เบื่อจะเขียนคิ้วแล้วนะ ว่าแต่สักคิ้วล่ะ ช่วยมั้ย?

สาวคิ้วบางอาจไม่ค่อยสนุกกับทุกเช้าในแต่ละวัน สักเท่าไร ยิ่งถ้าคิ้วบางจนเกือบจางแล้วละก็ กิจกรรมการเติมคิ้วให้เต็มจะยิ่งขาดไม่ได้ จะวิ่งไปสักก็ไม่ค่อยมั่นใจ จะทำที่ไหน อย่างไร จะปลอดภัยมั้ย กลายเป็นคำถามที่ตามมาเพียบ


การสักคิ้วทุกวันนี้มีอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือแบบ ดั้งเดิมที่ใช้เครื่องสักและยิงสีซ้ำๆ จนเป็นรูปคิ้วทึบๆ อย่างที่รุ่นคุณแม่เราทำกัน หากสีไม่ดีก็อาจมีสีเขียวๆ แซมมาด้วย ข้อดีคือมีความติดทนค่อนข้างถาวร แต่ในทางกลับกันก็คือเส้นคิ้วหาย ดูไม่เป็นธรรมชาติ คล้ายจะเป็นสติ๊กเกอร์ติดบนคิ้วซะมากกว่า ส่วนแบบลายเส้น ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก มีการพัฒนาเครื่องมือขึ้นมาจนกลายเป็นปากกาที่ซ่อนด้วยปลายเข็มที่เรียงกันเป็นแนวระนาบ (เรียกกันว่าใบมีด) การทำงานจะถูกควบคุมด้วยมือของช่างที่ชำนาญ ทำให้คิ้วถูกวาดทีละเส้น ดูละเอียด นุ่มนวล และเป็นธรรมชาติกว่า จึงกลายเป็นที่มาของคำว่าสัก

คิ้วสามมิติยอดนิยมอยากไปสักคิ้ว เอายังไงก่อนดี?

ถ้าถามตัวเองจนแน่ใจว่าคิ้วอย่างเรานี่ล่ะที่ต้องลงทุนกับเขาเสียที งานนี้ต้องถามกูรูอย่าง คุณวิมลมาลย์ ต้นพุทธันดร เสียหน่อยว่าต้องเริ่มอย่างไรกันบ้าง

“ก่อนอื่นอยากให้ศึกษาว่าสถาบันที่เราจะไปมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน และต้องดูความปลอดภัยด้วย เช่น อุปกรณ์ต้องเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง (Disposal) เข็มจะเป็นแบบที่การแพทย์ใช้ สีก็ต้องเกรดดี อย่างของจีนอาจมีสารตะกั่วซึ่งอาจจะไม่ปลอดภัย หรือทำไปแล้วสีเพี้ยน เช่น สีอมเขียวๆ อย่างที่เคยเห็นกัน สถานที่ก็ต้อง สะอาด ปลอดเชื้อ นอกจากนี้ ลองดูผลงานและฟีดแบ็กจากลูกค้าเก่าๆ ของร้านก็ยิ่งดีค่ะ อาจจะเสิร์ชจากกูเกิ้ลก็ได้ว่าคนที่ไปทำมาจริงๆ ให้ความเห็นไว้อย่างไร

สำหรับทรงคิ้ว ขอแนะนำว่าควรเข้ากับรูปหน้าของเรา อย่าไปอิงกับเทรนด์มากเกินไป เพราะถึงการเพนต์คิ้วจะอยู่กับเราประมาณ 2-3 ปี แล้วทำใหม่ได้ แต่คิ้วที่ตามกระแสก็จะเอาต์เร็วตามไปด้วย เช่น เดิมเราคิ้วตรงแต่อยากโค้งแบบฝรั่ง มันจะออกมาไม่สวย เพราะช่างจะต้องเก็บคิ้วจริงของลูกค้าให้มากที่สุด แต่ถ้าทำให้โก่งขึ้นนิดนึงสามารถทำได้ค่ะ จากนั้นก็แค่กันส่วนเกินให้เข้าทรงตอนที่คิ้วเริ่มงอก”

คิ้ว 3 มิติ/คิ้ว 6 มิติ อะไรคือความแตกต่าง

นอกเหนือจากคิ้ว 3 มิติที่เราคุ้นเคย หลายๆ สถาบันความงามเริ่มโปรโมตกันมากขึ้นถึงการสักคิ้วแบบ 6 มิติ คุณเพ็ญพราว กล้ายประยงค์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน การสักคิ้วลายเส้นให้ไอเดียกับเราไว้ว่า

“การสักคิ้วหรือเพนต์คิ้วแบบ 3 มิติก็คือลายเส้นที่มีความกว้างx ยาวxลึก แต่คำว่า 6 มิติ มันมากับการตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่แปลว่าความถี่ การเรียงตัวเส้น และ จำนวนเส้นที่ควรเพนต์ต่อหนึ่งคิ้วมันจะมากกว่า และช่างจะต้องชำนาญ รวมทั้งต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มขึ้น เช่น ใบมีดต้องทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่สลับกัน เพื่อทำเส้นเล็กไปแทรกในช่องของสามมิติ เป็นต้น เหมือนกับทำแบบ 3 มิติสองรอบน่ะค่ะ ที่จะมีเส้น สั้นๆ เล็กๆ ด้วย และจะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ขนคิ้วบางมากๆ

ในฐานะที่เราสอนด้วย บอกได้เลยค่ะว่าช่างในบ้านเราฝีมือดีมาก ทั่วโลกก็มีการสักคิ้วนะคะ แต่เทคนิคแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน อย่างทางยุโรปจะเน้นการใช้เครื่อง ซึ่งข้อดีคือใช้ง่ายแต่ลายมันไม่ชัด แต่บ้านเราใช้ปากกาเพนต์ซึ่งจะวาดทีละเส้น ซึ่งลายเส้นพลิ้วดูเป็นธรรมชาติมากกว่า”

Beauty’s Note
เมื่อสักคิ้วเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้แปลว่าจะสวยพร้อมและจะละทิ้งไม่ดูแล ตราบใดที่คิ้วเดิมเราคงยังงอกอยู่ทุกๆ 1-2 สัปดาห์ ควรจัดแต่งและเล็มขนคิ้วที่งอกตามมาบ้าง เพื่อให้รูปคิ้วสวยเสมอ ไม่รกรุงรัง


เบื่อจะเขียนคิ้วแล้วนะ ว่าแต่สักคิ้วล่ะ ช่วยมั้ย?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์