5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


ขึ้นชื่อว่าอาหารขยะ ใครๆ ก็คงไม่อยากทาน เพราะเข้าใจว่ามันคงไม่มีประโยชน์อะไร ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้ชื่อว่าอาหารขยะหรอก แต่วันนี้เรามี 5 อาหารที่ดูแล้วเหมือนจะไม่มีคุณประโยชน์ แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นมาฝากกัน



แคบหมู

จริง ๆ แล้วหากทานแคบหมูไม่บ่อยเกินไปก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น แคบหมู มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันค่อนข้างต่ำ แต่มีโปรตีนสูง ซึ่งปริมาณโปรตีนในแคบหมูนั้นมากกว่ามันฝรั่งทอดกรอบถึง 9 เท่า และแคบหมูยังมีปริมาณไขมันน้อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบด้วย ที่เยี่ยมไปกว่านั้น คือ 43% ของไขมันในแคบหมูนั้นเป็นไขมันไม่อิ่มตัว และยังเป็นกรดโอเลอิก ซึ่งเป็นกรดชนิดเดียวกันกับที่พบในน้ำมันมะกอก และอีก 13% เป็นกรด
สเตียริก ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่งที่ปลอดภัย และไม่เพิ่มระดับคอเลสเตอรอล 

5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


แอลกอฮอล์

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดได้ทำการศึกษาจากผู้คนมากกว่า 18,000 คน ที่ดื่มแอลกอฮอล์เฉลี่ย 2 แก้วต่อวัน และดื่มประมาณ 5-7 วันต่ออาทิตย์ ทำให้พบว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีอัตราความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจต่ำ นอกจากนี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบัฟฟาโลยังพบด้วยว่าคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณหนึ่งทุก ๆ วัน มีไขมันหน้าท้องน้อยกว่ากลุ่มคนที่ดื่มแอกอฮอล์แค่ทุก ๆ หนึ่งหรือสองอาทิตย์ แต่ดื่มมากกว่า 4 แก้วในแต่ละครั้ง 

5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


เนื้อแดดเดียว

เนื้อแดดเดียวนั้นมีโปรตีนสูง และยังมีข้อดี คือ ไม่ได้เพิ่มระดับอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นให้เซลส์ดูดไขมันด้วย นั่นทำให้เนื้อแดดเดียวเป็นอีกหนึ่งอาหารว่างที่พอจะทานได้บ้างแต่ก็ไม่ควรทานบ่อย ๆ อยู่ดี และก่อนทานก็ควรตรวจสอบให้ดีก่อนเพราะบางครั้งผู้ผลิตก็เติมส่วนผสมที่มีโซเดียมสูง เช่น ผงชูรสและโซเดียมไนเตรดลงไปในเนื้อแดดเดียว ส่วนผสมเหล่านี้จะทำให้ผู้ทานมีความดันเลือดสูง ดังนั้น ก่อนซื้อมาทานก็ควรเลือกซื้อแต่เนื้อแดดเดียวที่ใส่แต่ส่วนผสมธรรมชาติและมีโซเดียมน้อยดีกว่า 

5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


ซาวครีม

แม้จะมีไขมันสูง แต่ซาวครีมไม่ได้มีแคลอรี่สูงตามไปด้วย ซาวครีม 2 ช้อนโต๊ะคิดเป็น 52 แคลอรี่ ซึ่งน้อยกว่าแคลอรี่ในมายองเนสหนึ่งช้อนโต๊ะตั้งครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ซาวครีมยังมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่านมสด (12 ออนซ์) อีกด้วย

5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


ดาร์กช็อคโกแลต

โกโก้นั้นอุดมไปด้วยฟลาโวนอยด์ ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และพบมากในไวน์แดงกับชาเขียว โดยช็อคโกแล็ตดำเป็นชนิดของช็อคโกแล็ตที่พบฟลาโวนอยด์มากที่สุด จากการวิจัยของนักวิจัยชาวกรีซ พบว่า การรับประทานช็อคโกแล็ตดำที่มีฟลาโวนอยด์ 100 มิลลิกรัม จะช่วยผ่อนคลายเส้นเลือด และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตด้วย 

5 อาหารขยะที่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


ขอบคุณเนื้อหาจาก :: th.theasianparent.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์