แชร์ว่อน! ห้างดังขายหมูแช่แข็งขึ้นรา


        จากกรณีเว็บไซต์ CM108.com รายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กร้องเรียนผ่านทางหน้าแฟนเพจ และโพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนผู้ที่นิยมซื้อเนื้อหมูแช่แข็งในห้างสรรพสินค้า โดยอ้างว่าได้ซื้อเนื้อหมูแช่แข็งในห้างดังแห่งหนึ่ง พอตอนแช่แข็งมาไม่เห็นว่าลักษณะเนื้อหมูเป็นอย่างไร แต่พอน้ำแข็งละลายก็เห็นว่ามีเชื้อราเกาะอยู่เต็มแผ่นหมูเลย ซึ่งหากดูที่วันผลิตและหมดอายุอย่างเดียวก็ไม่ได้ เนื่องจากวันหมดอายุคือ วันที่ 18/07/2015 คือ ปีหน้า ซึ่งสมาชิกเฟซบุ๊กคนดังกล่าวระบุว่า

“อีกแล้ว !!!!! ......ณ ห้างฯ ดังแห่งหนึ่ง กินแล้วจะเป็นอะไรไหม?" 

 "ฝากเตือนสำหรับผู้ที่ชอบซื้อเนื้อหมูแช่แข็งด้วยนะ จะได้ของแถมแบบนี้ ฝากถึงห้างแม็คโครหนองประทีปด้วย และผู้ผลิตใส่ใจผู้บริโภคหน่อยนะครับ ตอนซื้อมันแช่แข็งมามันไม่เห็นหรอกครับพอมันละลายเห็นจะๆๆ ไม่รู้มันเป็นรา หรือมันเป็นโรค ไม่กล้ากินทิ้งครับกลัวกินแล้วมาตายไม่คุ้ม" 

 



แชร์ว่อน! ห้างดังขายหมูแช่แข็งขึ้นรา


ขอบคุณภาพจาก :: Nuttja Lovethailand 




ความคืบหน้า เวลา 14.10 น. วันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปที่ตลาดประชานิเวศน์ เพื่อสอบถามพ่อค้าแม่ค้าหมูถึงกรณีดังกล่าว โดยนางฉันทนา อภิญญามโน แม่ค้าแผงเนื้อหมู เปิดแผงขายมานาน 30 ปี กล่าวว่า

   ส่วนดำๆ ที่ปรากฏนั้น  เป็นขนที่ฝังลึกอยู่ใต้ราวนมหมู
เวลาขายเป็นส่วนเรียกเนื้อหมูสามชั้น บางตัวมี บางตัวไม่มี นานๆจะเจอครั้งหนึ่ง ไม่ใช่เชื้อรา ตั้งแต่ขายเนื้อหมูมา ก็ไม่เคยมีเชื้อรา ทั้งนี้ปกติถ้ารับมาแล้วมีขนดำ จะแล่ออกก่อนขาย เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ ทั้งนี้หากเป็นหมูสามชั้นที่ขายในห้างฯ มีการแพ็คพลาสติก ควรแล่ออกเช่นกัน เพราะผู้บริโภคที่เดินห้างฯ ไม่มีโอกาสถามว่าคืออะไร พนักงานควรแล่ออกก่อนแพ็คให้เรียบร้อย


ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์