8 อันตรายที่มาจากการเสริมความงาม

ในชีวิตประจำวันของสาว ๆ ทุกวัย ล้วนเกี่ยวข้องกับสถานเสริมความงาม ร้านทำผม สปา เยอะแยะมากมาย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ทุกตารางนิ้วในร่างกายดูเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า ในขณะที่เราไปใช้บริการเสริมความงาม แล้วจะได้ความงามกลับมาแล้ว บางครั้งเราอาจจะได้เชื้อโรคและอันตรายต่าง ๆ จากบริการเหล่านี้กลับมาอย่างคาดไม่ถึง

วันนี้ก็เลยขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับอันตรายจากการเสริมความงามหลากหลายรูปแบบมาฝากกัน ให้ได้ระวังและเตรียมตัวดี ๆ เพื่อป้องกันตัวเองจากภัยที่อาจแฝงมากับความงามเหล่านั้นได้ ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. สปาปลาตอดเท้า แม้ว่าการนั่งเอาเท้าแช่น้ำให้ปลาตอดเท้า จะทำให้สาว ๆ รู้สึกสบ๊ายสบาย แต่อะไรที่สบาย ๆ นี่แหละค่ะ มันมักจะแฝงอันตรายมาด้วยเสมอ สาว ๆ รู้ไหมว่าการใช้บริการเจ้าปลาตอดเท้าที่แต่ละวันมันตอดใครต่อใครไม่รู้มากมายเนี่ย เสี่ยงติดไวรัสตับอักเสบ และเชื้อเอดส์ ถึงแม้ว่าจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากก็เถอะ ซึ่งวิธีป้องกันง่าย ๆ ก็เพียงแค่อย่าไปใช้บริการสปาปลาตอดเท้าในช่วงที่เท้าของเราแตก มีตุ่ม มีสิว ก็พอจะช่วยได้เยอะแล้วค่ะ

2. เหาจากหวีในร้านทำผม เป็นเรื่องปกติทั่วไปมาก ๆ ที่ร้านทำผมจะใช้หวีอันเดิม ๆ กับลูกค้าไม่รู้กี่รายในแต่ละวัน โดยไม่ได้ล้างหรือทำความสะอาดก่อนทุกครั้ง แต่จะไปร้องขอ หรือถามให้ช่างทำผมล้างหวีก่อนจะมาทำผมให้เรา ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้สร้างความพอใจกับช่างทำผมนัก ดังนั้น หากเป็นไปได้ สาว ๆ ควรพกหวีประจำตัวของตัวเองไปให้ช่างทำผมใช้ดีกว่าค่ะ

3. แผลไหม้จากการแว็กซ์ขนขา เป็นที่รู้กันดีว่า การแว็กซ์ขนนั้นจะใช้แว็กซ์ที่ร้อนจนทำให้ผิวถึงกับแดง ดังนั้นถ้าหากสาว ๆ ไม่ต้องการให้เรียวขาของตัวเองมีรอยแดงกลับมาล่ะก็ ลองทดลอบความบอบบางของผิวตัวเอง หากบอบบางกว่าคนทั่ว ๆ ไปล่ะก็ ควรแจ้งพนักงานที่แว็กซ์ขนให้ ให้ทิ้งแว็กซ์ให้อุ่นกว่านั้น ก่อนจะเอามาทาลงบนผิวคุณค่ะ

4. แบคทีเรียจากบิกินี่แว็กซ์ เพราะการกำจัดขนแบบบิกินี่แว็กซ์ ทำกันในส่วนลับในร่มผ้าอันบอบบาง ติดเชื้อได้ง่ายของสาว ๆ จึงไม่แปลกที่จะต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษสักนิด ดังนั้น ดูร้านที่ทำทุกขั้นตอนด้วยความสะอาดสักหน่อย สาว ๆ ก็จะปลอดภัยจากเชื้อโรคที่อาจลุกลามเข้าไปภายในร่างกายได้

5. บริการแต่งหน้าจากเครื่องสำอางแบรนด์หรู สาว ๆ หลายคนที่ไม่มีฝีมือในการแต่งหน้ามากนัก อาจจะหันหน้าใช้บริการแต่งหน้าจากเค้าน์เตอร์เครื่องสำอางต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการ แต่สาว ๆ จ๋า ถึงแม้แบรนด์เครื่องสำอางนั้นจะหรูแค่ไหน ก็อย่าวางใจว่ามันจะสะอาดปลอดภัยนะจ๊ะ จริงดูที่ช่างแต่งหน้านั้นใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อคุณภาพสุดแพงจริง แต่เชื้อโรค ไร และแบคทีเรียที่อยู่ในแปรง และพู่กันแต่งหน้าต่าง ๆ ล่ะ แน่ใจแค่ไหนว่ามันไม่สกปรกจริง ๆ โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่ใช้กับดวงตานี่แหละ ควรระวังให้ดีเลย

6. เชื้อโรคจากกิ๊บติดผม เวลาที่สาว ๆ เข้าร้านทำผม แน่นอนว่าช่างทำผมมักจะติดกิ๊บหลายตำแหน่งเพื่อแบ่งผมเป็นส่วน ๆ ซึ่งถ้าหากว่ากิ๊บที่ช่างผมใช้นั้นไม่มีความคม แหลม ก็พอจะไว้ใจได้อยู่หน่อย แต่ถ้าหากมันมีความคม ชนิดติดผมเราแล้วรู้สึกว่ามันขูดขีดหนังศีรษะล่ะ มันจะขูดขีดหนังศีรษะใครแบบนี้มาบ้างแล้วหนอ อันนี้ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ อาจลืมคิดกันไปค่ะ

7. รอยแดงรอยไหม้จากสปาเท้า การทำสปาเท้าด้วยการแช่เท้าลงในน้ำแร่น้ำอุ่น ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายก็จริง แต่สิ่งที่มักจะได้เป็นของแถมกลับมาบ้านด้วย ก็คืออาการปวดแสบปวดร้อนเล็กน้อย และรอยแดงจากการเอาเท้าแช่น้ำอุ่น ดังนั้นก่อนที่จะแช่เท้าลงในน้ำ ให้ลองตรวจสอบความร้อนด้วยการเอาเท้าจุ่มเล็กน้อย หากเกิดอาการแสบร้อนและคุณเป็นคนผิวบางด้วยแล้ว ให้หลีกเลี่ยงดีกว่าค่ะ

8. ไวรัสตับอักเสบและเอดส์จากการทำเล็บ เพราะการเสริมความงามประเภทนี้ ต้องใช้อุปกรณ์ที่มีคม นั่นคือกรรไกรตัดเล็บ กรรไกรตัดหนัง ดังนั้นควรระวังเรื่องการติดเชื้อให้มากเป็นพิเศษ และสามารถลดความเสี่ยง แบบที่เรียกว่าสบายใจได้เลยด้วยการพกกรรไกรตัดเล็บ ตัดหนังไปร้านทำเล็บด้วยค่ะ อย่าใช้อุปกรณ์เหล่านี้ร่วมกับคนอื่นเลย

และทั้งหมดนี้ ก็คืออันตรายจากการเสริมความงามที่สาว ๆ ควรจะตระหนักถึงอยู่เสมอ เพราะมันหมายถึงการใช้ข้าวของ ใช้สถานที่ ร่วมกับคนแปลกหน้าอีกมากมาย สาว ๆ จึงจำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยไว้ เพื่อให้ความงามที่คุณได้มาหลังจากออกมาจากสถานบริการความงามนั้น เป็นความงามที่ปราศจากอันตรายอย่างแท้จริง


8 อันตรายที่มาจากการเสริมความงาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์