5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


ทราบกันหรือไม่คะว่าเวลารับประทานอาหารเสร็จใหม่ๆ มีข้อห้ามอะไรบ้าง เพราะบางครั้งหากเราทำอะไรที่ไม่ถูกก็จะส่งผลต่อร่างกายของเราในทันที ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่เราไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารอิ่มใหม่ๆ 



1.ดื่มชาทันที

เพราะการดื่มชาโดยทันทีอาจนำไปสู่โรคหลอดเลือดหัวใจได้ เนื่องจากสารพอลิฟินอลที่อยู่ในชาจะเข้าไปขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหาร นอกจากนี้กรดในชายังทำลายโปรตีนจากอาหารอีกด้วย

5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


2.อาบน้ำทันที

การอาบน้ำโดยทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จ จะทำให้ระบบย่อยทำงานผิดปกติ ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารจะลดลง ระบบความดันในร่างกายไม่สมดุล ทางที่ควรคือรออย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเพื่อให้อาหารได้ย่อยแล้วค่อยอาบน้ำ

5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


3.นอนหลับทันที

การนอนหลับจะทำให้อาหารไม่สามารถย่อยได้ เนื่องจากทิศทางการทำงานของระบบย่อยอาหารผิดทิศทาง ทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมถึงทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อน

5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


4.ออกกำลังกายทันที

การเดินไปมา และการออกกำลังกายทำให้ลำไส้ขยับไปมา ส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่ ทางที่ดีควรรออย่างน้อยสักครึ่งชั่วโมงเพื่อให้อาหารได้ย่อย และไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ 

5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


5.กินผลไม้

ผลไม้ทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหาร และทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ควรรอสัก 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้อาหารได้ย่อยหมดแล้ว หรือควรรับประทานก่อนมื้ออาหารประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากผลไม้ได้เต็มที่

5 สิ่งที่ห้ามทำหลังกินข้าว!


ทราบอย่างนี้แล้ว ต่อไปอย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในระยะยาว เพราะสุขภาพที่ดีไม่สามารถซื้อขายได้ อยู่ที่เราต้องดูแลให้ดีตั้งแต่วันนี้นะคะ

เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม
ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.girlsfriendclub.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์