8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา ต้องไปเห็นกับตา บอกเลย!!! 

เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตระการตาสุดโรแมนติกเห็นแล้วอาจร้อง ว้าววว ซ่อนตัวอยู่อีกมากมายที่คุณอาจยังไม่เคยไปสัมผัส เมื่อถึงฤดูกาลของสถานที่เหล่านี้ก็จะเปล่งปลั่งโดดเด่นต้องตาให้คนที่รักการท่องเที่ยวอย่างเราหลงไหลและอยากไปสัมผัส ขอแนะนำ 8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา ต้องไปเห็นกับตา




 

สีม่วงของดอกบลูซัลเวีย ณ ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)


ที่อยู่ : บ้านแม่กรณ์ ถ.เด่นห้า-ดงมะดะ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) ไร่ผลไม้เมืองหนาวและดอกไม้นานาชนิด มีร้านอาหารภูภิรมณ์ ร้านกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ขุนเขา แอ่งน้ำ เปิดบริการชาวเชียงราย ทัวร์ที่มาเที่ยวเชียงราย แวะไหว้พระที่วัดร่องขุ่น เที่ยวชมไร่บุญรอด รับประทานอาหาร กาแฟสดจากไร่ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ เป็นแหล่งท้องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงาม เป็นหน้าเป็นตาของชาวเชียงราย มีรถพาทัวร์ชมไร่ข้าวบาเลย์ ไร่ชา ไร่ข้าวญี่ปุ่น สวนยางพารา ไร่กาแฟ 

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว : ช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนพฤศจิกายน - เดือนมกราคม

วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 16.00 น

เบอร์โทรศัพท์ : 053602629,0915760371

เว็บไซต์ : www.facebook.com/boonrawdfarm 

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอขุนยวม ห่างจากตัวอำเภอขุนยวม ประมาณ 30 กิโลเมตร ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงฤดูที่ดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งที่อยู่บนเทือกดอยสูงและตามหุบเขา นักท่องเที่ยวที่มาชม และถ้าได้มีโอกาสพักค้างแรม ก็จะยิ่งได้สัมผัสความงดงามท่ามกลางอากาศหนาวเยือกเย็นผสมด้วยกลิ่นบริสุทธิ์ของดอกบัวตอง ในยามเช้าจะได้ชมแสงสีทองที่สาดกระทบแนวทุ่งบัวตองเป็นสีเหลืองอร่าม สดใสสวยงามยิ่งขึ้น

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว : เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม
โทรศัพท์ : อำเภอขุนยวม 0 5369 1108 

เดินทางโดยรถ
ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายตามทางหลวงสาย 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร 

เดินทางโดยรถประจำทาง
จากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศของบริษัทเอกชน ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือหมอชิต 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สมบัติทัวร์ จากเชียงใหม่ มีรถโดยสารประจำทาง ทั้งธรรมดาและปรับอากาศ วิ่งบริการ 2 เส้นทางคือ สายเชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน (ทางหลวงหมายเลข 108) 

ใช้เวลาเดินทางถึงอำเภอแม่สะเรียง 4 ชั่วโมง ถึงแม่ฮ่องสอน 8 ชั่วโมง, สายเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน (ทางหลวงหมายเลข 107 และ 1095) ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง รายละเอียดติดต่อ บริษัท เปรมประชาขนส่ง จำกัด

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


ภูลมโล เป็นรอยต่ออุทยานภูหินร่องกล้า และภูทับเบิก อยู่ในเขตตำบลกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีดอกซากุระ (พญาเสือโคร่ง) ที่ปลูกไว้กว่า 1,000 ไร่ จะเริ่มออกดอกในกลางเดือนธันวาคม- กุมภาพันธ์ และจะได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น 

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาหินสวย น้ำตก 9 ชั้น หมันแดง-หมันขาว น้ำตกผาตั้ง รอยเท้าไดโนเสาร์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวภูลมโล เพื่อสัมผัสธรรมชาติและต้นซากุระแบบผจญภัย และนอนกางเต็นท์ ต้องติดต่อล่วงหน้า เพราะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นไปพัก 

สำหรับการเดินทางสู่ภูลมโลนั้น เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างชันและขรุขระ ไม่สะดวกสำหรับรถเก๋ง ทางอุทยานฯ และ อบต.กกสะทอน จึงไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นไป แต่จะมีบริการรถพาขึ้นชมไป-กลับ คันละ 1,000 บาท (คนละ 100 บาท) 

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว : ตลอดปี และสามารถชมดอกซากุระในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี 

ใครที่ต้องการไปชมความงามของดอกพญาเสือโคร่งสามารถโทรสอบถามรายละเอียดช่วงเวลาการบานของดอกไม้ จองสถานที่กางเต็นท์ และสอบถามการเดินทางได้ที่ อบต.กกสะทอน โทร 0 4280 1714 หรืออุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 0 5535 6607 

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


สีเขียวขจีของไร่กระหล่ำปลี ณ ภูทับเบิก


ที่อยู่ : ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์






8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


สัมผัสกับความสวยงามของดินแดนกระหล่ำปลี ชมสีสันที่สวยงามยามค่ำคืนของดาวบนดิน และรับลมชมดอยกลางม่านหมอกอันหนาวเย็นที่ ภูทับเบิก พื้นที่ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา อากาศบริสุทธิ์ และเย็นสบายตลอดปี เนื่องจากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและอยู่บนที่สูง จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล

ภูทับเบิกถือเป็นสถานที่ที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ คือเป็นจุดรองรับน้ำฟ้ากลางหาว เพื่อนำไปรวมเป็นน้ำเพชรน้อมเกล้าถวายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ปัจจุบันภูทับเบิกเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 โดยอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาสงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยอาชีพทำการเกษตรแบบขั้นบันไดตามเชิงเขา 

การเดินทาง
จากเพชรบูรณ์ ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ประมาณ 40 กิโลเมตร ถึงสี่แยกหล่มสัก ตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 203 อีก 13 กิโลเมตร พบป้ายบอกทางไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตามทางหลวง 2011 และทางหลวงหมายเลข 2331 อีก 40 กิโลเมตร ถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 

จากตรงนี้มีทางแยกขวาเข้าหมู่บ้านทับเบิกไปอีก 6 กิโลเมตร เส้นทางจากหล่มเก่ามาภูทับเบิกจะสูงชันและคดเคี้ยวมาก รถบัสไม่สามารถขึ้นได้ ผู้ที่ใช้รถยนต์หรือรถตู้ ควรขับรถด้วยความระมัดระวังอีกเส้นทางหนึ่งใช้เส้นทางด้านอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ผ่านอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการอุทยานฯมาประมาณ 24 กิโลเมตร จะถึงภูทับเบิก หากขับรถต่อไปจะมาบรรจบกับเส้นทางที่จะลงไปยังอำเภอหล่มเก่า

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบเที่ยวตามกระแส  ชอบไปก่อนชาวบ้าน ชอบแชร์รูปอวดชาวโซเซียลให้อิจฉาตาร้อนก่อนใครๆ ต้องนี่เลย เกาะไม้ท่อน Honeymoon Private Island เกาะสวรรค์ที่ถูกปิดเป็นส่วนตัวมานานนับสิบปี ซึ่งแน่นอนว่าความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะและโลกใต้ท้องทะเลต้องสวยงามสุดๆ 

เกาะไม้ท่อน เกาะส่วนตัวที่แสนโรแมนติก เป็นเกาะเล็กๆ เงียบสงบแห่งท้องทะเลอันดามันที่ได้รับสมญานามว่า มัลดีฟเมืองไทย อีกแห่งที่ไม่ควรพลาด อยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 9  กิโลเมตร สาเหตุที่เรียกเกาะไม้ท่อน เนื่องจากหากมองดูจากภาพถ่ายทางอากาศแล้ว เกาะแห่งนี้จะมีรูปร่างลักษณะเหมือนกับท่อนไม้นั่นเอง 

ไฮไลต์ของเกาะไม้ท่อนอยู่ที่เเนวปะการังใกล้หน้าหาด ใกล้ท่าเรือ ทอดยาวตลอดเเนว เเถมด้วยดงดอกไม้ทะเลที่เต็มไปด้วยปลาการ์ตูน ปลาดาว ฝูงปลาผีเสื้อเเละ หากใครอยากเเหวกว่ายไปพร้อมกับดงลูกปลาจำนวนมหาศาลมากกว่าที่เคยเห็นกันมา ที่นี่เลย อาณาจักรลูกปลาล้านตัว ที่จะทำให้ฟินและฟินจนไม่อยากกลับ

การเดินทาง
ไปได้หลายทางมากทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถทัวร์หรือว่าเครื่องบิน มีบริการรถรับ-ส่ง จากสนามบินนานาชาติภูเก็ตถึงท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต จากนั้นจะมีเรือเร็วซึ่งใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็จะถึงเกาะไม้ท่อน

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภูหินร่องกล้าเป็นพื้นที่อันเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์ การสู้รบ ความขัดแย้งของลัทธิและแนวความคิด ที่นำไปสู่ความสูญเสีย อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ปกคลุมไปด้วยป่าไม้ 3 ชนิด คือ ป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา และป่าสนเขา มีสภาพภูมิอากาศคล้ายภูกระดึงและภูหลวง นอกจากนี้ยังพบพันธุ์กล้วยไม้ป่า ดอกไม้ป่าหลายชนิดขึ้นอยู่ตามลานหิน 

แหล่งที่พบใบเมเปิ้ล
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าในหน้าหนาว นอกจากอากาศที่หนาวเย็นแล้ว สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งคือ บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหารของพรรคคอมมิวนิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ในช่วงต่อสู้ทางความคิด บน อช.ภูร่องกล้า ที่ในช่วงนี้ จะพบกับใบเมเปิ้ลที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้น และกำลังร่วงหล่นเต็มพื้นดิน เป็นต้นเมเปิ้ลพันธุ์ใบสามแฉก อายุกว่า 70 ปี ออกใบสีแดงสวยงาม 

คาดว่าประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้จะร่วงหล่นจากต้นทั้งหมด และบริเวณหน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีต้นเมเปิ้ลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางเดินป่าเข้าสู่น้ำตกหมันแดง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีต้นเมเปิ้ลทั้งหมดกว่า 100 ต้น เลยทีเดียว

การเดินทาง
จากพิษณุโลกใช้เส้นทางหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) เลี้ยวซ้ายที่บ้านแยง กิโลเมตรที่ 68 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2013 ไปอีก 28 กิโลเมตร ถึงอำเภอนครไทย แล้วเลี้ยวขวาตามทางหลวงหมายเลข 2331 ไปภูหินร่องกล้าอีก 31 กิโลเมตร 

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


พระอุโบสถสีทองอร่ามทั้งหลัง ณ วัดปากน้ำโจ้โล้

ที่อยู่ : ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา




พระอุโบสถสีทองทั้งหลัง เป็นพระอุโบสถที่สร้างขึ้นมาใหม่อย่างงดงามตระการตา ไม่ได้ทำจากทองหรือปิดทองหลังทั้ง แต่เป็นการทาสีทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเข้าไปสัมผัสความสวยงามภายใน ที่สีทองต้องแสงไฟยิ่งเปล่งประกายสวยงาม 

ซึ่งพระประธานข้างในโบสถ์ยังสามารถลอดใต้ฐานพระเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย ส่วนด้านนอกโบสถ์ ก็จะเห็นได้ถึงความเรืองรองของแสงสีทอง ยามเมื่อแสงแดส่องกระทบตัวโบสถ์ เป็นภาพที่งดงามตระการตาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ด้านนอกยังมี เรือโบราณ ในสมัยยุค สมเด็จพระจ้าตากสิน 

การเดินทาง
จากตลาดน้ำบางคล้า จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปทางเดียวกับร้านร่มไม้สายธาร ตรงไป จะเห็นโรงเรียนปากน้ำโจ้โล้ วัดปากน้ำโจ้โล้ จะตั้งริมถนนฝั่งตรงข้าม 

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


สีเงินของพระอุโบสถที่ทำจากเงินและอลูมิเนียมหลังแรกของโลก ณ วัดศรีสุพรรณ


ที่อยู่ : ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่


8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


วัดศรีสุพรรณ มีความอลังการของอุโบสถที่ทำจากเงินและอลูมิเนียมหลังแรกของโลก ภายในวัดศรีสุพรรณก็น่าประทับใจยิ่งนัก เมื่ออุโบสถหลังเก่าทรุด กลุ่มศิลป์ล้านนาวัดศรีสุพรรณจึงร่วมมือกันสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นมา ฝีมือสลักลวดลายสวยงามให้ทุกคนได้ชมและเรียนรู้ ฝึกฝนฝีมือการสลักลวดลายได้เช่นกัน 

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว : ทุกวัน 09.00-16.00 น.
เว็บไซต์ : www.watsrisuphan.org 

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา


CR.http://travel.edtguide.com/

8 สิ่ง 8 สี สวยมหัศจรรย์ในไทย สีสันตระการตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์