7 ตัวช่วยรักษาสิวสุดประหยัด หาใช้ง่ายแม้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน

ปัญหาสิว นับว่าเป็นปัญหาที่น่ารำคาญใจมากสำหรับสาว ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะมันสามารถขึ้นมาได้ทุกเมื่อทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะต้องไปงานสำคัญที่ต้องสวยเป๊ะ แต่สิวเจ้ากรรมก็ไม่เคยปรานี หากมันอยากจะขึ้นก็พร้อมที่จะขึ้นมาให้ปวดใจได้ตลอดเวลา แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ เพราะแม้ว่าคุณจะอยู่นอกบ้านแล้วสิวเกิดผุดขึ้นมา ก็สามารถหาพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยบรรเทาอาการสิวได้แล้ว เอาล่ะ … มาดูกันดีกว่าว่า จะมีตัวช่วยรักษาสิวตัวไหนบ้างที่หามาโปะให้สิวยุบได้แม้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน

1. ยาสีฟัน

รู้ไหมว่า ยาสีฟัน ไม่เพียงแต่เฉพาะจะช่วยทำให้ฟันขาวสะอาดเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาสิวที่น่ารำคาญใจได้ด้วย โดยยาสีฟันนั้นจะช่วยทำให้สิวแห้งและช่วยสมานแผลอักเสบให้หายดีได้อย่างรวดเร็ว แต่ก่อนที่จะนำมาใช้ ให้ลองอ่านข้างหลอดยาสีฟันดูด้วยว่ามีส่วนผสมใด ๆ ที่ทำให้คุณระคายเคืองหรือไม่  ไม่งั้นล่ะก็สิวคงเห่อกว่าเดิมแหง ๆ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณหน้าใสไรสิวได้แม้จะไปเที่ยวในที่ไกล ๆ เพราะยาสีฟันในโรงแรมก็เอามาแต้มได้จ๊ะ

2. อบเชย ผงจันทน์เทศ และน้ำผึ้ง

จะมีอะไรที่ช่วยบำรุงผิวได้ดีเท่าสมุนไพรจากธรรมชาติที่ไร้เคมีล่ะ ลองเดินเข้าไปในครัวแล้วหยิบอบเชย ผงจันทน์เทศ และน้ำผึ้งมาผสมรวมกันให้เป็นมาส์กเหลว ๆ แล้วนำมาแต้มตรงจุดที่มีปัญหาสิว ก็จะช่วยให้อาการอักเสบของสิวลดลงและช่วยลดรอยแดงได้ด้วย หากไม่ได้อยู่ที่บ้าน ก็ลองไปถามที่ร้านกาแฟดู เพราะที่นั่นจะมีของดีช่วยรักษาสิวเหล่านี้แอบซ่อนอยู่

3. เกลือและมะนาว

น้ำมะนาวสด ๆ ที่หลายคนชอบนำมาดื่มแก้เจ็บคอนี่แหละ สามารถนำมารักษาสิวได้ชะงัด เพราะน้ำมะนาวสามารถทำให้ปัญหาสิวลดลงและยังทำให้สิวใหม่ไม่ขึ้นแพร่กระจายเต็มหน้าหากเติมเกลือผสมลงไปด้วย ที่สำคัญยังทำให้หน้าขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะจ้ะ

4. น้ำแข็ง

หากสิวอักเสบแข่งกันขึ้นจนทำให้ปวดใจ ให้หยุดอาการอักเสบด้วยการใช้น้ำแข็งกันเถอะ เพราะมันจะช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยไม่ให้น้ำมันบนผิวหน้าผลิตออกมามากเกินไป แค่เพียงนำผ้าขนหนูมาห่อน้ำแข็งแล้วประคบลงไปเบา ๆ บนสิว สักพักอาการอักเสบบวมของสิวจะค่อย ๆ ทุเลาลง

5. น้ำมะเขือเทศ

ลองนำน้ำมะเขือเทศคั้นสด ๆ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระมามาส์กลงบนผิวหน้าดูสิ เพราะมันจะช่วยให้ใบหน้ารู้สึกเย็นสดชื่น ช่วยสมานแผลจากสิว กำจัดปัญหาสิวที่เป็นอยู่ และไม่ทำให้สิวใหม่ผุดขึ้นมากวนใจได้ด้วย ที่สำคัญยังเป็นสิ่งที่หาง่ายแสนง่าย แม้ไม่ได้อยู่บ้านก็ใช้วิธีนี้ได้นะคะ

6. วอดก้า

อย่าเพิ่งคิดว่าวอดก้าจะเป็นสุราที่ทำให้เมามายได้อย่างเดียว เพราะในวอดก้ามีคุณสมบัติเหมือนยาฆ่าเชื้อ ที่จะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกในรูขุมขนและช่วยให้ปัญหาสิวหายไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพียงแค่นำสำลีก้อนกลมมาชุบกับวอดก้า แล้วนำมาเช็ด ๆ ตรงที่เป็นสิวอย่างเบามือ แม้ไม่ได้อยู่บ้านก็อาจจะขอวอดก้าจากทางโรงแรมหรือในบาร์ที่คุณ
ไปปาร์ตี้ก็ได้นะ

7. กระเทียม

กระเทียมมากไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ โดยเฉพาะในเรื่องการรักษาสิว กระเทียมก็ช่วยรักษาสิวได้ชะงัด เพราะในกระเทียมในกรดซาลิไซลิก เอซิด (Salicylic Acid) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่มีอยู่ในยารักษาสิวแทบจะทุกตัวเลยก็ว่าได้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินให้กับยารักษาสิวพวกนั้นแล้วล่ะ เพราะว่ากระเทียมก็ใช้ได้ผลดีไม่แพ้กันเลยนะ

ว้าว … แต่ละตัวช่วยนี่ช่วยให้ประหยัดเงินรักษาสิวไปได้เยอะเลยเนอะ แต่การรักษาสิวเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลานะคะ เพราะถ้าลองใช้ตัวช่วยเหล่านี้แล้ว ต้องใช้เวลาสักพักกว่าสิวจะหายเป็นปลิดทิ้ง ใจเย็น ๆ สักหน่อยนะคะ อยากสวยก็ต้องอดทนกันเนอะสาว ๆ


7 ตัวช่วยรักษาสิวสุดประหยัด หาใช้ง่ายแม้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์