5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน

 

ช่วงเวลาของการลดความอ้วน เป็นช่วงเวลาที่เราต้องอดทน พยายาม และรู้จักเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้ที่นอกจากจะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในลดความอ้วนแล้ว ผลไม้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะยิ่งช่วยให้การลดความอ้วนของเราประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น 

วันนี้เรามีสุดยอดผลไม้ลดความอ้วนที่ทั้งอร่อยและได้หุ่นสวยมาบอกกัน


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน


สตรอเบอร์รี่

การกินผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้ร่างกายลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมันสามารถควบคุมปริมาณแคลอรีแถมยังให้วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย สตรอเบอร์รี่มีแคลอรีเพียง 50 แคลอรี และ มีน้ำตาล 7 กรัม แต่มีเส้นใยอาหารถึง 3 กรัม แต่สิ่งที่สุดยอดเกี่ยวกับ สตรอเบอร์รี่(และผลเบอร์รี่ทั้งหมด) คือ มันตอบสนองความต้องการของหวานและน้ำตาลของคุณได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารอาหารที่น่าประทับใจอื่นๆ อีกมากมาย


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน


เบอร์รี่

ผลเบอร์รี่เช่น บูลูเบอร์รี่, แบล็กเบอร์รี่และราสเบอร์รี่ เต็มไปด้วยสารอาหารและมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เช่นมะม่วงหรือกล้วย นั้นคือเหตุผลที่ผลเบอร์รี่มักถูกยกย่องให้เป็นผลไม้เผาผลาญไขมันที่ดี ผลเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูงและมีแคลอรีต่ำแถมยังหวานแบบมีประโยชน์ เส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีวิตามินแร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นอย่าลืมใส่ผลเบอร์รี่ลงในตารางอาหารของคุณด้วย


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน


อะโวคาโด

หลายคนอาจไม่รู้จักผลไม้ชนิดนี้ อะโวคาโด คือผลไม้ชนิดหนึ่ง เป็นที่นิยมในแถบทวีปอเมริกาและยุโรป เพราะมันมีสารอาหารสูงและหลากหลายมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่บางคนอาจไม่ชอบ เพราะมันไม่หวาน แถมมีไขมันสูง กินแล้วอาจอ้วนได้ แต่อย่าพึ่งเข้าใจผิด กรดไขมันในอะโวคาโดเป็ดกรดไขมันที่ดี คืออะโวคาโดมันมีกรดไมมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว(Monounsaturated fatty acids) ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันร้ายในหลอดเลือด ทำให้โอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และหัวใจวาย ลดลง


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน



เกรปฟรุต

ผลไม้ที่ดีที่สุดในการลดไขมัน ช่วยให้คุณกินแคลอรีน้อยกว่าที่คุณเผาออกไป ตัวอย่างเช่น คุณกินเกรปฟรุตครึ่งลูกก่อนมื้ออาหาร จะช่วยให้น้ำหนักคุณลดลงอย่างเหลือเชื่อ นักวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า การกินเกรปฟุตครึ่งลูกก่อนมื้ออาหารนั้น จะช่วยให้คุณลดแคลอรีได้ถึง 150 แคลอรีต่อวัน แถมเกรปฟรุตครึ่งลูกมีแคลอรีอยู่เพียง 39 แคลอรีเอง ดังนั้นคนที่กำลังลดความอ้วน อย่าลืมที่จะใส่เกรปฟรุตลงในตารางอาหารของคุณด้วย


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน


แอปเปิล

ราชาของผลไม้ลดความอ้วน คงหนีไม่ผลแอปเปิล เขียวๆ แดงๆ แอปเปิลมีเส้นใยอาหารมาก ช่วยเวลากินเข้าไปจะช่วยให้อิ่มนาน ช่วยให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว นอกจากนี้แอปเปิล 1 ลูก ยังมีแคลอรีเพียงแค่ 59 แคลอรี แถมยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย โดยเฉพาะ       เพกติน มีคุณสมบัติพองตัว มันจึงเพิ่มกากใยอาหาร ทำให้ระบบขับถ่ายดี ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยดักจับคอเลสเตอรอลในร่างกาย แถมยังช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายอีกด้วย

 


5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน

ผลไม้ทั้งหมดมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ควรเลือกผลไม้ที่ส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ ใครที่มี    ผลไม้ลดความอ้วนดีๆ นอกเหนือจากนี้สามารถแชร์มาให้กับเราได้เลยเพื่อให้เป็นอีกทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังลดความอ้วนเหมือนกันกับเรา


ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.18fat.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์