เรื่องดีต้องแชร์! คุณตาสุดยอดลูกผู้ชาย


เมื่อวานนี้ได้เกิดกระแสแชร์ภาพจากเพจ ThaiCarLover.com ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพและเรื่องราวของคุณตาท่านหนึ่งที่ทำอาชีพขับแท็กซี่ เพื่อหาเงินมาดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาตโดยลำพัง ทั้งที่มีลูกแต่ไม่เคยติดต่อคุณตากลับมาเลย นี่คือข้อความจากในเพจ

#ลูกผู้ชาย ตัวจริง !!! มีอยู่จริงๆ !!!

ใครเจอ #แท็กซี่ #คุณตา ...
... อ่านเรื่องราวของแกแล้ว ก็ช่วยอุดหนุนตาหน่อยนะครับ

เมื่อวานเรียกรถแท๊กซี่ไป รพ จุฬา เปิดประตูมาเจอคุณลุงท่านนี้ ลุงบอกว่าวิ่งมาตั้งนานเพิ่งได้ลูกค้า ตอนแรกกะจะไม่ไปแล้ว ลุงจะขับรถไหวหรอเนี้ยะ ตั้งแต่นั่งแท๊กซี่มาเจอลุงอายุมากสุด ลุงอายุ 82 ปี ผอม ไม่มีฟันแล้ว นั่งกุมพวงมาลัยชิดเลย เอาวะขึ้นก้อขึ้น สงสารลุงไปก้อไปแบบใจตุ้มๆต๋อมๆ .....เลยถามลุงว่าลูกมีไหม ทำไมอายุมากแล้วยังมาขับอีก ลุงบอกว่ามีลูก 6 คน แต่หายไปไม่ติดต่อมาเลย ลูกมีการศึกษาได้เรียนหนังสือสูงๆกันทุกคน (ยังคิดว่าความรู้ไม่ได้ช่วยให้จิตใจคนเรียนสูงขึ้นตาม)

ทุกวันนี้อยู่กะยาย อายุ 78 ปี เป็นอัมพาต ต้องเช็ดฉี่เช็ดอึให้ ต้องหาเงินมาเพื่อซื้อยาหม้อให้ยายกิน แกบอกว่าสามสิบบาทไม่ได้รับคนไข้อัมพาต... อย่างดีก้อได้ยามากินแล้วไล่กลับบ้าน น่าสงสารลุงมากเพราะว่าบางวันขับรถขาดทุนสองคนตายายต้องกินข้าวต้มกับซีอิ้ว อาหารดีๆไม่เคยได้กินมาหลายปีแล้ว เห็นลุงเล่าไปแล้วเลยช่วยค่าข้าวลุงไป เพราะลุงบอกว่ามีผู้โดยสารให้เงินเดือนหรือรับไปอยู่ด้วยลุงยังบอกว่าเกรงใจเค้า ไม่ใช่ลูกใช่หลานเรายังคิดเอยปากช่วยเหลือ ลุงไม่ขอรบกวนใครหรอก

ก่อนลงจากรถหลังจากให้ค่าข้าวลุงไปกินข้าว สามร้อย ลุงก้ออวยพรให้... เลยบอกลุงว่า เงินมี ข้าวมี สุขภาพไม่ดี จะมีค่าอะไร... 
... "ลุงคือผู้ที่รวยมากเลยนะ ลุงรวยสุขภาพไม่เป็นโรคอะไรเลย" 
... และ "ลุงรวยความรักที่มีให้กลับภรรยา"
อย่าน้อยใจในโชคชะตาเลยนะลุง

ลุงชื่อ ลุงวีรยุทธ์ พรหมมณี คนจังหวัดอยุธยา

เครดิต : เรื่องแนะนำจากสมาชิกแฟนเพจ

เรื่องราวนี้ทำให้ผู้คนบนโลกโซเชียลเกิดความเห็นใจ และประทับใจในความรักที่คุณตามีต่อคุณยาย อีกทั้งยังสู้ชีวิตแม้ต้องลำบาก ซึ่งภาพนี้ถูกแชร์แล้วมากกว่าสองหมื่นครั้งด้วยกัน
หากใครพบเห็นคุณตาท่านนี้อย่าลืมช่วยอุดหนุนคุณตาด้วยการขึ้นแท็กซี่ของคุณ เพราะอย่างน้อยเราก็เป็นแรงหนึ่งที่ทำให้คุณตายังมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป



เรื่องดีต้องแชร์! คุณตาสุดยอดลูกผู้ชาย


เรื่องดีต้องแชร์! คุณตาสุดยอดลูกผู้ชาย


เรื่องดีต้องแชร์! คุณตาสุดยอดลูกผู้ชาย


เรื่องดีต้องแชร์! คุณตาสุดยอดลูกผู้ชาย


เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :: เพจ ThaiCarLover.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์