แต่งสวยเริ่ดๆ ยามฉุกเฉิน


เมื่อตั้งใจจะแต่งหน้าออกจากบ้านแล้ว ความสวยต้องไม่พร่องระหว่างวัน แต่ถ้าดันเกิด accident ขึ้นมา เทคนิคแต่งสวยยามฉุกเฉิน ช่วยคุณได้ค่ะ 

ตาแดง หรือ ตาบวม (จากการร้องไห้)

สมมติว่าเมื่อคืนคุณทะเลาะกับแฟนแล้วนอนร้องไห้จนหลับไป แต่ตอนเช้าคุณยังต้องไปทำงาน ไปพบลูกค้า หรือพรีเซนต์งานกับเจ้านาย มาตรการเร่งด่วนต่อไปนี้ถือว่าช่วยได้

แต่งสวยฉุกเฉิน : หยอดยาหยอดตา 2-3 หยด แล้วค่อยหลับตานิ่งๆ สักครู่ ตาแดงๆ จะได้ขาวขึ้น จากนั้นทาอายเจลรอบดวงตาเพื่อลดอาการตาบวม ป้ายรองพื้นบริเวณใต้ตาที่บวมตุ่ย รอให้แห้งแล้วทาแป้งทับลงไป อย่าใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์ เพราะความแวววาวจะทำให้ดวงตาคุณยิ่งดูบวมเป่งยิ่งขึ้น ให้ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมท

คัดเบ้าสร้างกระบอกตาให้แลดูลึกแทน หลังจากนั้นค่อยกรีดอายไลน์เนอร์แล้วปัดมาสคาร่าตามปกติ แค่นี้ก็จะช่วยกอบกู้ลุคสาวทำงานมือโปรให้คุณได้แล้วค่ะ

สิวอักเสบบุก

คงไม่มีอะไรปรี๊ดได้เท่าสิวอักเสบเม็ดเบ้งโผล่ขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้นที่จะมีนัดสำคัญ 

แต่งสวยฉุกเฉิน : งดใช้ครีมล้างหน้าชนิดเข้มข้น แต่เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอ่อนๆ แทน จนกว่าอาการจะดีขึ้น เวลาจะแต่งหน้าให้แต้มครีมปรับสีผิวสำหรับทาบริเวณสิวลงไป
จะช่วยปกปิดร่องรอยและช่วยให้สิวยุบเร็ว หลังจากนั้นในขั้นตอนการแต่งหน้า ให้ลงรองพื้นแบบ oil free ที่สีเข้มกว่าผิวหนึ่งระดับ เพื่ออำพรางรอยสิวก่อนแต่งหน้าปกติ อย่าพยายามใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยสิว เนื้อของคอนซีลเลอร์มีความเข้มข้นกว่ารองพื้น
การลงคอนซีลเลอร์หนาเป็นจุดๆ กลับจะทำให้หน้าคุณเป็นด่างดวง แล้วสิวก็จะยิ่งอักเสบมากขึ้นด้วย

ป้องกันก่อนแก้ไข : ในวันธรรมดา อย่าแต่งหน้าจัดเกินไป ยกเว้นคุณจะไปงานกลางคืน แต่ถ้ามันคือ สไตล์เมคอัพของคุณ ก็อย่าลืมว่า ก่อนนอนต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจดแบบที่ไม่เหลือ แป้งตกค้างอยู่ในรูขุมขนจนกลายเป็นสิวอักเสบ

รอยแดงจากการนวด

คลินิกนวดหน้ามักจะเตือนว่า หลังจากกรอหน้าไปแล้ว 1 สัปดาห์ ให้หลีกเลี่ยงแสงแดด และใน 1-2 วันแรก หน้าจะแดงกว่าปกติ 

แต่งสวยฉุกเฉิน : ใช้สำลีแผ่นชุบน้ำแบบเย็นจัด ประคบแก้มบริเวณที่ระคายเคือง รอยแดงจะจางลง หลังจากนั้นทาครีมกันแดด ตามด้วยคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยแดง เกลี่ยให้เนียนเสมอกันแล้วตบด้วยแป้งแข็ง 

ป้องกันก่อนแก้ไข : วันแรกหลังกรอหน้า ควรประคบหน้าด้วยผ้าห่อน้ำแข็งประมาณ 15-20 นาที เพื่อป้องกันอาการอักเสบต่างๆ ที่จะตามมา หลังจากนั้นก็ตบด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์อีกที อย่าลืมทาครีมกันแดดตลอดเวลาแม้ขณะอยู่บ้าน เพราะแสงจากหลอดไฟนีออนก็มีรังสียูวีที่ทำร้ายผิวเราได้เช่นกัน


แต่งสวยเริ่ดๆ ยามฉุกเฉิน


แต่งสวยเริ่ดๆ ยามฉุกเฉิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์