ดูดวง วันแม่ 2557 ชวนคุณแม่ทำบุญเสริมดวงตามวันเกิด


ดูดวง วันแม่ 2557 ชวนคุณแม่ทำบุญเสริมดวงตามวันเกิด

ดูดวง วันแม่ 2557 ชวนคุณแม่ทำบุญเสริมดวงตามวันเกิด

วันแม่ 2557 แม่หมอจีจี๊ มาดามยิปซี ขอหยุดแซ่บวันนึง ^-^ เพื่อจะชวนเพื่อนๆให้พาคุณแม่ไปทำบุญ ไหว้พระเสริมดวงตามเกิด 7 วัน ในวันแม่นี้กัน เอ้า! อยากรู้ว่าคุณแม่เกิดวันไหน ต้องทำบุญ หรือ ไหว้พระเสริมดวง กันที่ไหนบ้าง รีบมาดูกันเลย!!

เดือนนี้เรียกว่าเป็นเดือนที่เป็นมหามงคลอย่างยิ่ง เพราะเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม และที่สําคัญยังถือว่าเป็นวันแม่แห่งชาติอีกด้วย โดยปกติลูกๆ ทุกคนก็จะให้ความสําคัญกับวันนี้อยู่แล้ว เพราะถือเป็นวันครอบครัวอีกวันหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็จะไปกราบแม่ ชวนกันไปเที่ยว ไปกินข้าว ตามประสา แต่ปีนี้ อยากจะเชิญชวนให้คุณทั้งหลายลองพาคุณแม่ไปทําบุญไหว้พระสักการะเทพเจ้าเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลเสริมดวงชะตาให้คุณแม่กันดีกว่า

คุณแม่ผู้เกิดวันอาทิตย์
         ลูกๆ ที่น่ารักน่าชังควรพาคุณแม่ที่เกิดวันอาทิตย์ ไปให้ทานชีวิตสัตว์ เช่น ปล่อยปลา 21 ตัว หรือ ไถ่ชีวิตโค-กระบือ แนะนําที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน มีการจัดกิจกรรมกันตลอดทุกเดือน จากนั้นเดินทางไปวัดพระศรีมหาอุมาเทวี สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั้น โดยเฉพาะ พระแม่อุมา พระแม่สรัสวดี และพระแม่ลักษมี นําผลไม้ ขนม นม น้ําผลไม้ และพวงมาลัยงามๆ ไปถวายท่าน 

    ขอพรให้พระแม่ทั้งหลายคุ้มครองรักษาคุณแม่ที่น่ารักของเรา ให้ท่านสุขภาพแข็งแรง อุดมสมบูรณ์ อยู่เย็นเป็นสุข และเงินทองไหลมาเทมาตลอดทั้งปี ไหว้พระแม่เสร็จสรรพ ก็เดินเข้าซอยถนนปั้น ประมาณกลางซอย มีร้านอาหารชื่อ ตะลิงปิง เป็นร้านน่านั่งบรรยากาศดี อาหาร อร่อย และราคาไม่แพงอย่างที่คิด ก็จัดไปค่ะ ก่อนกลับแวะซื้อเบเกอรี่อร่อยล้ําที่ร้าน อาม่า ข้างๆ วัด กลับบ้าน รับรองฟินทั้งแม่และลูก

คุณแม่ผู้เกิดวันจันทร์

          ส่วนใครมีคุณแม่ที่เกิดวันจันทร์ รีบวางแผนพาคุณแม่ไปทําบุญ วัดแรกที่ควรลงไว้ในแผนการคือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต ถ้าจะให้ดีเตรียมไข่ต้มสัก 6 ฟอง น้ําดื่มตราสิงห์ 1 ขวด พวงมาลัยดาวเรือง นําไปถวายท่านด้วย ขอพรให้เกิดความเป็นมงคล และเจริญด้วยเกียรติยศ ชื่อเสียง ปราศจาคโรคภัยอันตรายทั้งปวง และอยู่บนผืนแผ่นดินไทยอย่างมีความสุข 

          จากนั้นเข้าไปกราบสักการะบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ด้วยที่ปราสาทพระเทพบิดร เสร็จปุ๊บก็ข้ามมาสักหน่อย ไหว้ศาลหลักเมือง ปิดทอง 9 แผ่น ให้มีหลักเงิน หลักทอง หลักชัย ในชีวิต และเติมน้ํามันตะเกียงด้วย ถือว่าครบถ้วน ไหว้พระเสร็จก็ชักหิว นั่งรถสามล้อมาสักนิด แนะนํา ร้านโรตีมะตะบะ ที่ถนนพระอาทิตย์ ร้านอยู่ตรงข้ามสวนสันติชัยปราการ มีเมนูรสเลิศมากมายค่ะ

คุณแม่ผู้เกิดวันอังคาร

          ทุกท่านที่มีคุณแม่เกิดวันอังคารรีบวางแผนซื้อแพ็คเก็ตทัวร์ แล้วควงแขนคุณแม่บินลัดฟ้าไปสักการบูชาพระแม่กวนอิม ที่อ่าวรีพัลส์เบย์ ฮ่องกง โดยด่วน ถือว่าเป็นทริปคืนกําไรให้คุณแม่ เรียกว่าเที่ยวด้วยได้บุญด้วยถือว่าเลิศที่สุด ส่วนใครจัดสรรเวลาไม่ได้ ก็เอาในเมืองไทยแล้วกัน เริ่มต้นกันที่ย่านเยาวราชนี่แหละค่ะ พระแม่กวนอิม ที่ศาลเจ้ามูลนิธิเทียนฟ้า 

ถือว่าเป็นเจ้าแม่กวนอิมที่งดงามและมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นเจ้าแม่กวนอิมที่แกะจากไม้หอม สมัยราชวงศ์ถัง เชื่อกันว่าท่านสามารถช่วยให้หายจากอาการป่วยและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย มาถึงเยาวราชทั้งที พลาดไม่ได้กับอาหารจีนรสเลิศ แวะกินน้ําทั้งขมและหวาน ดับกระหายสไตล์จีนสุดๆ ที่ร้าน คั้นกี่ น้ําเต้าทอง กันสักนิด และเดินต่อไปกินก๋วยจั๊บที่อร่อยเลิศมาก ร้านอ้วนโภชนา หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า ขอบอกว่าแซ่บเว่อร์

คุณแม่ที่เกิดวันพุธ

          ลูกๆ ที่แสนดีทั้งหลายที่มีคุณแม่เกิดวันพุธ ตื่นกันเช้าๆ นิดหนึ่ง พาคุณแม่มุ่งหน้าสู่อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน จุดมุ่งหมายคือการสักการบูชา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ที่นี่ประดิษฐานสมเด็จพระนเรศวรองค์ใหญ่ ประทับนั่งบนบัลลังก์ กระทําการประกาศอิสรภาพ พาคุณแม่จุดธุปเทียน ดอกไม้บูชาพระองค์ท่านด้านนอก และเดินเข้ามาที่ศาลด้านใน บูชา ดาบและพระมาลา ที่วัดมีให้บูชาได้ นําไปถวายท่าน ให้ท่านช่วยให้พ้นภัยพาน ทั้งหลาย ปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และอย่าลืมสักการะเจดีย์ชัยมงคลด้วย เสร็จปุ๊บชักหิวแนะนําเลยค่ะร้านนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยู่ใกล้ๆ วัดสุวรรณดาราม ขอบอกว่าอร่อยมาก โดยเฉพาะ เห็ดทอด ผัดไทผักหวานกุ้งสด ส้มตําปลาร้า ก๋วยเตี๋ยวต้มยําไก่ฉีก ขอบอกว่าห้ามพลาด

คุณแม่ที่เกิดวันพฤหัสบดี

          คุณแม่ที่เกิดวันพฤหัสบดี กระแซะคุณลูกๆ ทั้งหลายให้พาไปลั่นล้า ได้เลยค่ะ จัดแจงแท๊คทีมกับคุณลูกจัดเตรียมอุปกรณ์ทําความสะอาดห้องน้ําห้องท่า ไปถวายวัดใกล้บ้าน จากนั้นไปตลาดซื้อปลาในตลาดสด 10 ตัวไปปล่อยเป็นการให้อภัยทาน แล้วเดินทางไปวัดหัวลําโพง หรือ มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง บริจาคทําบุญบริจาคโลงศพ ให้คนไร้ญาติ ถ้าเป็นที่วัดหัวลําโพง 

  ทําบุญเสร็จก็สักการบูชาศาลเจ้าพ่อเขาตก และ ทําบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือซะเลย ส่วนใครไปที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ในช่วงวันแม่เป็นจังหวะที่ดีเพราะจะมีงานบุญเทกระจาด พิธีปรับภพภูมิส่งสัมภเวสีไปเกิด รวมทั้งทําบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ชวนคุณแม่ร่วมบุญอันเป็นมงคลนี้ ชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง ทุกข์โศกโรคภัยมลายหายไป อย่าลืมขอพร ไต้ฮงกง ขอโชคขอลาภซะด้วย หิวแล้วล่ะซิค่ะ แนะนําก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ วรจักร ตรงตรอกบ้านดอกไม้ รับรองเด็ดฝุดๆ แต่เปิดช่วง 5 โมงเย็นนะคะ

คุณแม่ที่เกิดวันศุกร์

          เอาล่ะค่ะ ใครมีคุณแม่เกิดวันศุกร์ ก็ไม่ยากเย็น จับมือคุณแม่ มุ่งหน้าสู่อําเภอ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่นั่นมีวัดศีรษะทอง ตั้งอยู่ และที่สําคัญมีพระราหูอันศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ด้วย พอไปถึงซื้อเครื่องบูชาที่ทางวัดมีจําหน่าย หรือตัวเราเองจะเตรียมไปก็ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นของดํา 8 อย่าง ธูป 12 ดอก นําเครื่องบูชาตั้งบนโต๊ะที่ทางวัดจัดเตรียมไว้แล้วจุดธูปตั้งจิตอธิษฐาน สวดบทบูชาพระราหู ขอกลับร้ายกลายดี สิ่งใดที่ไม่ดีขอให้เปลี่ยนเป็นดีทั้งหมด สุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ เงินทอง เสร็จแล้วสามารถลาของบูชาไปรับประทานได้ 

          จากนั้นด้านข้างของวัดจะมีศาลาอยู่ด้านในมีการทําบังสกุลเป็นบังสกุลตาย ก็ชักชวนคุณแม่ร่วมทําก็ได้ถ้ามีเวลา ขากลับหาของกินอร่อยๆ ดีกว่า แถวนั้นจะมีร้านอาหารริมน้ําอยู่หลายร้าน แนะนําร้าน ชวัล ชิดซ้ายทางเข้า มณฑล สาย 7 มีเมนูแซ่บๆ มากมายให้เลือกสรร

คุณแม่ที่เกิดวันเสาร์

          คุณๆ ที่รักที่มีคุณแม่เกิดวันเสาร์  จัดแจงข้าวของให้พร้อมสรรพ มุ่งหน้าพาคุณแม่มุ่งสู่จังหวัดสมุทรสาคร ไหว้หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ก่อนไปเตรียมไข่ต้ม 17 ฟอง พวงมาลัย 4 พวง ไปด้วย ก่อนจะถึงวัดจะผ่านวัดช่องลม ซึ่งมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่อยู่ ก็แวะสักการะท่านสักนิด อย่าลืมเสี่ยงเซียมซีด้วยขอบอกว่าแม่นเว่อร์ เดินทางต่อมุ่งหน้าวัดหลวงพ่อ ไปถึงจัดข้าวของถวายให้เรียบร้อย จุดธูป 17 ดอกด้านหน้า 

ขอให้พูดอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีแต่คนเมตตารักใคร่เอ็นดู ทรัพย์สินเพิ่มพูนทวี และเข้าไปปิดทองหลวงพ่อด้วย นั่งคลายร้อนสักพัก แล้วลาของถวายไปรับประทานแจกจ่ายเป็นมงคลชีวิต ก่อนกลับแวะชิมอาหารทะเลรสเด็ด ร้านเจ๊แดง อันเลื่องชื่อ อยู่แถวๆ ทางเข้าดอนหอยหลอด ขอบอกว่าแต่ละเมนูช่างยิ่งใหญ่อลังการเป็นอันมาก แนะนําว่าควรไปเป็นหมู่คณะจะซะใจสุดๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์