10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


ทุกวันนี้ไม่ว่าบ้านไหนๆก็คงจะมีน้องหมาเอาไว้คอยดูแลบ้าน หรือเอาไว้เล่นด้วยแก้เหงา ก็เจ้าสุนัขแสนรู้นี้ทั้งซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อเจ้าของ และยังมีบุคลิกน่ารักๆ ตลกๆ เอาไว้คลายเครียดให้กับเจ้าของ ซึ่งก็มีคนหลายคนที่ยอมเสียเงินซื้อพันธุ์สุนัขที่ตัวเองหมายปอง อาจจะถูกหรือแพงก็แล้วแต่สายพันธุ์ เลยรวบรวม 10 อันดับสายพันธุ์ของน้องหมาที่ราคาแพงกว่ารถ กว่าบ้านของใครบางคนซะอีก!!มาให้อิจฉากันเล่นๆ ถ้าใครมีเงินเหลือกินเหลือใช้ก็เอาไปซื้อเจ้าตูบพวกนี้ได้

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


10 Saluki (ซาลูกิ)
ขนาดอันดับที่ 10 ราคายังปาไปถึง 87,500 บาทไทย!! ซาลูกิ หรือ อาราเบียน กาเชล ฮาวด์ (Arabinan Gazelle Hound) สุนัขล่าเนื้อพันธุ์หนึ่งที่มีต้นกำเนิดมาจากอียิปต์ ด้วยลักษณะผอม สูง ขายาว หน้าแหลม หูเป็นขนคล้ายพู่ สง่างาม แต่หน้าตาอาจจะแปลกไปสำหรับคนไทยเลยไม่เป็นที่นิยมนักในบ้านเรา ส่วนราคานั้นขึ้นอยู่กับลักษณะ และขนของมัน

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


9 French Mastiff (เฟรนช์ มาสทิฟ)
ราคาอยู่ที่ 150,000 บาทไทย เฟรนช์ มาสทิฟเป็นสุนัขที่รูปร่างสูง สง่างาม และแข็งแรง โดยปกติเมื่อสุนัขยืนจะมีความสูง 24 นิ้ว และน้ำหนักมากกว่า 45 กิโลกรัม ดูราคาก็น่าจะบอกว่าคนธรรมดาย่อยไม่มีสิทธิ์ ทำให้พันธุ์นี้เป็นที่นิยมของมหาเศรษฐี ซึ่งการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้จะบ่งบอกถึงฐานะ และรสนิยมของผู้เลี้ยงนั่นเอง

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


8 Egyptian Pharaoh Hound (อียิปต์ ฟาโรห์ ฮาวด์)
ราคาอยู่ที่ 87,500 - 227,500 บาทไทย โดยต้นสายพันธุ์ของสุนัขพันธุ์นี้เป็นถึงสุนัขล่าสัตว์ ทำให้มันเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์เป็นที่สุด โดยทุกวันนี้พันธุ์นี้หาได้ยาก ด้วยลักษณะผอมบาง ปราดเปรียว กระฉับกระเฉง มีหูเหมือนค้างคาว ทำให้เหมาะที่จะเลี้ยงในพื้นที่กว้าง โล่ง ให้มันได้วิ่งอย่างเป็นอิสระ

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


7 Canadian Eskimo Dog (แคนนาเดียน เอสกิโม ด็อก)
ราคาอยู่ที่ 245,000 บาทไทยเป็นอย่างต่ำ เพราะเป็นสายพันธุ์หนึ่งที่หายากมาก ด้วยจำนวนที่อยู่อยู่อย่างจำกัดเพียง 500 ตัวในทวีปอเมริกาเหนือ!! แคนนาเดียน เอสกิโม เป็นสุนัขที่เหมาะสำหรับการผจญภัย แต่ควรจะเป็นการเดินทางในเขตที่มีอากาศหนาวเท่านั้น เพราะเจ้าตัวนี้มันขี้ร้อนมาก คนไทยทั้งหลายจึงอดไปตามๆกัน 

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


6 Lowchen (โลเชน)
ราคาประมาณ 150,000 – 280,000 บาทไทย ในอดีตสุนัขพันธุ์นี้ไม่ใช่ว่าใครก็เลี้ยงได้ แต่มีไว้สำหรับชนชั้นสูงในยุโรปเท่านั้น!! ด้วยความที่ลักษณะของมันคล้ายกับสิงโต คนจึงนิยมเรียกมันว่า “สิงโตน้อย” ซึ่งเป็นสุนัขตัวเล็ก กะทัดรัด มีขนยาว และนุ่ม โลเชนเป็นสุนัขที่อารมณ์ดี เป็นมิตร มีชีวิตชีวา และร่าเริง จึงทำให้เป็นที่รักของทุกคน

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


5 Chow Chow (เชา เชา)
พันธุ์นี้เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันมาก แต่ราคาของมันไม่ใช่เล่นๆ อยู่ที่ 35,000 - 297,500 บาทไทย!! พันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ฉายาของมันที่ใครๆก็รู้คือ “สิงโต” แต่มันกับเป็นมิตร และอัธยาศัยดีมาก และยังมีพละกำลังอันเอ่อล้น คล่องแคล่วว่องไว ตื่นตัวอยู่เสมอ ทั้งๆที่ตัวอ้วนกลม เพราะมีขนหนารอบคอ แต่จุดเด่นที่แท้จริงของมันกลับอยู่ที่ลิ้น!! ที่จะมีสีเทาไปจนถึงสีดำ

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


4 Old English Bulldog (โอลด์ อิงลิช บูลด็อก)
เพราะความที่เป็นบลูด็อกที่ไม่ธรรมดา ราคาจึงอยู่ที่ 87,500 – 315,000บาทไทย ลักษณะเด่นของมันคงไม่ต้องบอกว่าที่ไหน ก็คือใบหน้าของสุนัขพันธุ์นี้จะย่นย้อย และสีหน้าดูไม่พอใจ และยากที่จะเข้าใจตลอดเวลา แต่ความจริงแล้วสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่อ่อนหวาน ขี้เล่น และจริงใจ จึงเป็นที่นิยมมากในเมืองไทย

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


3 Samoyed (ซามอยด์)
ราคาอยู่ที่ 140,000 - 385,000 บาทไทย ซามอยด์ เป็นสุนัขหน้ายิ้ม มีความเป็นมิตร เข้าได้กับคนทุกคน ปกติจะทำหน้าที่เห่าเตือนเป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดี สายพันธุ์นี้นิยมนำไปฝึกเป็นนักแสดง เพราะฝึกง่าย ไม่ดุและเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดูทันสมัย พาไปเดินเล่นที่ไหนใครๆก็ต้องทัก เพราะทนความน่ารักของมันไม่ไหว

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


2 Cavalier King Charles Spaniel (คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล)
ราคาของเจ้าตัวนี้ปาไปถึง 35,000 – 490,000 บาทไทย!! สุนัขพันธุ์นี้มีขนาดเล็กเหมือนตุ๊กตา นิสัยเป็นมิตรกับทุกคน เป็นที่รักของเด็ก เพราะขนาดตัวที่เล็กหนักประมาณ 6-10 กิโลเท่านั้น ขนยาวปานกลาง มีหูยาวและขนหยิก โดยชื่อของสายพันธุ์ตั้งตาม พระเจ้าชาลส์ที่ 2 แห่งประเทศอังกฤษเชียวนะ

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!


1 Tibetan Mastiff (ธิเบตัน มาสทิฟ)
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 70,000 – 245,000 บาทไทย เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ใหญ่มากๆ อีกสายพันธุ์หนึ่ง จึงมีฉายาว่า Big Splash ลักษณะนิสัยของสุนัขพันธุ์นี้คือซื่อสัตย์ สงบ และมีอัธยาศัยดี แต่คนส่วนใหญ่กลับกลัวขนาดของมัน!! โดยตัวที่ตัวใหญ่ที่สุดเมื่อยืนจะสูง 31 นิ้ว และมีน้ำหนักมากสุดสูงถึง 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว ทำให้มีราคาสูงสุดอยู่ที่ 52,500,000 บาทไทย!! 

ที่มา : toptenthailand

10 อันดับสุนัขที่ค่าตัวแพงหูฉี่!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์