ทำอย่างไร..ถ้าเขานอกใจคุณ

ก่อนอื่นคุณต้องถามตัวคุณเองก่อนว่า คูณรู้สึกอย่างไรใน 2 ความรู้สึกนี้

ทำอย่างไร..ถ้าเขานอกใจคุณ

ความรู้สึกที่ 1...ฉันอยากเลิกกับไอ้เลวคนนี้ ฉะนั้น...ทิ้งไอ้เลวคนนั้นซะ

ความรู้สึกที่ 2...แต่ฉันรักเขาและคิดว่าเราน่าจะแก้ปัญหานี้ได้ ฉะนั้น...

ถ้าคุณเลือกได้ความรู้สึกที่ 1 ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าคุณเลือกได้ความรู้สึกที่ 2 แนะนำให้คุณทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1: โกรธ และโกรธให้มากเข้าไว้

อย่าเก็บกดความรู้สึกของตัวเอง โดยเฉพาะในช่วงวันที่รู้แรกๆ แต่ถึงที่สุดแล้วคุณก็จำเป็นต้องก้าวต่อไป ผู้ชายมักจะบอกว่า "ผู้หญิงคนนั้นไม่มีความหมายสำหรับผม" และอยากกลับมาคืนดีกับคุณ สิ่งสำคัญคือเขาต้องยอมให้คุณแสดงความรู้สึกโกรธออกมา

ขั้นตอนที่ 2: เอาชนะความโกรธที่ว่านั้น

ถ้าจำเป็นก็ให้คุณกำหนดเวลาพูดคุยกับเขาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นประมาณ 30 นาทีต่อวัน โดยในขณะนั้นคุณสามารถตะโกนด่าเขาอย่างหยาบคายได้ แต่ความโกรธของคุณอาจไม่หายไป ซึ่งหมายความว่าคุณจำเป็นต้องคุยกับเขาโดยใช้เหตุผล

ขันตอนที่ 3: หาทางแก้แค้น

เราไม่ได้แนะให้คุณทำลายข้าวของของเขา หรือทำอะไรน้ำเน่าแบบที่เคยดูในโทรทัศน์ ก็แค่แนะนำให้คุณหว่านเสน่ห์กับผู้ชายอื่นบ้าง เพื่อรื้อฟื้นคุณค่าในตัวเองกลับมา แต่ควรเข้าใจว่าขั้นตอนนี้ไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณดีขึ้น และอาจถึงขั้นทำให้มันเลวร้ายกว่าเดิม ถึงอย่างนั้น มันก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ

ขั้นตอนที่ 4: เลิกซักถามรายละเอียด

คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเซ็กซ์ระหว่างเขากับผู้หญิงคนนั้นเป็นอย่างไรอีกต่อไป เพราะคุณได้ถามคำถามนี้แล้ว และคุณจะไม่มีวันเข้าถึงหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ได้ เพราะมุมมองของคุณต่างจากเขาอยู่ดี ยิ่งปล่อยให้มันผ่านไปได้เร็วเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งฟื้นความสัมพันธ์ได้เร็วขึ้นเท่านั้น

ขั้นที่ 5: เรียนรู้ที่จะไว้ใจอีกครั้ง

ไม่ว่าคุณจะคบกันต่อหรือแยกกัน การไว้ใจ หมายถึง การยอมรับว่าไม่มีใครสมบูรณ์์แบบและชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน และเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่กับมัน ดังนั้นคุณควรยุติความหึงหวงเกินขอบเขต และปล่อยให้เขาไปไหนมาไหนตามลำพังอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 6: เลิกประณามเขา

การต่อว่าเขาไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมา และการรับผิดชอบเสียเองก็ไม่ได้ช่วยอีกเช่นกัน การสร้างอนาคตคือคุณจำเป็นต้องก้าวไปข้างหน้า ทุกอย่างย่อมต้องเปลี่ยนแปลงและคุณสองคนก็ต้องช่วยสร้างอนาคตร่วมกัน

ขั้นตอนที่ 7: เลี่ยงการยื่นคำขาด

คุณอาจตัดสินใจได้ว่าถ้าเขาทำอีกครั้ง ทุกอย่างจบกัน แต่คุณไม่ควรขู่เขาด้วยการตัดสินใจนี้ เพราะมันเป็นการตัดสินใจของตัวคุณเอง

ขั้นตอนที่ 8: ทำความรู้จักเขาใหม่

แท้จริงแล้วคุณรู้อะไรเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้? เห็นได้ชัดว่าคงไม่มากเท่าที่คิด เมื่อมีสิ่งผิดพลาดเกิดขึ้น คุณก็น่าจะประเมินความรักครั้งนี้อีกครั้ง โดยอย่าลืมว่าคุณทั้งคู่มีทั้งสิ่งดีและเลว

ขั้นตอนที่ 9: สร้างความเปลี่ยนแปลงในแง่ดี

จริงๆ ก่อนหน้านี้ทุกอย่างปกติดีหรือ? ดูท่าจะไม่สมบูรณ์นักถ้าเขาถึงขนาดไปยุ่งกับผู้หญิงอื่น คุณควรริเริ่มการเปลี่ยนแปลงเพื่อจะได้มีความรักในแบบที่คุณต้องการและในแบบที่คุณควรจะได้รับ

ขอบคุณที่มา:Pooyingnaka.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์