Studio Ghibli ประกาศเลิกสร้างหนัง หนัง When Marnie Was There จะเป็นงานชิ้นสุดท้าย


ข่าวเศร้าสำหรับแฟนๆ ของสตูดิโอจิบลิ และผู้รักภาพยนตร์อนิเมชั่นทุกคนครับ บริษัทหนังอนิเมชั่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1985 และมีผลงานโดดเด่นและเป็นที่จดจำอย่าง Grave of the Fireflies (สุสานหิงห้อย), Princess Mononoke, Spirited Away และ The Wind Rises ที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเรา ได้ประกาศปิดตัวและเลิกสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้วครับ


ตามรายงานของ Oh-Totoro ที่ได้แปลบทสัมภาษณ์จากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษ ของโตชิโอะ ซูซูกิ ผู้อำนวยการสร้างของสตูดิโอจิบลิ ที่บอกในรายการทีวีของญี่ปุ่นครับ บอกว่าเมื่อครู่ ซูซิกิได้ประกาศว่า สตูดิโอจิบลิจะปิดตัวและเลิกสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้ว และเขาจะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ดูแลจัดการเครื่องหมายการค้าของบริษัทเท่านั้น


ในรายงานบอกต่อไปว่า “ฝ่ายงานสร้างหนังอนิเมชั่นจะถูกยุบ” ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากการที่กระแสตอบรับทางรายได้ของหนังเรื่องThe Tale of Princess Kaguya ที่ฉายเมื่อฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นอยู่ในเกณฑ์ไม่ดี


ซูซูกิยังยอมรับด้วยว่าการปิดตัวลงของบริษัทครั้งนี้ เป็นการถดถอยจากความก้าวหน้าที่ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นผู้สร้างไว้ และหนังเรื่องWhen Marnie Was There จะเป็นงานภาพยนตร์ชิ้นสุดท้ายของสตูดิโอจิบลิครับ


อย่างไรก็ดี ไม่มีรายละเอียดในเนื้อข่าวเกี่ยวกับงานในสื่ออื่นของจิบลิครับ เป็นต้นว่างานอนิเมชั่นทางทีวีว่าจะมีการเลิกสร้างด้วยไหม เมื่อเร็วๆ นี้ จิบลิได้เผยโฉมภาพแรกของ Ronja the Robber’s Daughter ซึ่งเป็นหนังการ์ตูนชุดทางทีวีของค่ายที่กำกับโดยโกโระ มิยาซากิ (From up on Poppy Hill) จะออกอากาศตอนแรกในญี่ปุ่น 31 สิงหาคมนี้ครับ เป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกของจิบลิที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกในการสร้างงานแทนการวาดด้วยมือด้วยครับ


ทีมา : Jediyuth


Studio Ghibli ประกาศเลิกสร้างหนัง หนัง When Marnie Was There จะเป็นงานชิ้นสุดท้าย


Ronja the Robber’s DaughterRonja the Robber’s Daughter

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์