ทำไม??คนเอเชีย ถึง หลงใหล ข้าวมันไก่ประตูน้ำ


ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน แต่ความคึกคักของร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำโกอ่าง  กลับไม่ลดลง ผู้คนแวะเวียนเข้ามาทานอาหารมื้อค่ำทานง่ายกันอย่างไม่ขาดสาย  อะไรคือเสน่ห์ดึงดูดให้คนเอเชียชื่นชอบข้าวมันไก่ประตูน้ำ

ข้าวมันไก่ประตูน้ำเจ้าแรก  แท้จริงไม่ใช่ร้านโกอ่าง  แต่เป็นร้านของเพื่อนโกอ่าง  ที่เปิดร้านขายข้าวมันไก่มาพร้อมๆ กัน เมื่อกว่า 50 ปีก่อน  ร้านแรกจริงๆ อยู่ฝั่งเดียวกับฝั่งห้างสรรพสินค้าพาราเดี้ยม  แต่ถูกไล่ที่มาอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นที่ตั้งในปัจจุบัน  และปัจจุบัน ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำมัน 3 ร้าน คือ ร้านโกอ่าง  ร้านสีชมพู   , ร้านสีเขียว   และสีฟ้า ซึ่งอยู่ถัดกันไปอีกไม่กี่ห้อง

เสน่ห์ของข้าวมันไก่  อยู่ที่กระเทียม ,เต้าเจี้ยว ซีอิ๊วขาว และ ข้าวที่ใช้ในการทำข้าวมัน  ดังนั้น  หากไม่มี 4 อย่างนี้ในข้าวมันไก่ไทย  ก็ไม่ใช่ข้าวมันไก่ประตูน้ำ เพราะทำเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมืองย่านประตูน้ำ  อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางสัญจรตลอดทั้งคืน  ดังนั้น การเปิดให้บริการในช่วงค่ำถึงดึก  จึงถูกจริตกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา

เนื่องจากสมัยก่อนย่านประตูน้ำ  เป็นย่านที่มีโรงเจจำนวนมาก  และอาหารที่นิยมนำเข้าโรงเจเพื่อบริจาคให้คนยากไร้ในช่วงนั้นจะเป็นไก่ และ หมู  ดังนั้น  เมนูที่ขายในร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ  จึงมีเมนูอื่นที่นอกเหนือจากข้าวมันไก่  เครื่องในไก่  และน้ำซุบมะระ แม้จะมีพนักงานถึง 40 คนบริการเสิร์ฟอาหารภายในร้านข้าวมันไก่ ซึ่งถือว่ามาก เมื่อเทียบกับขนาดร้านอาหารธรรมดา 2 คูหา  แต่โกอ่างมองว่า  "ยังไม่พอ"  เพราะหัวใจของร้านอาหาร  นอกจากความอร่อยแล้ว  ยังต้องใส่ใจลูกค้า  และไม่ควรทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ด้วยเรื่องเล็กน้อย



ทำไม??คนเอเชีย ถึง หลงใหล ข้าวมันไก่ประตูน้ำ


ทำไม??คนเอเชีย ถึง หลงใหล ข้าวมันไก่ประตูน้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์