเรารับประทานมะพร้าวอ่อน ก็ต้องเฉาะส่วนใดส่วนหนึ่ง ของลูกมะพร้าว เพื่อเทน้ำออกมาใส่ภาชนะ  หรือใช้หลอดดูดน้ำให้หมด แล้วค่อยใช้ช้อนตักเนื้อทาน  แต่ล่าสุด มีการแชร์ภาพ การปอกมะพร้าวแบบใหม่ ทำให้เนื้อหลุดออกมาโดยคงเนื้อ และน้ำมะพร้าวอยู่ในลูกกลมๆ อยู่   แถมถ้านำมาใส่แพจเกจ ก็ดูดี มีมูลค่าอีกด้วย

มีวิธีการปอกมะพร้าว ที่ทำให้เนื้อออกมาเป็นลูกขาวๆ สวยงามแบบนี้  คุณ Nidnoy09 ได้โพสต์กระทู้ หัวข้อว่า "มะพร้าวกินได้ทั้งลูก ...ทำตลาดที่ไหนดีค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ เห็นความสามารถพี่เขาแล้ว น่านำเสนอให้ประเทศได้รับรู้ค่ะ" 

พร้อมรูปภาพ  การปอกมะพร้าวของพ่อค้า ตลาดบางบัวทอง นนทบุรี  พ่อค้าคนนี้ จะปอกเปลือกมะพร้าวเพียงครึ่งลูก โดนไม่ให้เนื้อมะพร้าวเสียหาย  แล้วค่อยๆ ปาดเนื้อมะพร้าวอีกครึ่งที่เหลือ ล่อนออกมา เป็นลูกกลมๆ สีขาว  จากนั้น ก็นำไปใส่กล่องพลาสติก  แล้วปิดฝา  เวลารับประทาน ก็สามารถใช้หลอดเจาะ เพื่อดูดน้ำมะพร้าวได้เลย  แล้วค่อยรับประทานเนื้อ ได้ง่ายๆ โดยไร้เปลือก

กระทู้นี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โพสต์คลิปที่ชื่อว่า "Amazing Coconut Cracking Skill" เป็นการปลอกมะพร้าวลักษณะเดียวกัน แต่เป็นในต่างประเทศ หลายคนแสดงความคิดเห็นในกระทู้ ว่า ไม่ค่อยพบเห็นการปอกมะพร้าวลักษณะนี้ ส่วนใหญ่ใช้ช้อนขูดเนื้อเพื่อรับประทาน   หรือตามห้างสรรพสินค้า ที่เคยเห็น อย่างมากก็ปลอกในลักษณะ เป็นเนื้อออกมาแค่ครึ่งลูก  และยังบอกกันด้วยว่า หากทำแพจเกจจิ้งดีๆ ก็สามารถวางขึ้นห้างได้เลย

บางคนก็แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ได้แปลกใจกับการปลอกแบบนี้ แต่ก็น่าให้คุณค่ากับความพยายาม เพราะกว่าจะได้ลูกนึง ก็นานเหมือนกัน ต้องออกแรงเยอะด้วย  ใครสนใจ เจ้าของกระทู้เค้าแนะนำ ให้ไปที่ตลาดบางบัวทอง รถขายมะพร้าว จะจอดอยู่ซอยข้างๆ ร้านเทียมเจริญค้าส่ง อาคารสีม่วง อยู่ใกล้วัดเล่งเน่ยยี่ 2  จะขาย 2 ช่วง  ช่วงเช้า ตั้งแต่ตี 5  ถึง 6 โมง  และช่วงเย็น 6 โมงครึ่ง ถึง 3 ทุ่ม วันเว้นวัน ส่วนวันอาทิตย์ ขายทั้งวัน

กินมะพร้าวอ่อนแบบใหม่ ไร้เปลือก เป็นอย่างไร?


กินมะพร้าวอ่อนแบบใหม่ ไร้เปลือก เป็นอย่างไร?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์