วิธีดูแลตัวเองหลังสักปากชมพู เพื่อริมฝีปากสวยสดใสอย่างใจต้องการ

วิธีดูแลตัวเองหลังสักปากชมพู เพื่อริมฝีปากสีสวยสดใส อ่อนกว่าวัย เป๊ะเว่อร์ได้ทุกวัน

การสักปากชมพู เป็นเทรนด์การทำศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่กำลังมาแรงในหมู่สาว ๆ ที่อยากจะแก้ไขริมฝีปากหมองคล้ำ ให้มีสีอมชมพูสดใส แลดูอ่อนกว่าวัย แต่หลังจากทำศัลยกรรมสักปากชมพูแล้ว สาว ๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวดูแลตัวเองยังไงให้แผลหายเร็ว และลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังทำได้ วันนี้มีวิธีดูแลตัวเองหลังสักปากชมพูมาฝากสาว ๆ ที่สนใจจะไปสักปากมาฝากกันด้วยค่ะ

หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีรสจัด และอาหารหมักดอง เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้ผิวหนังเกิดอาการบวมน้ำได้ ที่สำคัญควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด จะช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นค่ะ

หลีกเลี่ยงการสัมผัสรุนแรง เช่น ห้ามแกะ ห้ามเกา ห้ามถู เพราะอาจทำให้แผลอักเสบได้ คุณควรจะรอให้แผลหายและตกสะเก็ดเองตามธรรมชาติ

ทาเจลบำรุงริมฝีปากบ่อย ๆ ในระยะเวลา 3-5 วันหลังการสัก แผลจะเริ่มลอก เห็นเป็นสีชมพูระเรื่อ ให้สาว ๆ หมั่นทาเจลที่ได้รับจากแพทย์ หรือลิปปาล์มบำรุงริมฝีปากบ่อย ๆ เพื่อให้ปากมีความชุ่มชื้นมากพอ อาการลอกจะได้ไม่รุนแรง แผลจะได้หายไว ๆ ด้วยค่ะ

หากรอจนครบ 3 เดือนแล้ว สีปากยังไม่ปรากฏ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการแก้ไข แน่นอนว่าสีผิวของแต่ละคนไม่เท่ากัน หลังจากปากตกสะเก็ดหรือลอกออกหมดแล้ว บางคนปากอาจจะเป็นสีชมพูสวยเป๊ะในครั้งแรกที่สัก แต่บางคนที่ผิวคล้ำมาก ๆ สีอาจยังไม่สม่ำเสมอ แต่หากรอจนครบ 3 เดือนแล้วสีปากยังไม่ปรากฏหรือมีสีจางจนเกินไป แพทย์อาจจะแนะนำให้สักเพิ่มอีก 1 รอบค่ะ และในระหว่างที่รอให้สีปากปรากฏตามต้องการนั้น ริมฝีปากของสาว ๆ จะมีสีที่คล้ำกว่าเดิม แต่สาว ๆ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ คุณสามารถทาลิปสติกกลบสีปากที่ยังไม่เข้าที่ได้เลย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีอาการแพ้ใด ๆ จ้า

เมื่อทราบถึงอาการและวิธีดูแลตัวเองหลังจากทำศัลยกรรมปากแล้ว คราวนี้สาว ๆ ที่คิดจะทำสวยให้กับริมฝีปากก็คงจะเบาใจแล้วใช่ไหมคะ เอาเป็นว่าใครกำลังสนใจและคิดจะสักปากชมพู ยังไงก็อย่าลืมเลือกทำศัลยกรรมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้วยนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อนจะดีที่สุดค่ะ อิอิ


วิธีดูแลตัวเองหลังสักปากชมพู เพื่อริมฝีปากสวยสดใสอย่างใจต้องการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์